Xu Hướng 2/2024 # 07 Bước Khởi Nghiệp Thành Công Với Mô Hình Kinh Doanh Kem Tự Chọn # Top 8 Xem Nhiều

Bạn đang xem bài viết 07 Bước Khởi Nghiệp Thành Công Với Mô Hình Kinh Doanh Kem Tự Chọn được cập nhật mới nhất tháng 2 năm 2024 trên website Quar.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Lợi thế khi kinh doanh kem tự chọn

Lợi thế kinh doanh kem tự chọn

Theo đúng như tên gọi của nó, với hình thức kem tự chọn khách hàng có thể thỏa thích lựa chọn vị kem, các loại topping ăn kèm ngẫu nhiên hoặc theo dạng combo rồi mang đi cân và tính tiền. Hình thức này khá linh hoạt nên bạn có thể cân nhắc khai thác theo hướng Buffet kem để thu hút đông đảo khách hàng.

Việc tạo cho khách hàng cảm giác chủ động trong việc lựa chọn và kết hợp các vị kem, các món ăn kèm sẽ là một điểm cộng. Bởi lẽ tại những quán kem thông thường các vị kem sẽ bị ép cứng theo menu nhưng khẩu vị của mỗi người sẽ khác nhau, điều này vô hình chung làm khách hàng phân vân khi lựa chọn.

Ngoài ra, một quán kem với nhiều hương vị độc đáo khác nhau sẽ là địa điểm được các tín đồ mê kem, đối tượng mê ăn vặt lựa chọn để tụ tập. Thậm chí là nơi để phụ huynh đưa con em của mình đến thưởng thức vào những dịp cuối tuần hay ngày lễ.

07 bước khởi nghiệp cùng mô hình kinh doanh kem tự chọn

Khởi nghiệp cùng mô hình kinh doanh kem tự chọn

Dự trù kinh phí mở quán

Kinh phí luôn là yếu tố cần thiết để bạn xác định quy mô cửa hàng của mình. Một số chi phí căn bản mà bạn cần xác định khi kinh doanh kem như:

Chi phí thuê mặt bằng: Tùy vào mặt bằng mà bạn lựa chọn ở khu vực đông dân cư, đường lớn,… mà chi phí sẽ dao động khác nhau. Càng là khu vực mặt đường lớn chi phí thuê mặt bằng sẽ càng cao.

Chi phí nguyên vật liệu, dụng cụ: Chi phí cần chuẩn bị để mua sắm nguyên vật liệu là một khoản tiền không hề nhỏ và yêu cầu bạn lên kế hoạch, tính chi phí cost hợp lý. Bên cạnh đó, trong trường hợp nguyên liệu không được bảo quản đúng cách rất dễ dẫn đến hư hỏng, thất thoát nhiều ngân sách.

Chi phí mua sắm các thiết bị làm kem, dự trữ kem: Để đảm bảo chất lượng kem tốt nhất khi cung cấp cho khách hàng thì các thiết bị bảo quản kem giữ một vai trò quan trọng. Giá máy làm kem có thể dao động từ 5 – 50 triệu tùy loại làm kem thủ công hay tự động. Tùy theo quy mô quán, mức độ sử dụng mà lựa chọn công suất phù hợp.

Chi phí thiết kế, trang trí: Với mô hình kinh doanh vừa và nhỏ thì bạn chỉ cần trang trí đơn giản trong phạm vi ngân sách từ 10 – 15 triệu. Chủ yếu tập trung vào quầy tính tiền, bàn ghế, thiết kế menu, bảng hiệu,…. Khi kinh doanh ổn định, bạn có thể cân nhắc sửa chữa và cải tiến sau.

Chi phí dự trù: Đừng quên chuẩn bị những khoản kinh phí dự trù khác có thể phát sinh trong quá trình kinh doanh như tiền wifi, điện, nước, vệ sinh,…

Tìm hiểu đối thủ cạnh tranh

Tìm hiểu đối thủ cạnh tranh là hoạt động không thể thiếu khi kinh doanh bất kỳ sản phẩm, dịch vụ nào. Khảo sát hương vị, menu sản phẩm, giá bán, không gian quán, trải nghiệm sản phẩm thực tế,… sẽ giúp bạn trang bị thêm nhiều kinh nghiệm trau chuốt cho hoạt động kinh doanh của mình.

Lựa chọn mặt bằng kinh doanh kem tự chọn

Một số yếu tố giúp bạn cân nhắc lựa chọn mặt bằng kinh doanh như:

Địa điểm mở quán ở đường nào, khu vực đường 1 chiều hay 2 chiều, gần trung tâm hay trường học,….

Ưu điểm mặt bằng như diện tích, chất lượng mặt bằng, độ rộng mặt bằng,…

Giá cả có phù hợp với kinh phí dự trù ban đầu hay không

Có giao thông thuận tiện không, có bãi đỗ xe không…..

Tìm kiếm đơn vị cung cấp nguyên liệu uy tín và ổn định

Việc lựa chọn đơn vị cung cấp ổn định và uy tín giúp cửa hàng của bạn kinh doanh thuận lợi. Thành phẩm kem được tạo thành đảm bảo an toàn vệ sinh sức khỏe cho người tiêu dùng, đạt tiêu chuẩn chất lượng cần thiết,…

Hương vị kem đa dạng, hấp dẫn là yếu tố thiết yếu để thu hút khách hàng đến với thương hiệu của bạn. Có thể tùy chỉnh số lượng nhập hàng dựa theo doanh thu 1 – 2 tuần đầu để nhận định. Không nên đặt hàng quá nhiều, chỉ cần đảm bảo sử dụng trong 3 – 5 ngày đối với 1 lần nhập hàng để chủ động về hoạt động sản xuất và sản phẩm kem cung cấp.

Hiện nay trên thị trường,Italio chính là đơn vị chuyên cung cấp kem và nguyên liệu – thiết bị làm kem uy tín nhất

Thiết kế không gian quán

Không gian quán cũng là một yếu tố quan trọng tác động đến tâm lý khách hàng. Bạn nên lựa chọn những tông màu có khả năng kích thích vị giác như trắng, xanh lá cây, vàng, cam,….

Đừng quên thiết kế khu vực tủ kem thật bắt mắt để thu hút sự chú ý của khách hàng. Một chiếc tủ kem đa dạng màu sắc, hương vị kem sẽ đánh gục khách hàng nhanh chóng. Nếu cửa hàng của bạn không có quá nhiều loại kem thì nên chú trọng vào việc thiết kế menu món ăn, hình ảnh sản phẩm….

Thiết kế menu món và giá

Như đã đề cập ở trên một menu món đa dạng, hấp dẫn sẽ là điểm cộng rất lớn cho quán kinh doanh kem tự chọn của bạn. Bởi lẽ nó tạo cho khách hàng nhiều sự lựa chọn khác nhau, họ có thể thoải mái mix nhiều loại theo khẩu vị cá nhân.

Bên cạnh đó, bạn có thể cân nhắc chia kem thành các khu vực khác nhau như kem tươi truyền thống, kem Ý, kem Hàn,…. Với những khoảng giá thích hợp.

Lập kế hoạch Marketing phù hợp

Marketing là một trong những yếu tố không thể thiếu để hoạt động kinh doanh đảm bảo hiệu quả. Các hình thức quảng bá, truyền thông trước khi khai trương sẽ giúp khách hàng biết đến cửa hàng của bạn. Đừng quên chuẩn bị thêm nhiều chương trình ưu đãi khác nhau khi quán đi vào hoạt động ổn định để giữ chân và thu hút thêm nhiều khách hàng lân cận khác.

Kết luận 

Với 07 bước căn bản để bạn khởi nghiệp cùng mô hình kinh doanh kem tự chọn mà bạn không nên bỏ qua. Để hoạt động kinh doanh mang lại hiệu quả cao, bạn cần có sự kết hợp tuần tự các yếu tố với nhau. Hy vọng những chia sẻ trong bài viết sẽ mang đến cho bạn kinh nghiệm kinh doanh hiệu quả.

Đăng bởi: Tuấn Khải Trần

Từ khoá: 07 bước khởi nghiệp thành công với mô hình kinh doanh kem tự chọn

3 Quy Tắc Kinh Doanh Cần Xoá Bỏ Để Doanh Nghiệp Thành Công

Sếp của bạn không phải là hội đồng quản trị, đó là người tiêu dùng

“Sách báo ngày nay thường nói rằng CEO phải báo cáo với hội đồng quản trị. Theo tôi, CEO nên báo cáo với những người tiêu dùng”, Ulukaya chia sẻ. Ông cho biết bản thân rất coi trọng vấn đề này, trong những ngày đầu của Chobani, số điện thoại trên mỗi bình sữa chua là đường dây cá nhân của chính ông. Điều này giúp khách hàng hoàn toàn có thể gọi điện thoại cho CEO để trò chuyện.

“Người tiêu dùng là người nắm quyền. Đó là nguyên tắc để kinh doanh tồn tại”, ông nhắc nhở các nhà doanh nhân.

Mặc dù tất cả nghe có vẻ khá duy tâm, nhưng Ulukaya khẳng định nó chính là một công thức cho một loại thành công thực sự , một loại thành công sâu sắc hơn, có ý nghĩa hơn (và rõ ràng vẫn rất có lợi nhuận).

“Nếu bạn làm đúng với con người của bạn, nếu bạn làm đúng với cộng đồng của bạn, nếu bạn làm đúng với sản phẩm của mình, bạn sẽ có nhiều lợi nhuận hơn, sáng tạo hơn và bạn sẽ có nhiều người đam mê làm việc cho bạn và cộng đồng luôn hỗ trợ bạn, bạn sẽ gặt hái được thành công đáng kể”, ông kết luận.

Đừng hỏi cộng đồng có thể làm gì cho bạn, mà hãy hỏi rằng bạn có thể làm những gì cho cộng đồng của mình

Sếp của bạn không phải là hội đồng quản trị, đó là người tiêu dùng

Trong một cuộc thi sắc đẹp HQ2 gần đây của Amazon, các thành phố tham gia đã có một cuộc cạnh tranh về vấn đề họ có thể cắt giảm bao nhiêu thuế và cung cấp bao nhiêu ưu đãi cho gã khổng lồ trực tuyến Amazon, và họ đã lấy ý kiến từ các cộng đồng khó khăn bằng việc phân phát tờ rơi.

Trong trường hợp này, Ulukaya tin rằng các công ty không nên tiếp cận cộng đồng để họ thu thập thông tin cho mình. Thay vào đó, các doanh nghiệp nên đến các cộng đồng đang gặp khó khăn và hỏi: “Tôi có thể làm gì để giúp đỡ các bạn?”

“Hãy luôn tìm kiếm các cộng đồng mà bạn có thể tham gia một phần sức lực. Hãy hỏi rằng, cùng nhau, các bạn có thể làm gì cho nhân loại”, Ulukaya khuyên.

Ông cũng nêu ra một ví dụ điển hình về sự “hồi sinh” của một cộng đồng người xung quanh nhà máy thứ hai của công ty ông ở vùng nông thôn Idaho để cho thấy rằng việc bạn nghĩ bạn có thể làm việc cho cộng đồng có thể mang lại lợi ích to lớn cho mọi người như thế nào.

Đừng hỏi cộng đồng có thể làm gì cho bạn, mà hãy hỏi rằng bạn có thể làm những gì cho cộng đồng của mình

Doanh nghiệp tồn tại để tối đa hóa giá trị cổ đông? Câu trả lời là “Không!”

Đừng hỏi cộng đồng có thể làm gì cho bạn, mà hãy hỏi rằng bạn có thể làm những gì cho cộng đồng của mình

“Sách kinh doanh ngày nay nói rằng các doanh nghiệp tồn tại để tối đa hóa lợi nhuận cho các cổ đông. Tôi nghĩ đó chính là ý tưởng ngu ngốc nhất tôi từng nghe trong đời”, Ulukaya cho biết.

Theo như ông, điều đầu tiên và quan trọng nhất của một doanh nghiệp không phải là kiếm tiền cho chủ sở hữu của họ, vậy thì rốt cuộc họ nên nhắm đến điều gì?

“Cái nhắm đến cuối cùng là yếu tố con người. Các doanh nghiệp cần quan tâm đến chính nhân viên của mình trước”, ông nhấn mạnh. Vì những người nhân viên chính là những người trụ cột cho sự thành công của công ty.

Doanh nghiệp tồn tại để tối đa hóa giá trị cổ đông? Câu trả lời là “Không!”

Đăng bởi: Hồ Nhật Tân

Từ khoá: 3 quy tắc kinh doanh cần xoá bỏ để doanh nghiệp thành công

Những Câu Nói Hay Về Thành Công Kinh Doanh ❤️Sự Nghiệp

Những Câu Nói Hay Về Thành Công Kinh Doanh ❤️ Sự Nghiệp ✔️ Tuyển tập câu nói sâu sắc và giá trị nhất về sự thành công dành cho mỗi người.

Thành công là đạt được những điều mà mình mong muốn. Những câu nói hay về thành công trong học tập, làm việc và cuộc sống mang tới nhiều ý nghĩa để bạn đọc tham khảo.

Mời bạn xem video những câu nói hay về thành công ý nghĩa:

Điểm qua những câu nói hay về thành công, vượt qua chính bản thân để đạt lấy điều mình mong muốn.

Những câu nói hay về thành công

Bí quyết của thành công là hãy bắt đầu. Bí quyết để bắt đầu là chia nhỏ các công việc nặng nề, phức tạp thành những việc nhỏ dễ quản lý hơn, rồi bắt đầu với việc thứ nhất.

Chìa khóa thành công là tập trung lý trí của chúng ta vào những điều chúng ta muốn chứ không phải những điều chúng ta sợ.

Cơ bản là có hai loại người. Người làm nên chuyện và người tuyên bố mình làm nên chuyện. Nhóm đầu tiên ít đông hơn.

Để thành công trong thế giới này, chỉ ngu xuẩn là không đủ, anh cũng phải biết xử thế.

Người ta hiếm khi thành công nếu không làm điều mình thấy vui thích.

Những người thành công luôn luôn tìm kiếm cơ hội để giúp đỡ người khác. Những người không thành công luôn luôn hỏi, “Tôi được lợi gì?”

Tất cả những người đàn ông và phụ nữ thành công đều là những người mơ mộng. Họ mơ mộng về tương lai của họ, lý tưởng trên mọi phương diện, và rồi họ lao động mỗi ngày hướng về viễn cảnh xa xôi ấy, mục tiêu hay cái đích đó.

Thành công là đạt được thứ bạn muốn. Hạnh phúc là muốn thứ bạn đạt được.

Thành công thường chỉ cách ta một ý tưởng mà thôi.

Giới thiệu thêm những câu ✅Châm Ngôn Về Thành Công✅

Chưa thử sức thì không bao giờ biết hết năng lực của mình.

Đôi khi, bằng cách thua một trận đấu bạn sẽ tìm ra cách để thắng cả cuộc chiến.

Không có đam mê, bạn không có năng lượng; không có năng lượng, bạn không có cái gì.

Kinh doanh giống như một cái xe cút kít. Chẳng có gì xảy ra nếu bạn không bắt đầu đẩy.

Nếu đã suy nghĩ, hãy nghĩ những điều vĩ mô.

Nếu không vấp phải một trở ngại nào nữa, tức là bạn đã đi chệch đường rồi đó.

Những năm 20 tuổi, tôi chưa bao giờ nghỉ ngơi ngày nào. Một ngày cũng không. – Bill Gates

Nơi nào không có cạnh tranh, nơi đó không có thị trường.

Thành công chỉ đến khi bạn làm việc tận tâm và luôn nghĩ đến những điều tốt đẹp.

Thành công của tôi được đo lường thông qua bao nhiêu người yêu mến tôi. – Warren Buffett

Thành công là làm thay đổi cuộc sống của mọi người.

Tôi kiên trì một cách lạ thường, miễn là cuối cùng tôi tìm ra con đường của mình.

Tôi tin rằng khoảng một nửa những gì khác biệt giữa doanh nhân thành đạt và không thành đạt là sự kiên trì tuyệt đối.

Trong một thế giới đang thay đổi rất nhanh chóng, lộ trình duy nhất đưa bạn đến thất bại là không dám mạo hiểm. – Mark Zuckerberg

Khám phá những câu nói hay của người thành công luôn luôn cố gắng, nỗ lực và không bao giờ từ bỏ.

Anh có thể bắt trượt mục tiêu nếu nhắm quá cao hoặc quá thấp– Thomas Fuller

Cái người đời thường thiếu là ý chí chứ không phải là sức mạnh  – Victor Hugo

Chúng ta thường không biết quý trọng những thứ đạt được quá dễ dàng – Thomas Paine

Cuối cùng, điều quan trọng nhất là con người bạn trở thành chứ không phải điều bạn đạt được – Les Brown

Để thành công, hãy chớp lấy cơ hội cũng nhanh như khi vội vã kết luận – Benjamin Franklin

Để thành công, thái độ cũng quan trọng ngang bằng khả năng – Walter Scott

Đừng bao giờ cúi đầu. Hãy luôn ngẩng cao. Nhìn thẳng vào mắt thế giới – Helen Keller

Không phải người ta ngừng theo đuổi giấc mơ vì mình già đi, người ta già đi vì ngừng theo đuổi giấc mơ – Gabriel Garcia Marquez

Thất bại trong chuẩn bị cũng có nghĩa là chuẩn bị thất bại – Benjamin Franklin

Thêm một chút bền bỉ, một chút nỗ lực, và điều tưởng chừng như là thất bại vô vọng có thể biến thành thành công rực rỡ– Elbert Hubbard

Tiết lộ những 📍Câu Nói Hay Về Sự Cố Gắng Vươn Lên📍 gửi đến mọi người

Tặng bạn những câu nói nổi tiếng của người thành công trên khắp thế giới mà hầu như ai cũng biết.

“Chìa khóa thành công là tập trung lý trí của chúng ta vào những điều chúng ta muốn chứ không phải những điều chúng ta sợ”– Brian Tracy

“Hãy để ý xem bạn đang đi đâu, vì nếu không có ý nghĩa, bạn có thể sẽ chẳng tới được đâu” – A. A. Milne

“Hãy nắm lấy cơ hội! Tất cả cuộc đời là cơ hội. Người tiến xa nhất thường là người sẵn sàng hành động và chấp nhận thách thức” – Dale Carnegie

“Không rắc rối nào đứng vững được trước cuộc tấn công của suy nghĩ kiên trì” – Voltaire

“Người ta hiếm khi thành công nếu không làm điều mình thấy vui thích” – Dale Carnegie

“Quyết đoán là một tính cách của những người đàn ông và phụ nữ năng động. Quyết định nào cũng hơn là không có quyết định”– Brian Tracy

“Sự thành công thường đến với những ai không quá bận rộn đi tìm nó” – Henry David Thoreau

“Sửa mình làm cung, uốn ý tưởng làm tên, lấy nghĩa vững làm đích, ngắm cho ngay rồi bắn ra, bắn ra tất phải trúng đích” – Khuyết danh

“Thay vì lo lắng người khác nói gì về mình, sao bạn không bỏ thời gian cố đạt được điều khiến họ phải khâm phục” – Dale Carnegie

“Tôi không thất bại, tôi chỉ tìm ra một trăm cách làm sai thôi” – Benjamin Franklin

Con người sinh ra để thành công, không phải để thất bại.

Hầu hết mọi người đạt được thành công lớn nhất khi vượt qua chỉ một bước lên trên điều có vẻ như thất bại lớn nhất của họ.

Hãy nhớ rằng bạn không phải lúc nào cũng thắng. Một ngày nào đó, ngay cả người có tài xoay sở nhất cũng nếm mùi thất bại. Nhưng trong trường hợp này, luôn có ngày mai – sau khi bạn đã làm hết sức mình vì thành công của hôm nay.

Ranh giới giữa thành công và thất bại nhỏ tới mức chúng ta hiếm khi biết được mình đã vượt qua nó khi nào: nhỏ tới mức chúng ta thường đứng trên nó mà không ý thức được.

Sẽ sáng suốt khi nhớ rằng không thành công hay thất bại nào là cuối cùng.

Thành công và thất bại. Ta nghĩ chúng đối lập nhau, nhưng thực ra không phải. Chúng là bạn đồng hành – vị anh hùng và người cộng sự.

Thất bại chẳng tồi tệ nếu nó không ghi dấu vào tim. Thành công là tốt đẹp nếu nó không bốc lên đầu.

Thay vì học hỏi từ thành công của người khác, hãy học hỏi từ sai lầm của họ. Hầu hết những người thất bại sẽ chia sẻ những lý do thất bại chung, trong khi thành công thì được gắn với đủ loại lý do khác nhau.

Chia sẻ thêm đến bạn đọc 🎉Stt Đam Mê Hay🎉 và giá trị nhất

Giới thiệu đến bạn đọc những câu nói hay về thành công bằng tiếng Anh ấn tượng và ý nghĩa nhất.

Only those who dare to fail big achieve great success.

Your chances of success in everything can always be measured by your belief in yourself.

It is absolutely true that you can be successful best and fastest by helping others succeed.

There is no secret to success. Success is the result of careful preparation, hard work, and learning from failure.

If you are jealous of successful people, you create a field of negative forces that pushes you away from what you need to do to be successful. If you admire successful people, you create a positive force field that attracts you to become more and more like the people you want to be.

The losers focus on what they have to go through; Successful people focus on what they will feel at the end of the road.

Success in life does not come naturally. You need to have an attitude of life, aspiration, and acceptance.

Often the difference between the successful and the loser lies not in who has a better ability or idea, but in the courage to bet their own idea, to accept carefully calculated risks. , and act.

Chỉ những người dám thất bại lớn mới đạt được thành công lớn.

Cơ hội thành công của bạn trong mọi chuyện luôn có thể được đo bằng niềm tin của bạn vào chính bản thân mình.

Hoàn toàn đúng là bạn có thể thành công tốt nhất và nhanh nhất bằng cách giúp người khác thành công.

Không có bí mật nào cho sự thành công. Thành công là kết quả của sự chuẩn bị kỹ càng, sự chăm chỉ và học hỏi từ thất bại.

Nếu bạn ghen tị với những người thành công, bạn tạo ra một trường lực lượng tiêu cực đẩy bạn khỏi những điều bạn cần làm để thành công. Nếu bạn khâm phục những người thành công, bạn tạo ra một trường lực lượng tích cực hấp dẫn bạn trở nên ngày càng giống những người bạn muốn giống.

Người thất bại tập trung vào điều họ phải trải qua; người thành công tập trung vào điều họ sẽ cảm nhận ở cuối đường.

Thành công trong cuộc sống không tự nhiên mà đến. Bạn cần phải có thái độ sống, khát vọng và cả sự chấp nhận.

Thường thì sự khác biệt giữa người thành công và người thất bại không nằm ở việc ai có khả năng hay ý tưởng tốt hơn, mà ở lòng can đảm để đánh cược cho ý tưởng của mình, để chấp nhận rủi ro đã được tính kỹ, và hành động.

Trọn bộ những câu nói hay về thành công trong cuộc sống của từng cá nhân. Việc sống một cuộc đời ý nghĩa cũng là điều thành công rồi đấy.

Để thành công trong cuộc sống, bạn cần hai thứ: sự ngu dốt và lòng tự tin.

Đừng phấn đấu để thành công mà hãy phấn đấu để mình có ích.

Không biết đã bao nhiêu lần con người buông tay từ bỏ khi mà chỉ một chút nỗ lực, một chút kiên trì nữa thôi là anh ta sẽ đạt được thành công.

Nấc thang thành công không quan tâm ai đang trèo nó.

Người nào nhìn thấu cả sự sống và cái chết sẽ gặt hái được thành công nhiều nhất.

Người thành công biết học được từ sai lầm và thử lại theo cách khác.

Những người thành công hỏi những câu hỏi hay hơn, và kết quả là họ có được câu trả lời hay hơn.

Thành công không phải là chìa khóa mở cánh cửa hạnh phúc. Hạnh phúc là chìa khóa dẫn tới cánh cửa thành công. Nếu bạn yêu điều bạn đang làm, bạn sẽ thành công.

Thành công và hạnh phúc nằm trong bạn. Quyết tâm hạnh phúc, và niềm vui sẽ đi cùng bạn để hình thành đạo quân bất khả chiến bại chống lại nghịch cảnh.

Tôi tìm thấy lạc thú lớn nhất, và cũng như phần thưởng, nằm trong công việc vượt qua điều mà thế giới gọi là thành công.

Bật mí những dòng 🔰Stt Phấn Đấu Hay Nhất🔰 để bạn có thêm động lực

Bạn nên học từ đối thủ, nhưng đừng bắt chước. Bắt chước là bạn chết.

Chúng tôi thực hiện tới 60 triệu giao dịch mỗi ngày. Tất cả đều không biết nhau. Tôi không biết bạn: Tôi gửi hàng cho bạn. Bạn không biết tôi: Bạn chuyển tiền cho tôi.

Điều quan trọng nhất mà bạn nên có đó là sự kiên nhẫn.

Họ gọi tôi là Jack điên. Tôi nghĩ điên rồ là một điều tốt. Bởi chúng tôi điên chứ chúng tôi không ngốc.

Nếu bạn có một team ăn ý, một người có thể đánh bại mười người.

Nếu nhỏ bé, bạn phải tập trung vào trí tuệ thay cho thể lực của mình.

Ngày nay, kiếm tiền thật đơn giản. Nhưng duy trì kiếm tiền trong khi phải trách nhiệm với xã hội thì thật khó khăn.

Tôi không muốn được yêu quý. Tôi muốn được nể trọng.

Tôi không muốn mọi người (ở Trung Quốc) có cái túi sâu nhưng tâm hồn nông cạn.

Tôi không phải người am hiểu công nghệ. Tôi chỉ tìm kiếm ở công nghệ với đôi mắt bình dân học vụ.

Thành công không phải kiếm nhiều tiền mà là đạt được ước nguyện như mình đề ra. Những câu nói hay về thành công và hạnh phúc giúp bạn nhận ra giá trị của cuộc đời mình.

Chia sẻ đến bạn đọc những câu nói hay về thành công của phụ nữ. Người phụ nữ tài giỏi, thông minh và độc lập không thua kém gì đàn ông.

“Bất kỳ người phụ nữ nào hiểu được vấn đề cấp thiết của một gia đình đều có thể hiểu được vấn đề cấp thiết của một đất nước” – Cố Thủ tướng Anh Margaret Thatcher.

“Cách hiệu quả nhất để làm điều gì đó, là làm nó” – Nhà văn Mỹ Amelia Earhart.

“Chỉ một lần thất bại, không có nghĩa là cả đời bạn sẽ không ngóc đầu lên được – Marilyn Monroe

“Định mệnh thường là cái tên được mọi người nhắc đến khi nhớ lại những lựa chọn gây ra hậu quả nghiêm trọng” – Nhà văn J. K. Rowling.

“Hãy luôn tập trung xem bạn còn cách đích đến bao xa, chứ không phải bạn đã đi được bao xa. Sự khác biệt đơn giản này sẽ khiến bạn ngạc nhiên đấy” – Diễn viên Heidi Johnson.

“Không ai có thể làm cho bạn cảm thấy thua kém nếu không có sự đồng ý của bạn” – Đệ nhất Phu nhân Eleanor Roosevelt.

“Mất một thời gian rất dài để tôi có được tiếng nói như ngày nay, vì vậy tôi sẽ không bao giờ im lặng” – Cựu Bộ trưởng Ngoại giao Mỹ Madeleine Albright.

“Rất nhiều người sợ nói những gì họ muốn nói. Đó là lý do họ không thể nói ra những gì họ muốn nói” – Danh ca Madonna.

“Tôi là một người phụ nữ không có đất nước. Đất nước của tôi là cả thế giới” – Nhà văn Anh Virginia Woolf.

Tặng bạn bộ sưu tập 🏆Stt Thành Công Hay Nhất🏆 trong kinh doanh, cuộc sống

Bật mí những câu nói hay về thành công trong học tập để bổ sung kiến thức, kỹ năng còn thiếu. Việc học phải thường xuyên và cả đời thì mới có hiệu quả.

“Đọc sách không bằng suy ngẫm. Học trường không hơn được trường đời”. Immanuel Kant

“Đời sống có hạn mà sự học thì vô hạn.” Trang Tử

“Đừng xấu hổ khi không biết, chỉ xấu hổ khi không học.” Khuyết Danh

“Học, học nữa, học mãi” _V.I.Lenin_

Con người ai mà chẳng cần học, ai mà chả cần cố gắng để học và trở thành tài

Đi một ngày đàng học một sàng khôn. Tục ngữ Việt Nam

Đọc sách không bằng suy ngẫm. Học trường không hơn được trường đời.

Giáo dục là vũ khí mạnh nhất mà người ta có thể sử dụng để thay đổi cả thế giới. – N. Mandela –

Học tập giúp mỗi chúng ta rèn luyện bản thân hoàn thiện hơn.

Học vấn do người siêng năng đạt được, tài sản do người tinh tế sở hữu, quyền lợi do người dũng cảm nắm giữ, thiên đường do người lương thiện xây dựng. – Franklin –

Nhà trường chỉ cho chúng ta chiếc chìa khóa tri thức, học trong cuộc sống là công việc cả đời.

Top những stt hay về cô gái thành công với ý chí vươn lên mạnh mẽ, đáng khâm phục.

Hãy là một cô gái có đầu óc, một người phụ nữ có quan điểm riêng và một quý bà có đẳng cấp

Hãy sống như một trái dứa, đầu đội vương miện, dáng đứng hiên ngang, bên ngoài gai góc, bên trong ngọt ngào

Hoàn hảo? đó chỉ là một thước đo dài vô tận, chạy theo chỉ khiến bản thân mệt nhoài. Hãy dừng lại ở một nơi nào đó vừa đủ khi bạn đã hài lòng

Một cô gái bản lĩnh là cô gái có thể tự kiếm được tiền để làm bất cứ điều gì mình thích

Nếu bạn buồn, hãy tô thêm son để tiếp tục chiến đấu

Trông chờ vào việc một ai đó mang lại hạnh phúc cho bạn là một ván cược đầy rủi ro. Tốt hơn hết là bạn hãy chủ động đi tìm kiếm hạnh phúc hoặc tạo dựng hạnh phúc cho riêng mình

Ước mơ và đam mê cuồng nhiệt sẽ làm cho thanh xuân của em trở nên cháy bổng và xứng đáng hơn là vướng bận những mối quan hệ buồn tênh

Top 1001 ✨Châm Ngôn Về Sự Cố Gắng✨ trong mọi lĩnh vực

Mời bạn tham khảo những câu nói hay và ý nghĩa về thành công ấn tượng nhất.

Cách tốt nhất để thành công trong đời là hành động theo lời khuyên mà ta trao cho người khác.

Chinh phục bất cứ một sự khó khăn nào luôn đem lại cho người ta một niềm vui sướng thầm lặng, bởi điều đó cũng có nghĩa là đẩy lùi một đường ranh giới và tăng thêm tự do của bản thân.

Chúng ta không thể đảm bảo thành công, nhưng chúng ta có thể xứng đáng với thành công.

Để thành công, hãy chớp lấy cơ hội cũng nhanh như khi vội vã kết luận.

Để trở thành người thắng cuộc, tất cả những gì bạn cần đến là tất cả những gì bạn có.

Hãy mang cả thành công của người khác trong giấc mơ của mình, vì thành công của chính mình.

Không có thành công nào mà không có vất vả.

Sự thành công thường đến với những ai không quá bận rộn đi tìm nó.

Thành công không phải ngẫu nhiên. Đó là sự chăm chỉ, bền bỉ, học hỏi, nghiên cứu, hy sinh và quan trọng nhất, tình yêu đối với việc mình đang làm.

Tính cách không thể phát triển một cách dễ dàng và yên lặng. Chỉ qua trải nghiệm thử thách và gian khổ mà tâm hồn trở nên mạnh mẽ hơn, hoài bão hình thành và thành công đạt được.

Tuyển chọn những câu nói hay về sự thành công để tiếp thêm động lực giúp bạn vươn lên trong sự nghiệp, cuộc sống.

Anh ta chưa bao giờ thành công lắm. Khi cơ hội gõ cửa, anh ta phàn nàn về tiếng ồn.

Cách duy nhất để thành công trong bất cứ chuyện gì là tận tâm tận sức.

Con đường dẫn đến thành công luôn luôn đang được xây dựng.

Đằng sau người đàn ông thành công là bóng hình của một người phụ nữ. Còn đằng sau người phụ nữ thành công là sự cô đơn.

Khi bạn nhìn sự việc rõ ràng trong tâm trí, cơ chế thành công đầy sáng tạo trong bạn sẽ chiếm lĩnh và làm việc hiệu quả hơn nhiều bạn có thể làm với ý thức nỗ lực hay ý chí.

Mặt trời sẽ không rơi chỉ vì ngày hôm nay bạn vấp ngã, nhưng nó sẽ lại mọc để đi cùng bạn tới thành công.

Sự khác biệt giữa người thành công và những người khác không phải là sự thiếu hụt sức mạnh, hay thiếu hụt kiến thức, mà đúng hơn là thiếu hụt ý chí.

Thành công không nằm ở việc không bao giờ phạm sai lầm, mà nằm ở việc không bao giờ phạm phải cùng một sai lầm tới lần thứ hai.

Về cơ bản, có ba loại người: người không thành công, người thành công trong chốc lát, và người thành công bền vững. Sự khác biệt nằm ở nghị lực.

Gợi ý thêm dành riêng cho bạn 📌Stt Tương Lai Hay Nhất📌

Bạn luôn thành công trong việc tạo ra kết quả.

Bí mật của thành công là học cách sử dụng nỗi đau và lạc thú thay vì để nỗi đau và lạc thú sử dụng bạn. Nếu bạn làm như vậy, bạn tự chi phối cuộc đời mình. Nếu bạn không, cuộc đời chi phối bạn.

Không có thành công bất biến mà không có sự tận tụy.

Người lúc nào cũng muốn thành công phải thay đổi hành vi của mình tùy thời.

Phân biệt giữa các thử nghiệm thất bại và thành công không phải là chuyện đơn giản. Hầu hết những việc cuối cùng thành công là kết quả của nhiều thự nghiệm không thành công mà trong quá trình ấy, những trở ngại dần dần bị loại bỏ.

Sự chủ động đối với thành công giống như que diêm đang cháy đối với ngọn nến.

Tài năng rẻ hơn muối bột. Điều làm nên sự khác biệt giữa người tài và người thành công là sự vất vả chăm chỉ.

Tất cả mọi con đường dẫn đến thành công đều phải đi qua đại lộ Vất vả vào lúc nào đó.

Thành công luôn diễn ra ở nơi kín đáo, và thất bại xảy đến ở chỗ công khai.

Tôi không bao giờ tìm kiếm thành công vì danh vọng và tiền bạc; tài năng và đam mê nằm trong thành công mới đáng quý.

Đừng bỏ lỡ những dòng cap hay về con đường thành công trước mặt. Kiên trì một chút nữa, chút nữa thôi rồi bạn sẽ tìm thấy thành công.

Bí quyết của thành công là không thay đổi mục đích

Con đường dẫn tới thành công cần hành động lớn lao và quả quyết.

Điều kiện tất yếu đầu tiên của thành công là khả năng dồn năng lượng thể xác và tinh thần vào một vấn đề triền miên, không mệt mỏi.

Khi gặp khó khăn lớn như núi, nghĩa là việc lớn sắp thành.

Kiên nhẫn, bền bỉ và đổ mồ hôi là sự kết hợp không thể đánh bại của thành công.

Nơi duy nhất mà thành công đến trước việc cần làm là trong từ điển.

Thà thất bại trong một đại nghiệp cuối cùng sẽ thành công còn hơn thành công trong một đại nghiệp cuối cùng sẽ thất bại.

Thành công là thứ bạn thu hút nhờ con người mà mình đã trở thành.

Thành công mà không có cảm giác thỏa nguyện là thất bại.

Tôi có thất bại không không quan trọng. Ít nhất thì tôi đã truyền được ý niệm cho người khác. Thậm chí dù tôi không thành công, ai đó sẽ thành công.

Trên bước đường thành công không có dấu chân của kẻ lười biếng.

Hãy đọc 😊Stt Nỗ Lực Hay Nhất😊 khi bạn muốn bỏ cuộc

Gợi ý những câu nói hay về sự thành công đáng để bạn đánh đổi và kiên trì tới cùng. Không ngần ngại khó khăn và thất bại.

Cái giá của thành công là công việc vất vả, sự tận tâm đối với việc trước mắt, và lòng quyết tâm rằng dù thành công hay thất bại, ta cũng đã làm hết sức mình.

Chúng tôi sẽ thành công bởi vì chúng tôi trẻ và chúng tôi không bao giờ bỏ cuộc.

Hãy ăn mặc để thành công. Hình ảnh rất quan trọng. Người ta đánh giá bạn theo vẻ bề ngoài.

Hãy hiểu rằng được lao động là một món quà. Tình yêu công việc là thành công. Hãy biết ơn rằng mỗi sáng khi thức dậy bạn có điều gì đó cần phải làm (dù bạn thích hay không).

Không phải lúc nào bạn cố gắng cũng thành công nhưng phải luôn cố gắng để không hối tiếc khi thất bại.

Mong muốn có thành công mà không làm việc chăm chỉ cũng giống như cố gắng thu hoạch khi chưa hề gieo trồng.

Người thành công chỉ đơn giản là người có những thói quen thành công.

Những hạn chế chỉ là cơ hội để trưởng thành. Tôi dùng chúng làm bước đệm để đi tới thành công.

Thành công đến vào khoảng khắc con người quyết định.

Tôi có thể cho bạn công thức thành công sáu chữ: Nghĩ kỹ lưỡng – theo tận cùng.

为了成功生活,伔伔需要两伔事 信心和无知 Để thành công trong cuộc sống này, bạn cần hai điều Tự tin và ngu dốt 你的成功和幸福在于你。下定决心保持快乐,你的快乐和您将成为战胜困难的无敌主机 Thành công & hạnh phúc thuộc về bạn. Quyết tâm hạnh phúc viên niềm vui sẽ đi cùng bạn để hình thành đạo quân bất khả chiến bại chống lại nghịch cảnh.你能想象的所有东西都是真的 Mọi điều bạn có thể tưởng tượng được đều là thật失败与成功之间的界线是如此之细,众至于我伔几乎不知道何时通过它;如此之细,众至于我伔经常在线上却不知道 Ranh giới giữa thành công và thất bại nhỏ tới mức chúng ta hiếm khi biết được mình đã vượt qua nó khi nào; nhỏ tới mức chúng ta thường đứng trên nó mà không ý thức được.永远不要低头。永远保持高位。放眼世界 Đừng bao giờ cúi đầu. Hãy luôn ngẩng cao. Nhìn thẳng vào mắt thế giới

Loại Hình Doanh Nghiệp Là Gì? Các Loại Hình Doanh Nghiệp Hiện Nay

Loại hình doanh nghiệp là gì?

Loại hình doanh nghiệp là hình thức kinh doanh mà các cá nhân, tổ chức lựa chọn, nó biểu hiện cho mục tiêu mà doanh nghiệp xây dựng, ví dụ như: nhà nước, tư nhân, hợp tác xã… Theo đó, mỗi loại hình doanh nghiệp lại có một hình thức xây dựng hệ thống và phát triển riêng theo quy định của pháp luật.

Các loại hình doanh nghiệp hiện nay

Sau khi đã nắm được khái niệm loại hình doanh nghiệp là gì thì bạn cũng biết các loại hình doanh nghiệp phổ biến hiện nay. Theo thống kê, hiện nay có 7 loại hình doanh nghiệp phổ biến. Cụ thể như sau:

Doanh nghiệp nhà nước

Hiện nay, doanh nghiệp nhà nước do nhà nước giao vốn kinh doanh nhưng phải tự chịu trách nhiệm về quản lý sản xuất và việc hưởng lợi nhuận theo mức vốn ban đầu. Tức là hoàn toàn không có hình thức bao cấp mà phải tự chịu trách nhiệm về chi phí.

Doanh nghiệp tư nhân

Đây là doanh nghiệp do cá nhân xây dựng và tự làm chủ, tự chịu trách nhiệm với pháp luật về mọi hoạt động của doanh nghiệp. Theo quy định, mỗi các nhân chỉ được thành một doanh nghiệp tư nhân.

Doanh nghiệp công ty cổ phần

Theo điều 77 của Luật doanh nghiệp, doanh nghiệp công ty cổ phần là loại hình doanh nghiệp mà vốn điều lệ được chia thành nhiều phần bằng nhau và gọi là cổ phần. Trong đó, toàn bộ cổ đông sẽ chịu trách nhiệm về nợ và các nghĩa vụ tài sản khác. Số lượng cổ đông ít nhất là 3 và tối đa thì không giới hạn. Và cổ đông thì có thể là cá nhân, tổ chức.

Quy định đề ra, doanh nghiệp, công ty cổ phần có quyền phát hành chứng khoán theo quy định của pháp luật. Tư cách pháp nhân chỉ được công nhận khi được cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh về vốn của công ty.

Hợp tác xã

Yêu cầu tham gia hợp tác xã đối với cá nhân là phải đủ 18 tuổi trở lên, có năng lực hành vi dân sự đầy đủ. Riêng cán bộ, công chức sẽ được tham gia hợp tác xã theo hình thức là xã viên nhưng không trực tiếp quản lý. Có hai hình thức xây dựng hợp tác xã là góp vốn và góp sức.

Doanh nghiệp công ty trách nhiệm hữu hạn

Loại hình doanh nghiệp này hiện nay rất phổ biến với 2 thành viên trở lên và công ty TNHH 1 thành viên. Trong đó, công ty TNHH 2 thành viên sẽ hoạt động theo điều 38 luật doanh nghiệp, còn công ty TNHH 1 thành viên thì hoạt động theo điều 63 của Luật doanh nghiệp 2005.

Có hai loại công ty TNHH là 1 thành viên và 2 thành viên trở lên

Doanh nghiệp công ty hợp danh

Doanh nghiệp công ty hợp danh là một loại hình rất đặc trưng của công ty đối nhân, trong đó các thương nhân và cá nhân cùng hoạt động trong lĩnh vực thương mại dưới một hãng. Cả hai sẽ cùng chịu trách nhiệm về các khoản nợ của công ty. Hiện nay, công ty hợp danh mang một số đặc điểm pháp lý riêng.

Doanh nghiệp công ty liên doanh

Qua bài viết trên, chắc chắn bạn đã có câu trả lời cho thắc mắc loại hình doanh nghiệp là gì cũng như các loại hình doanh nghiệp phổ biến hiện nay.

5 Chiến Lược Cạnh Tranh Từ Các Doanh Nghiệp Thành Công

Cliff Shaw đã thành lập và bán ba công ty phả hệ, tất cả đều phải đương đầu với các đối thủ cạnh tranh siêu lớn kể từ khi sáng lập Mocavo vào năm 2011. Công ty Colorado có trụ sở tại Boulder- chuyến phiêu lưu mới nhất của anh- được biết đến là “công cụ tìm kiếm phả hệ lớn nhất thế giới”. Nhưng để đạt những thành qủa đó, Shaw đã phải đưa ra một mô hình kinh doanh và chương trình định giá để cạnh tranh với chúng tôi sở hữu tới 2 triệu thuê bao và 11 tỷ ghi chép lịch sử, một mạng lưới khổng lồ thống trị trong lĩnh vực này.

Một công ty mới khởi sự sẽ phải làm gì? Để công ty của mình khác biệt với mô hình thanh toán thuê bao cũng như cung cấp nội dung của Ancestry, Shaw đã quyết định rằng Mocavo sẽ cung cấp một dịch vụ cơ bản miễn phí, với khách hàng cung cấp nội dung. Shaw cho biết: “Ban đầu, chúng tôi giống như công cụ tìm kiếm Google dành cho phả hệ. Chúng tôi đã phát triển thành một cộng đồng khổng lồ với những người dùng sẵn sàng đóng góp nội dung trực tuyến miễn phí.”

Khách hàng của Mocavo đã cho đăng tải những bài báo, di chúc cũ, giấy chứng nhận kết hôn, thậm chí là cả kinh bổn gia đình. Cuối tháng 12, công ty đã cho ra mắt một dịch vụ thuê bao mới, Mocavo Plus, một phiên bản nâng cao của công cụ tìm kiếm của mình. Để củng cố thị phần phả hệ của Mocavo, Shaw đã thiết kế một doanh nghiệp không cạnh tranh trực tiếp với chúng tôi nhưng cung cấp các dịch vụ bổ sung. “Thành thật mà nói, chúng tôi không thường xuyên nghĩ về họ”, anh nói, “vì chúng tôi đang theo đuổi một mô hình hoàn toàn khác nhau.”

Chơi đẹp

Ở những nước làm rượu vang, việc những người chủ vườn so sánh các ghi chú về thực vật cũng như phương pháp cắt tỉa và quản lý tán cây cộng sinh với nhau để cây nho phát triển tốt hơn là rất phổ biến.

Michael Beneduce Jr., người làm rượu tại New Jersey và cũng là người mở vườn nho Beneduce năm năm trước chia sẻ:  “Tôi nghĩ rằng ngành công nghiệp rượu vang là một ngành công nghiệp thực sự độc đáo ở chỗ nếu ta càng có nhiều nhà máy rượu vang trong cùng một khu vực, vang ở đó càng ngon. Việc hợp tác với nhau là cần thiết, vì đó thực sự nâng cao chất lượng của toàn bộ khu vực.”

Beneduce vừa trở về từ một chuyến đi hai tuần để thăm nhà máy rượu vang ở Áo, nơi có khí hậu và thổ nhưỡng có thể được so sánh với vùng phía tây bắc New Jersey. Ở mọi nơi ông đến, những người làm rượu Áo đều háo khoe ông vườn nho của họ cũng như trả lời tất cả những câu hỏi ông đưa ra. “Đối với chúng tôi thì chẳng có đối thủ cạnh tranh nào cả,” Beneduce nói. “Chỉ có những đối tác thôi.”

Thẳng thắn

Zach Schau biết thị trường xe đạp đã quá chật chội, và bị chi phối bởi các thương hiệu toàn cầu như Trek, Bianchi và Fuji. Dù vậy: Trong năm 2010 Schau, và em trai Jordan của mình cũng hai người bạn nữa vẫn bắt tay thành lập Pure Fix Cycles tại Los Angeles, một thương hiệu một thương hiệu xe đạp cố định đầy màu sắc.

Lúc đầu Schau định để Pure Fix là một công ty thương mại điện tử. Nhưng anh đã sớm tăm tia Sport Chalet, một chuỗi bán hàng thể thao 54 tuổi với hơn 50 cửa hàng rải khắp từ  từ Utah đến California.

Làm cách nào một công ty mới khởi sự, chưa có nhiều kinh nghiệm kinh doanh lại có thể cạnh tranh để đoạt được một chỗ tại không gian bán hàng của hãng bán lẻ khổng lồ trong khu vực? Đó là nhờ một chút bon chen, một số đổi mới bất ngờ và cả một chút sáng tạo nữa. Chẳng hạn như lúc Schau trò chuyện với một người mua hàng tại Sport Chalet tại một triển lãm thương mại ở Las Vegas, người mua này đã giới thiệu Schau với một “đồng nghiệp” của mình đã chú ý đến những chiếc xe Pure Fix lúc đó đang được trưng bày. Người đồng nghiệp đó hóa ra lại là giám đốc điều hành Craig Levra, chẳng bao lâu sau, Sport Chalet đã bắt đầu đặt mua những chiếc xe đạp Pure Fix.

Nhưng Schau đã không dừng lại ở đó. Pure Fix tiếp tục luân phiên bảng màu cho những chiếc xe đạp của mình, hãng xe đạp này hiện đã có hơn 15 kết hợp màu sắc tính đến thời điểm này. Công ty đã sản xuất một chiếc xe đạp phản quang cũng như một mô hình nhỏ hơn cho những cô cậu bé nhỏ tuổi. Chúng có giá bán từ 325 -399 đô la.

Dám chống trả

Với nhà sản xuất đồ trang sức Sarah Elliott của Arizona, sự đổi mới là chìa khóa để đối phó với các sản phẩm nhái phổ biến trong lĩnh vực của mình. Elliott cố gắng để đứng đầu trong cuộc cạnh tranh bằng cách tạo ra những sản phẩm đặc biệt từ những vật liệu riêng của mình – như đá quý, ngọc trai nước ngọt, đồng, đồng thau và đồng bảng Anh và bạc niken – sau đó làm lại nó một lần nữa và cứ như thế.

“Tôi coi đó là một lời khen,” Elliott nói về những mặt hàng nhái. “Tôi có thể làm cái gì cơ chứ? Tôi sẽ phải sáng tạo ra một cái mới, kết hợp các phương pháp làm trang sức khác nhau – đó đại loại là cách tôi chiến đấu với nó.”

Những doanh nghiệp mới có thể thực hiện các bước pháp lý để chống lại hàng nhái, Harris A. Wolin, một luật sư ở New Jersey chuyên về luật sở hữu trí tuệ nói. Họ có thể gửi một lệnh chấm dứt tới những đối thủ cạnh tranh vi phạm. Nếu doanh nghiệp đã có bằng sáng chế đối với một sản phẩm của mình đang thu hút hàng nhái từ nước ngoài, doanh nghiệp có thể xin một lệnh cấm của Ủy ban Thương mại quốc tế, họ sẽ cho phép Hải quan Hoa Kỳ tịch thu những mặt hàng nhái vi phạm tại biên giới.

Tập trung vào bên trong

“Một khi bạn lo lắng về sự cạnh tranh, thì coi như việc kinh doanh của bạn đã mất rồi”, Blank nói. “Những người có thể đá bạn ra khỏi thị trường trong vòng 18 tháng đầu chỉ có thể là bạn. Những đối thủ cạnh tranh thật sự không thể làm điều đó.”

Tuy nhiên, Blank không khuyên các doanh nhân hoàn toàn bỏ qua các đối thủ cạnh tranh của mình, dù bạn không nên để họ tác động qúa nhiều lên những hành động của bạn, bạn vẫn nên chú ý xem họ đang làm gì. “Tôi rất thích quan sát các đối thủ cạnh tranh của mình”, ông nói, “vì họ thường có những ý tưởng tuyệt hơn tôi.”

Doanh nhân Andrew Allison nói rằng cuốn sách của Blank Bốn bước để thành công: Chiến lược thành công dành cho các sản phẩm (“The Four Steps to the Epiphany: Successful Strategies for Products That Win”) giống “như một cuốn kinh thánh” đối với anh cũng như đối tác kinh doanh Matt Stuart của anh khi họ cùng thành lập Main Street Hub, một công ty quản lý phương tiện truyền thông xã hội có trụ sở tại Austin, Texas. “Sẽ là một sai lầm nếu các doanh nghiệp để sự cạnh tranh quyết định tầm nhìn hay quan hệ khách hàng của họ,” Allison nói. “Doanh nhân là một công việc 24/7. Và mỗi phút bạn bỏ ra để suy xét xem đối thủ cạnh tranh của mình đang làm gì, là mỗi phút bạn không dành ra để làm việc với khách hàng của bạn hoặc để tìm hiểu về các số liệu để tính về hành động tiếp theo của bạn.”

Chèo lái

Đôi khi những doanh nghiệp mới khởi sự là những doanh nghiệp chưa có nhiều kinh nghiệm kinh doanh nên cần phải tự bảo vệ để chống lại các đối thủ cạnh tranh giấu mặt. Lisa Lavin, người đồng sáng lập và giám đốc điều hành của Anser Innovation ở Minneapolis, tin chắc rằng sản phẩm mới của công ty mình, một chiếc điện thoại truyền hình cho phép người dùng tương tác với vật nuôi của họ từ xa, sẽ đi tiên phong. Với một chiếc điện thoại thông minh, máy tính bảng hoặc máy tính, chủ vật nuôi thậm chí còn có thể thúc đẩy các thiết bị, được gọi là PetChatz, để cho thú cưng của họ ăn.

Dù không có đối thủ cạnh tranh trực tiếp trong tầm nhìn, Lavin vẫn muốn thâm nhập vào thị trường một cách táo bạo và níu chân cho các đối thủ cạnh tranh tương lai tại vịnh. Để được vậy, cô cần một kế hoạch kinh doanh cho phép PetChatz đạt được lợi thế cạnh tranh trong ngành công nghiệp vật nuôi trị giá tới  53 tỷ đô la Mỹ. “Là một công ty nhỏ, tầm với của chúng tôi còn hạn chế,” Lavin nói. “Chúng tôi phải tạo ra lợi thế cho mình.”

Vì vậy, Anser đã hình thành một mối quan hệ đối tác với một công ty ở Minnesota, Tuffy’s Pet Food, được thành lập vào năm 1964. Tuffy đã cho ra một món ăn độc quyền chỉ được sử dụng với PetChatz, và Anser đã có thể tận dụng thương hiệu của Tuffy cũng như các kênh phân phối của họ.

“Dù chúng ta không có đối thủ nào hôm nay, họ vẫn có thể xuất hiện vào ngày mai – Tôi có thể đảm bảo với bạn,” Lavin nói. “Dù chúng tôi đã có bằng sáng chế cho các sản phẩm của mình, chúng tôi biết rồi sẽ có người lăm le xâm phạm bằng sáng chế của chúng tôi và đưa ra thị trường một sản phẩm giống như vậy. Sự hợp tác với Tuffy sẽ cung cấp cho chúng tôi tốc độ, sức nặng cũng như tài nguyên chúng tôi cần để phát triển và thành công.”

Tôi có thể nói thế không?

(Dịch từ Entrepreneur)

Ý Tưởng Quyết Định Bao Nhiêu % Thành Công Trong Kinh Doanh?

Nhiều thương hiệu lớn thành công trên thế giới được khởi nguồn từ những ý tưởng kinh doanh độc đáo. Vậy theo bạn, một ý tưởng kinh doanh đáng giá sẽ quyết định bao nhiêu % thành công khi bắt đầu công việc kinh doanh? Và làm thế nào để biết ý tưởng của bạn có thực tế và đáp ứng được nhu cầu thị trường?

Định nghĩa về ý tưởng kinh doanh thành công

Mỗi phút trên thế giới có hàng trăm hàng ngàn ý tưởng kinh doanh được nảy sinh nhưng không phải tất cả chúng đều phát triển thành những công ty triệu đô. Vậy khi đã có ý tưởng thì làm thế nào để biết nó có thực sự hiệu quả hay không? Hay nói cách khác, một ý tưởng kinh doanh thành công là ý tưởng như thế nào?

Thực tế, không có định nghĩa cụ thể nào về một ý tưởng kinh doanh thành công. Bởi lẽ, chúng ta chưa có một bộ tiêu chí chuẩn nào để đánh giá một ý tưởng kinh doanh đáng tiền hay không mà chủ yếu dựa vào các đánh giá chủ quan của cá nhân người có ý tưởng hay nhà đầu tư.

Nếu phải đưa ra định nghĩa cụ thể, xin được đề xuất một phương án: Ý tưởng kinh doanh thành công là ý tưởng đáp ứng được 3 yêu cầu: giải quyết được nhu cầu của khách hàng, thị trường; có tính sáng tạo và khả năng hiện thực hóa cao. Tuy nhiên, khái niệm sáng tạo hay ứng dụng thực tế cao cũng chỉ mang tính chất tương đối.

Ý tưởng kinh doanh chiếm bao nhiêu % thành công của doanh nghiệp?

Đồng ý rằng, việc có được ý tưởng kinh doanh tốt là khâu đầu tiên và quan trọng để bắt đầu dự án kinh doanh nhưng liệu như vậy đã đủ để quyết định thành công?

Câu trả lời là: Ý tưởng tốt mới chỉ là yếu tố cần để bạn bắt đầu cuộc chơi kinh doanh. Để đảm bảo thành công bạn phải có thêm các yếu tố đủ nữa. Trong trò chơi kinh doanh, đặc biệt khi bạn xây dựng doanh nghiệp từ con số 0 thì các yếu tố cần và đủ phải song song tồn tại và hỗ trợ cho nhau thì doanh nghiệp mới đủ sức để thành công.

Như vậy, một doanh nghiệp bắt đầu kinh doanh với tham vọng tăng trưởng và phát triển cần những gì ngoài một ý tưởng kinh doanh tốt?

Theo ý kiến của ông Phạm Ngọc Anh – Chủ tịch Cty CP Đào tạo ASK: “Nếu liệt kê danh sách các công việc để doanh nghiệp khởi nghiệp phải tính toán và chuẩn bị thì vô cùng dài. Nhưng tựu chung lại, có mấy việc cần phải đảm bảo là: ý tưởng kinh doanh tốt; xác định tầm nhìn dài hạn cho công ty (ít nhất từ 5-10 năm); một bản kế hoạch kinh doanh cụ thể; các phương án dự phòng, phòng tránh rủi ro”.

Quay trở lại với câu hỏi đầu tiên, “Trong kinh doanh, ý tưởng chiếm bao nhiêu % thành công?”. Các phương án đưa ra có thể là: 10%. 30%, 50% hay 80%??? thậm chí là 90%.

Không nên quá vội vàng đưa ra đáp án, bởi ở mỗi trường hợp doanh nghiệp, mỗi điều kiện hay cơ hội phát triển khác nhau thì một ý tưởng kinh doanh được đánh giá và định giá khác nhau. Đặc biệt, nếu một  ý tưởng đáng giá nhưng nằm ngoài khả năng của doanh nghiệp thì việc hiện thực hóa của ý tưởng đó không quá 1%.

Cụ thể, ở một doanh nghiệp lớn, đầy đủ cơ sở vật chất, thị trường rộng thì các ý tưởng kinh doanh tốt sẽ có cơ hội thành công nhiều hơn là ở một công ty start-up. Ngoài ra, các yếu tố khách quan cũng có tác động rất lớn tới mức độ thành công của ý tưởng kinh doanh như: thời điểm thực hiện, những biến động thị trường hay lĩnh vực chuyên môn của các nhà đầu tư.

Vì vậy, đôi khi một ý tưởng kinh doanh tốt có thể hiện thực hóa và thành công tới 50% nhưng cũng có thể chỉ chiếm 10% thành công của doanh nghiệp. Quan trọng là khi đã có ý tưởng thì cần phải “kiểm chứng” nó có khả thi hay không, quy mô thị trường thế nào, có ai làm hay chưa, nếu có người làm rồi thì nó tốt hay không tốt và ý tưởng sản phẩm của mình có gì khác biệt, sáng tạo??? Sau khi trả lời được hết những câu hỏi trên bạn sẽ biết ý tưởng kinh doanh của mình có đáng để làm, đáng để mình đổ mồ hôi và tâm huyết thực hiện hay không.

Cập nhật thông tin chi tiết về 07 Bước Khởi Nghiệp Thành Công Với Mô Hình Kinh Doanh Kem Tự Chọn trên website Quar.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!