Xu Hướng 2/2024 # 10 Điều Thú Vị Về Nhà Sàn Mộc Châu # Top 10 Xem Nhiều

Bạn đang xem bài viết 10 Điều Thú Vị Về Nhà Sàn Mộc Châu được cập nhật mới nhất tháng 2 năm 2024 trên website Quar.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Những điều thú vị về nhà sàn Mộc Châu dạng truyền thống

Đối với những người thích Tây Bắc hẳn không xa lạ với hình ảnh dải ruộng bậc thang theo sườn đồi, rừng hoa cải và mận trắng tinh khôi, nếp nhà sàn khá nhỏ xinh ẩn hiện ở trong nắm sớm… Những điều này tạo nên bức tranh thiên nhiên đầy hùng vĩ hòa với gam màu ấm áp các ngôi nhà sàn khiến nơi này càng nên thơ hơn.

Nhà sàn đã thành một nét văn hóa đầy đặc biệt gắn liền với cao nguyên Mộc Châu. Từng bản làng đều có tầm 40 – 60 nóc nhà sàn xây dựng sát nhau, gần nguồn nước, gắn với vườn trồng cây và ruộng lúa nước. Quan sát từ ngoài, kiến trúc nhà sàn chia thành hai phần là gầm sàn và nhà chính.

Phần nhà chính là chỗ cho từng thành viên gia đình sinh hoạt. Có hai lối cầu thang xuống và lên với bậc thang 5, 7 hoặc 9 số. Không gian nhà sàn chia làm ba gian với hai hàng cột. Ở gian giữa thường đặt bàn thờ, hai gian bên làm nơi để sinh hoạt hàng ngày. Khi bước vào nhà sàn Mộc Châu của người dân, bạn không nên hướng bàn chân hoặc quay lưng phía ban thờ.

Một số địa chỉ thuê nhà sàn Mộc Châu Nhà Sàn Mường Mộc

Địa chỉ: Tọa lạc ở Tiểu Khu Bó Bun, tại TT Nông Trường Mộc Châu. 

Điện thoại: 0916 255 128 – 0166 996 0333.

Homestay Thuyết Lợi

Khắp khuôn viên của homestay Thuyết Lợi đều ngập tràn hoa cỏ. Tầng trên nhà sàn là nơi du khách nghỉ ngơi, chăn đệm sạch sẽ. Còn tầng dưới làm khu giải trí, ăn uống. Bên cạnh đó, nhà sàn cũng có nhiều phòng riêng dành cho khách có nhu cầu riêng tư hơn.

Điện thoại: 0989 789 120. 

88 Mộc Châu Ecolodge

Nơi đây khá thuận tiện để đi lại, di chuyển tới những điểm tham quan du lịch tại Mộc Châu. 88 Mộc Châu Ecolodge được thiết kế đúng chuẩn truyền thống. Các đồ nội thất làm từ nguyên liệu khá gần gũi thiên nhiên như tre, gỗ, nứa… Không gian còn rộng lớn, bao phủ quanh các cánh đồng, rừng cây rậm rạp mang tới không khí trong lành.

Địa chỉ: Tiểu khu 32, tại TT Nông Trường Mộc Châu.

Điện thoại: 0975 548 818 – 0124 3769 499.

Sắc Màu Cao Nguyên 

Nơi đây mang tới du khách điểm dừng chân lý tưởng. Vị trí của Sắc Màu Cao Nguyên cũng khá thuận lợi cho bạn kết hợp khám phá, tham quan các địa điểm nổi tiếng. Sắc Màu Cao Nguyên còn cung cấp thêm dịch vụ hướng dẫn viên, ca hát, thuê xe du lịch…

Địa chỉ: Tiểu khu 32, tại TT Nông Trường Mộc Châu. 

Điện thoại: 0987 679 229. 

Nhà sàn Quyết Chí 

Địa điểm: Tọa lạc ở khu bản Áng, Đông Sang, TT Mộc Châu. 

Điện thoại: 0165 304 7884 – 0165 758 7596

Nhà sàn Út Thắng

Đây là một trong các nhà sàn Mộc Châu đẹp, nội thất hiện đại, lịch sự, sạch sẽ. Nhà sàn Út Thắng có phục vụ thêm bữa ăn ngon để du khách thưởng thức, khu đốt lửa trại, vui chơi. Nhà sàn có bốn nhà vệ sinh trong bị điện nước, nóng lạnh đầy đủ, miễn phí wifi.

Địa chỉ: Bản Áng 1, Đông Sang.

Điện thoại: 033 487 8777 – 0989 345 198.

Nhà sàn người Thái Hương Việt 

Nhà sàn này mang tới du khách trải nghiệm đầy độc đáo bởi kết hợp khá hài hòa giữa hiện đại và cổ điển. Thiết kế dạng truyền thống nhưng nhà sàn Hương Việt lại trang bị đồ dùng hiện đại để bạn tận hưởng ngày nghỉ tuyệt vời. Nơi đây có một phòng nghỉ rộng lớn phù hợp để làm phòng nghỉ tập thể đối với đoàn 30 – 40 người.

Địa điểm: Tọa lạc ở khu bản Áng, Đông Sang, TT Mộc Châu. 

Điện thoại: 01634 679 869 – 01638 468 808. 

Kết luận 

Nhà sàn Mộc Châu là một trong những nét đặc biệt của vùng đất phía Tây Bắc này. Không khó để bạn bắt gặp các căn nhà sàn đủ kích thước, kiểu dáng trong chuyến khám phá Mộc Châu. Nếu muốn trải nghiệm sống như người dân bản địa, bạn nên thuê căn nhà sàn tại một trong những cái tên phía trên. Khung cảnh núi rừng, ngủ trong nhà sàn trang bị đủ đồ dùng sẽ giúp bạn có chuyến du lịch thú vị hơn.

Đăng bởi: Nguyễn Công Thịnh

Từ khoá: 10 điều thú vị về nhà sàn Mộc Châu

Cuối Tuần Cùng Gia Đình, Bạn Bè Đến Trải Nghiệm Ti Tỉ Điều Thú Vị Tại Phoenix Mộc Châu Resort

1. Phoenix Mộc Châu Resort ở đâu?

Địa chỉ: rừng Thông Bản Áng , xã Đông Sang, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La

Phoenix Mộc Châu Resort hiện nay có diện tích lên đến hơn 50ha, nơi đây được đánh giá là thiên đường nghỉ nghơi không bao giờ chán của tất cả các khách du lịch. Ngoài các loại hình nghỉ dưỡng, tại Phoenix Mộc Châu Resort còn có đầy đủ các khu ăn uống, vườn hoa, sân golf, khu vui chơi, vườn rau sạch,… Đừng bỏ qua resort Mộc Châu xinh đẹp này nếu bạn đang thật sự cần được thư giãn.

Phoenix Mộc Châu Resort

2. Hướng dẫn cách di chuyển đến Phoenix Mộc Châu Resort 

Từ Hà Nội, du khách có thể chọn xe máy hoặc xe khách để di chuyển tới khu nghỉ dưỡng Phoenix Mộc Châu.

Nếu di chuyển bằng xe máy, bạn cần chạy xe theo hướng Đại lộ Thăng Long từ trung tâm thành phố. Sau đó rẽ vào DDT 466 để vào QL6. Khi thấy biển bảo Thị trấn Mộc Châu thì đi thăng thêm 2km nữa là tới Phoenix Mộc Châu Resort.

Nếu di chuyển bằng xe khách, bạn đến bến xe Mỹ Đình để bắt xe đi Mộc Châu với giá vé dao động khoảng từ 120.000 – 150.000 VNĐ/vé. Một số nhà xe uy tín bạn có thể tham khảo là Tuấn Hiền, Kết Đoàn, Hải Nam,…

3. Thời điểm thích hợp để đến Phoenix Mộc Châu Resort 

Nếu như những địa điểm du lịch khác du khách phải hạn chế những ngày mưa lớn, bão to thì khi đến với Phoenix Mộc Châu Resort bạn chẳng cần phải lo lắng về vấn đề thời tiết. Vì Mộc Châu có khí hậu ôn hòa, quanh năm mát mẻ, dễ chịu nên bất cứ tháng nào trong năm cũng thích hợp để đến Phoenix Mộc Châu Resort trải nghiệm hết.

Phoenix Mộc Châu Resort đẹp quanh năm

4. Hệ thống phóng nghỉ tại Phoenix Mộc Châu Resort

Hiện nay, Phoenix Mộc Châu Resort được thiết kế thành 7 loại phòng chính: Family, Deluxe, Deluxe 1, Superior, Superior 1, Superior 2, Standard. Mỗi phòng đều có đầy đủ tiện nghi để phục vụ nhu cầu nghỉ dưỡng tốt nhất cho du khách.

Phoenix Mộc Châu Resort được thiết kế thành 7 loại phòng

Phòng Family

Loại này dành cho những ai đi theo hộ gia đình vì nó đảm bảo được sự rộng rãi, sạch sẽ và đầy đủ tiện nghi. Phòng chủ yếu được làm bằng gỗ, có 2 giường đơn rộng lớn và một gác xếp hình tam giác có chứa 1 giường nhỏ nữa.. Ban công bên ngoài rộng, quý khách khách có thể nhâm nhi cốc trà ngắm cảnh nơi đây.

Phòng Family Bên trong phòng Family

Màu chủ đạo là màu – đen tím nên được check-in rất nhiều. Phòng cung cấp 2 giường ngủ lớn, tủ đồ, nhà vệ sinh và phòng tắm đứng riêng, có hẳn bàn cho phái nữ trang điểm,… Điểm cộng của phòng là có chiếc lưới đan thủ công bên ngoài có thể ngồi để thư giãn.

Phòng Deluxe Bên trong phòng Deluxe

Đây là thiết kế cho gia đình thu nhỏ. Phòng có 1 giường lớn, đủ cho 2 người lớn hoặc 2 người lớn 1 trẻ nhỏ. Cửa sổ được làm bằng kính trong suốt nên có thể ngắm view xung quanh được bao quát.

Phòng Deluxe 1 Phòng Superior Bên trong phòng

Nhìn bên ngoài, căn phòng như búp sen mới nhú lên mặt nước. Ý tưởng này được lấy từ căn nhà của người dân tộc Tây Nguyên và nhà cổ người Hội An. Trong phòng có cầu tháng để lên tầng 2. Diện tích phòng ở được từ 3 – 4 người.

Phòng Superior 1

Thiết kế của nó như căn homestay trên Đà Lạt. Có ban công rộng thoải mái để bạn ngồi chill. Vì phòng khá khá rộng và có hai tầng, nên có thể ở được từ 4 – 5 người.

10 Điều Thú Vị Về Thương Hiệu Socola Marou Ngon Nhất Thế Giới

Những địa điểm bán socola Marou ở Việt Nam

Và cuối cùng, đây hẳn là điều thú vị mà tất cả bạn đọc theo dõi bài viết đều muốn biết, đó là những địa điểm bán socola Marou ở Việt Nam.

Ở Việt Nam, socola Marou có giá tương đối cao bởi đây là loại socola thượng hạng, định vị vào tầng lớp trung lưu và người nước ngoài là chính. Mức giá của một phong socola Marou 100gr rơi vào khoảng 90.000-120.000 VNĐ – tương đương mức giá của Lindt & Sprungli.

Cụ thể, socola của Marou bán tại các địa điểm sau đây:

Và đặc biệt, bạn có thể đến trực tiếp quán café kiêm tiệm bánh Maison Saigon Marou tại địa chỉ 167-169 Calmette, phía nam chợ Bến Thành, thành phố Hồ Chí Minh. Tại đây, bạn sẽ được xem những người thợ sản xuất socola, làm bánh, trò chuyện cùng các nhân viên dễ mến cũng như hai ông chủ của Marou cũng thường có mặt tại quán và sẵn sàng trò chuyện, chia sẻ về câu chuyện thương hiệu Marou của mình.

Xưởng sản xuất của Marou chỉ có 20 người

Những địa điểm bán socola Marou ở Việt Nam

Và dù được mệnh danh là loại socola ngon nhất thế giới, cùng hệ thống phân phối toàn cầu, trên cả những quốc gia lớn như Mỹ, Thụy Sĩ, Đức, Anh, Pháp, Bỉ… Vậy nhưng bạn có có tin được không, xưởng sản xuất của Marou chỉ có 20 người.

Bên cạnh hai nhà sáng lập kiêm ông chủ của Marou là Samuel Maruta và Vincent Mourou, đội ngũ nhân sự của Marou còn có thêm 18 người khác, chia nhau làm các công việc về sản xuất socola, thu mua, marketing, liên hệ với mạng lưới phân phối… Tất cả những công việc của một công ty Start-up hàng đầu Việt Nam ấy được thực hiện với chỉ đúng 20 người. Đó thực sự là một quy mô rất nhỏ so với các doanh nghiệp ở Việt Nam chứ chưa nói đến một thương hiệu socola hàng đầu như Marou.

Có lẽ sự thành công của Marou cũng đến từ một phần không nhỏ kinh nghiệm và khả năng quản lý kinh doanh của Samuel Maruta, kinh nghiệm và khả năng làm việc trong marketing cũng như là phân phối của Vincent Mourou và đặc biệt hơn, là năng suất hoạt động và làm việc của cả đội ngũ nhân sự của Marou.

Xưởng sản xuất của Marou chỉ có 20 người

Công nghệ bean-to-bar và quy trình sản xuất thủ công

Xưởng sản xuất của Marou chỉ có 20 người

Một trong những điểm đặc biệt làm nên hương vị thượng hạng của Marou, đó chính là công nghệ bean-to-bar và quy trình sản xuất thủ công.

Công nghệ bean-to-bar là công nghệ sản xuất bao gồm các công đoạn xử lý và chế biến các hạt cacao tới khi ra thành phẩm là những thỏi socola. Công nghệ này vừa mới lại vừa không mới, bởi socola thì vẫn luôn được làm từ hạt cacao nhưng theo thời gian, để tiết kiệm chi phí, rất ít công ty socola còn sản xuất socola trực tiếp từ các hạt cacao. Họ thường mua lại socola làm sẵn từ các công ty gia công hoặc xuất khẩu, rồi nấu chảy ra, pha thêm hương liệu và chế biến thành sản phẩm socola của mình.

Nhờ lợi thế sản xuất ngay trên vùng đất của những người nông dân trồng ra cacao, Marou có thể áp dụng công nghệ bean-to-bar, cũng như áp dụng các quy trình sản xuất thủ công và kiểm soát toàn bộ quy trình sản xuất và chất lượng sản phẩm, giúp cho socola của Marou đạt chất lượng cao và hương vị thuần khiết cacao, không pha trộn thêm các hương liệu khác.

Công nghệ bean-to-bar và quy trình sản xuất thủ công

Thông thường, những nhà sáng lập của các thương hiệu socola lớn trên thế giới đều xuất phát từ những gia đình có truyền thống trong lĩnh vực socola hoặc đã từng có kinh nghiệm trong lĩnh vực này hoặc nấu ăn. Hãng socola Lindt & Sprungli được thành lập từ năm 1836 bởi gia đình Sprungli có truyền thống trong nghề sản xuất bánh kẹo ở Zurich. Thương hiệu Ferrero Rocher thì được sáng lập bởi một đầu bếp người Ý nổi tiếng có tên là Michele Ferrero.

Vậy là, với niềm đam mê cacao và sản xuất socola, Samuel Maruta và Vincent Mourou đã từ bỏ công việc hiện tại của mình để bắt tay vào xây dựng công ty Marou và gặt hái được những thành công như bây giờ.

Phân phối trên toàn thế giới đặc biệt là trong những cửa hàng café

Socola của Marou hiện được phân phối trên các quốc gia sau: Mỹ, Canada, Thụy Sĩ, Bỉ, Anh, Pháp, Đức, Ý, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Na Uy, Thụy Điển, Đan Mạch, Ireland, Scotland, Ba Lan, Áo, Ấn Độ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Việt Nam, Malaysia, Thái Lan, Singapore, New Zealand và Úc.

Chúng ta có thể thấy, socola của Marou được phân phối trên toàn Thế giới, và đặc biệt là trong những cửa hàng café. Những cửa hàng café ở Pháp và Châu Âu khác biệt với những cửa hàng café truyền thống ở Việt Nam hay chuỗi nhà hàng ở Mỹ như Starbuck. Tại những cửa hàng café ở Châu Âu, lượng khách khá đông đảo và ở tầng lớp thu nhập khá trở lên. Những quán café ở Pháp thường bày trí chỗ ngồi ngay ở vỉa hè, nơi khách có thể vừa ngồi đó nói chuyện vừa quan sát đường phố. Bởi vậy, Marou đã đưa sản phẩm của mình vào bán tại những quán café như một món ăn bổ sung cho những cuộc nói chuyện hay ngắm nhìn thành phố của những vị khách.

Phân phối trên toàn thế giới đặc biệt là trong những cửa hàng café

Người sáng lập của Marou lại là người nước ngoài

Phân phối trên toàn thế giới đặc biệt là trong những cửa hàng café

Một điều thú vị nữa, đó là người sáng lập của Marou lạilà những người nước ngoài.

Marou được sáng lập bởi Samuel Maruta – một người Pháp gốc Nhật và Vincent Mourou-Rochebois – một người đàn ông Pháp từng sống tại Pháp, Mỹ và Anh. Trong khi Samuel Maruta đã từng đến Việt Nam vào năm 1996, khi anh còn là sinh viên, và sau đó cũng đã quay trở lại Việt Nam làm việc thì mãi đến đầu năm 2011, Vincent Mourou mới đặt chân đến Việt Nam trong một chuyến du lịch Đông Nam Á, qua ba nước Việt Nam, Lào và Campuchia.

Tại Việt Nam, Samuel Maruta và Vincent Mourou đã tình cờ gặp nhau trong một chuyến khám phá vùng đất Việt Nam vào năm 2011. Vậy là với cùng chung dòng máu Pháp, Samuel Maruta và Vincent Mourou đã cùng nhau sáng lập ra thương hiệu socola Marou nổi tiếng trên mảnh đất Việt Nam. Cái tên Marou được cấu thành từ hai người sáng lập ra công ty này, đó là “Ma” trong Maruta và “rou” trong Mourou.

Mỗi hạt cacao trồng tại vùng miền khác nhau lại cho hương vị khác nhau

Người sáng lập của Marou lại là người nước ngoài

“Mỗi hạt cacao trồng tại vùng miền khác nhau lại cho hương vị khác nhau”, đây chính là chia sẻ của nhà sáng lập Samuel Maruta. Socola Marou chia ra làm năm dòng sản phẩm khác nhau, dựa theo hương vị và địa điểm trồng loại cacao sản xuất ra socola ấy cùng tỉ lệ tinh khiết: Tiền Giang 70%, Đồng Nai 72%, Lâm Đồng 74%, Bà Rịa 76% và Bến Tre 78%. Tất cả đều là socola đen (nguyên chất) và không hề pha thêm phụ gia hay hương liệu khác. Theo Samuel Maruta, điều đặc biệt ở Việt Nam là đa dạng địa hình, khí hậu, bởi vậy những hạt ca cao trồng tại khu vực khác nhau sẽ cho ra những hương vị khác nhau và mang đặc trưng hương vị của loại cacao trồng tại vùng đất đó.

Năm 2013, socola Marou Tiền Giang 70% đã giành huy chương Bạc, socola Marou Bến Tre 78% giành huy chương Đồng tại Lễ trao giải thường niên của Viện hàn lâm Socola Anh (British Academy of Chocolate).

Mỗi hạt cacao trồng tại vùng miền khác nhau lại cho hương vị khác nhau

Cách thiết kế bao bì độc đáo

Mỗi hạt cacao trồng tại vùng miền khác nhau lại cho hương vị khác nhau

Hai ông chủ của Marou là Samuel Maruta và Vincent Mourou rất quan tâm tới bao bì sản phẩm. Họ đã thuê agency Rice Creative thiết kế logo và bao bì sản phẩm cho thương hiệu socola của mình.

Rice Creative đã thiết kế bao bì độc đáo cho thương hiệu Marou. Lấy cảm hứng từ chính những gì bình dị nhất, đó là lá và hạt cacao – những sản phẩm tạo nên loại socola ấy, cùng với những họa tiết vân mây tượng trưng cho văn hóa dân gian cùng khí hậu nhiệt đới gió mùa ở Việt Nam, Rice Creative đã thiết kế những hoạt tiết đơn giản mà độc đáo trên bao bì của socola Marou. Để bao bì mang dấu ấn riêng, những nhà thiết kế đã sử dụng giấy in tay thủ công từ các nghệ nhân ở chợ Lớn còn các họa tiết được in lụa theo phương pháp truyền thống với màu vàng cổ sang trọng. Có tổng cộng năm mẫu bao bì cho năm dòng sản phẩm của Marou, với các màu vàng, đỏ, xanh da trời, xanh lá cây, tím than. Đây là những màu sắc của những hạt cacao.

Với thiết kế độc đáo và bao bì thủ công chất lượng cao, bao bì của Marou rất đẹp mắt và mang lại cảm giác sang trọng, cũng là một yếu tố không nhỏ giúp Marou thành công trên trường quốc tế.

Là một thương hiệu socola đến từ Việt Nam

Cách thiết kế bao bì độc đáo

Điều vô cùng đặc biệt và thú vị của thương hiệu Marou, đó chính là thương hiệu socola ngon nhất thế giới này lại là một thương hiệu socola đến từ Việt Nam. Marou được thành lập từ năm 2011 với xưởng sản xuất nằm ở Sài Gòn.

Nhắc đến socola, chúng ta thường nghĩ đến những thương hiệu đến từ các quốc gia tiên tiến, có khí hậu ôn đới, hàn đới ở Mỹ và Châu Âu như Bỉ, Áo, Thụy Sĩ, Pháp, Đức, Hà Lan… Tuy nhiên, cacao đã được trồng tại Việt Nam từ thế kỷ 19, thời Đông Dương thuộc Pháp. Tất cả sản lượng cacao này sẽ được đem về Pháp và sản xuất ra socola, dĩ nhiên là “made in France” nên ít người biết đến cacao xuất xứ từ Việt Nam. Cho tới trước năm 2011, khi Việt Nam đã giành được độc lập và phát triển nền kinh tế của riêng mình, công nghiệp nuôi trồng cacao dần tụt hậu và không được nhiều người biết đến. Quy mô sản xuất cacao ở Việt Nam rất nhỏ, chỉ dưới 0,1% tổng sản lượng của thế giới.

Tuy nhiên những nhà sáng lập của Marou đã nhận ra tiềm năng trong chất lượng hạt cacao trồng tại vùng đất có khí hậu nhiệt đới gió mùa này, họ đã sáng lập ra hãng socola Marou và đã đem thương hiệu socola “made in Vietnam” trở nên nổi tiếng toàn thế giới như ngày nay.

Được bình chọn là loại socola ngon nhất thế giới

Là một thương hiệu socola đến từ Việt Nam

Dù mới chỉ ra mắt vào năm 2011 nhưng thương hiệu Marou đã nhanh chóng làm chao đảo thị trường socola quốc tế, sánh ngang với những thương hiệu socola lâu đời như Lindt & Sprungli (Thụy Sĩ), Godiva (Mỹ), Ferrero Rocher (Italia), Thorntons (Anh), Puccini Bomboni (Hà Lan), Guylian (Bỉ), Hershey’s (Mỹ), Neuhaus (Bỉ), Richart (Pháp), Teuscher (Thụy Sĩ)…

Thực vậy, socola Marou đã giành được nhiều cảm tình của người tiêu dùng, ngay cả trên những thị trường “khó tính” như Mỹ, Nhật Bản và Châu Âu và được bình chọn là loại socola ngon nhất thế giới. Marou được trang web chuyên về du lịch chúng tôi bình chọn là “Loại socola ngon nhất thế giới” (The best chocolate in the world), còn tạp chí National Times gọi Maison Marou (tên một quán café và cũng là cửa hàng chính của Marou) là “Quán café của loại socola ngon nhất thế giới”.

Năm 2013, socola Marou 70% đã giành huy chương Bạc, socola Marou 78% giành huy chương Đồng tại Lễ trao giải thường niên của Viện hàn lâm Socola Anh (British Academy of Chocolate). Đặc biệt hơn nữa, tạp chí The New York Times danh giá của Mỹ đã viết một bài báo về Marou với tiêu đề: “Loại socola ngon nhất mà bạn chưa bao giờ được thử” (The best chocolate you’ve never tasted).

Đăng bởi: Hồ Đức Tuấn

Từ khoá: 10 điều thú vị về thương hiệu socola Marou ngon nhất Thế giới

Những Điều Thú Vị Về Đặc Trưng Ẩm Thực Nước Pháp

Ở Pháp, nấu ăn là một loại hình nghệ thuật nghiêm túc, là nơi khai sinh ra nền ẩm thực cao cấp. Nếu bạn muốn tìm hiểu về đặc trưng ẩm thực nước Pháp thì bài viết này sẽ cung cấp cho bạn thêm nhiều điều thú vị!

Đặc trưng ẩm thực nước Pháp: Haute Cuisine

Pháp có một trong những nền ẩm thực được tôn kính nhất trên thế giới và Liên hợp quốc công nhận ẩm thực Pháp là di sản văn hóa. Theo UNESC, văn hóa ẩm thực của Pháp có ý nghĩa quan trọng trong việc “mang mọi người đến với nhau để thưởng thức nghệ thuật ăn uống ngon” và sức mạnh của nó để tạo ra “sự hòa đồng, niềm vui của hương vị và sự cân bằng giữa con người và các sản phẩm của thiên nhiên”.

Haute Cuisine nghĩa đen là ‘nấu ăn cao cấp’, ẩm thực haute được đầu bếp và chủ nhà hàng tên là Georges Auguste Escoffier đưa lên hàng đầu ở Pháp vào năm 1900, thông qua cuốn sách ‘Le Guide Culinaire’, vẫn được tìm thấy trong hầu hết các nhà bếp chuyên nghiệp trên khắp thế giới.

Các đầu bếp, đầu bếp và ẩm thực thời hiện đại mang ơn người Pháp rất nhiều. Không chỉ vì những món ăn ngon của Pháp mà nhiều người trong chúng ta phải yêu thích, mà còn bởi vì người Pháp có một lịch sử ẩm thực phong phú, và nó đã ảnh hưởng đến thế giới như chúng ta đã biết.

Ngoài ra thành phần được sử dụng nhiều nhất trong các công thức nấu ăn đặc trưng ẩm thực nước Pháp là bơ và rất nhiều bơ, vì vậy nó không phải lúc nào cũng là món ăn lành mạnh nhất. Thế nhưng bơ Pháp có lẽ là ngon nhất thế giới.

Một số công thức nấu ăn của Pháp đã có từ nhiều thế kỷ trước. Một số công thức nấu ăn được phát minh cho hoàng gia, và những công thức khác được tạo ra do cần thiết và được truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác. Những công thức nấu ăn nhiều thế hệ này được coi là món ăn truyền thống của nông dân Pháp, và nhiều món đã phát triển thành các món ăn thời thượng. Có rất nhiều ví dụ về những bữa ăn trước đây chỉ là bữa tối của một người nghèo nay đã trở thành đặc sản của vùng được bán trong các cửa hàng dành cho người sành ăn, và thậm chí được liệt kê trong thực đơn bữa tối cao cấp.

Món ăn theo vùng cũng giống như món ăn kiểu Pháp là haute, là những món ăn kinh điển của vùng khiến cho món ăn trở nên sống động hơn trong bất kỳ chuyến tham quan đến đất nước đa dạng này.

Sự thật thú vị về ẩm thực nước Pháp

– Theo luật, một chiếc bánh mì truyền thống chỉ có thể có ba thành phần: men, bột mì và muối, và phải nặng 250 gram.

– Hơn 500.000.000 con ốc sên được tiêu thụ ở Pháp mỗi năm.

– Người Pháp tiêu thụ nhiều pho mát trên đầu người hơn bất kỳ quận nào khác, khoảng 57 pound / người mỗi năm.

– Người Pháp thích ăn thịt ngựa, ếch và thỏ.

– Theo đặc trưng ẩm thực nước Pháp, bữa trưa kéo dài 2 giờ được chấp nhận ở hầu hết các vùng của Pháp, và nhiều cửa hàng đóng cửa từ 12 giờ đến 2 giờ chiều để phục vụ các bữa ăn như vậy.

– Người Pháp ăn pho mát để tráng miệng. Nó cũng có thể được tiêu thụ vào bất kỳ thời điểm nào khác trong ngày.

– Bữa sáng không phải là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày, chỉ là một miếng bánh mì và mứt với cà phê hoặc sô cô la nóng.

– Siêu thị không thể vứt thực phẩm tồn đọng; nó phải được tặng. Pháp là quốc gia đầu tiên ban hành luật như vậy vào năm 2024.

– Bạn có thể gọi một cốc bia ở McDonald’s nhưng ở Pháp thì không được

– Người ta thường thấy sữa chưa được làm lạnh trên các kệ hàng tạp hóa.

Đăng bởi: Trúc Đào

Từ khoá: Những điều thú vị về đặc trưng ẩm thực nước Pháp

Tìm Hiểu Những Điều Thú Vị Về Đất Nước Đài Loan Xinh Đẹp

Chợ đêm, wifi miễn phí, đồ chay, bảo hiểm y tế, cuồng say Hello Kitty… là những lý do khiến người xứ Đài tự hào khi kể về quê hương mình.

Với diện tích chỉ khoảng 36.000 km2 nhưng Đài Loan có 300 ngôi chợ đêm từ bắc chí nam. Những ngôi chợ trời này là nơi bán đồ ăn đường phố, đặc biệt là các món trứng ốp lết hào, đậu phụ thối và đồ nướng thơm lừng. Về thức uống chắc chắn không thể thiếu trà sữa trân châu nổi tiếng và các loại trà khác. Theo cục Du lịch Đài Loan, khoảng 70% du khách đến đây đều sẽ ghé qua chợ đêm. 3 ngôi chợ được tham quan nhiều nhất là chợ hoa đêm Đài Nam, sau đó là chợ La Đông ở khu hành chính Nghi Lan – Đài Bắc và chợ Phùng Giáp ở Đài Trung.

Bạn đã bao giờ ăn uống ở nhà hàng toilet? Ở Đài Loan, mô hình các nhà hàng toilet hiện đại đã phá bỏ các cấm kỵ về sự vệ sinh và mang đến cho du khách sự thích thú, giải trí trong các bữa ăn. Mặt khác, du khách có thể ghé qua các quán cà phê Hello Kitty, nơi từ những chiếc bánh burger đến tô canh đều có sự hiện diện của cô mèo màu hồng dễ thương. Các nhà hàng theo chủ đề ở Đài Loan còn từng trang trí theo mô hình máy bay Airbus A380, thậm chí là nhà tù, bệnh viện, trường học.

Từ năm 2011, người dân Đài Loan có thể đăng nhập miễn phí vào mạng wifi iTaiwan phủ sóng khắp nơi. Đài Loan cũng là một trong những địa điểm đầu tiên cung cấp wifi miễn phí trên diện rộng. Đến năm 2013, dịch vụ này đã mở rộng cho khách du lịch tại 5 thành phố lớn nhất. Theo đó, khách du lịch Đài Loan có thể đăng ký tài khoản iTaiwan bằng passport tại Cục Du lịch Đài Loan hoặc các trạm giao thông, sau đó họ có thể sử dụng Wifi thoải mái tại Đài Bắc, Tân Đài Bắc, Đài Trung và Đài Nam.

  

Bảo tàng Cố Cung tại Đài Bắc chính là bộ sưu tập tạo tác Trung Quốc lớn nhất thế giới với hơn 650.000 hiện vật. Qua đó, lịch sử được tái hiện qua những tượng đồng, ngọc bội, thư pháp, đồ sơn mài… Tuy nhiên, mỗi lần mở cửa, nơi đây chỉ trưng bày không quá 10.000 hiện vật mà thôi.

Với số lượng trên dưới 400 nhà làm phim hoạt hình, Next Media Animation, một studio hoạt hình được thành lập năm 2007 có khả năng biến bất kỳ mẩu tin nào thành phim hoạt hình chỉ trong vòng 90 phút.

Đài Loan có trên 6.000 cửa hàng đồ chay thơm ngon để phục vụ khoảng 10% dân số chuyên ăn chay trường. Dù xét về độ phong phú đồ chay vẫn còn thua Ấn Độ, nhưng Đài Loan lại nổi tiếng với khả năng làm thịt chay. Với một nền ẩm thực vốn coi trọng thịt trong các công thức chế biến, hẳn cũng dễ hiểu khi các món thịt chay của Đài Loan – làm từ đậu nành hoặc lúa mì – có thể đánh lừa được những người yêu thịt nhất tới nỗi nó đã biến thành một ngành công nghiệp đầy màu mỡ của xứ Đài.

Bóng chày là môn thể thao nổi tiếng nhất Đài Loan. Do đó, họ cũng “ẵm” luôn vị trí tổ chức nhiều giải đấu Little League World Series nhất thế giới, gần gấp đôi vị trí á quân của Nhật Bản. Ngoài ra, vào năm 2013, một đội bóng của Đài Loan đã chiến thắng trong giải Junior League Baseball Junior World Series.

Trong thời đại các bệnh dịch mọc lên khắp nơi, Đài Loan trở thành một ngôi sao sáng cho hệ thống bảo hiểm y tế tốt nhất thế giới. Theo đó, công dân có thể đến khám ở bất kỳ phòng khám nào trên toàn lãnh thổ Đài Loan. Phí thăm khám sẽ được tính trực tiếp và được ghi nhận vào Hệ thống quản lý Bảo hiểm Y Tế Đài Loan mới mức phí quản lý chỉ 2% – thấp nhất trên thế giới.

Sự đam mê của người Đài dành cho Hello Kitty không chỉ dừng lại trong các nhà hàng. Hiện nay, Đài Loan là đất nước đầu tiên trên thế giới ra hẳn một thương hiệu bia mang tên Hello Kitty và đã lên kệ từ đầu năm 2024. Loại bia này có vị trái cây như chanh hoặc vị chuối. Năm 2013, hãng máy bay Đài Loan Eva Air cũng khiến mọi người phải kinh ngạc với sự lột xác và hình ảnh chú mèo Hello Kitty xuất hiện khắp nơi, từ đồng phục tiếp viên cho đến tạo hình trái cây. Chưa hết, khách sạn Grand Hi-Lai ở Cao Hùng cũng có phòng Hello Kitty với dấu ấn của chú mèo này xuất hiện ở khắp mọi nơi từ rèm cửa, khăn tắm, ấm trà, và radio chuyên mở các bản nhạc Hello Kitty.

Tiểu Long Bao là đặc sản của Thượng Hải, tuy nhiên, gần đây Đài Loan cũng đang dần thịnh hành món ăn nhỏ nhắn này. Bắt đầu từ một cửa hàng ở Đài Bắc, tới nay nhà hàng Din Tai Fung hiện đã vươn ra cả Australia, Thái Lan, và Mỹ – 2 trong số các chi nhánh Hong Kong của cửa tiệm đã đạt được sao Michelin.

Đăng bởi: Phương Uyên Nguyễn Ngọc

Từ khoá: Tìm Hiểu Những Điều Thú Vị Về Đất Nước Đài Loan Xinh Đẹp

Những Điều Thú Vị Về Đất Nước Argentina Có Thể Bạn Chưa Biết

Đất nước Argentina không chỉ nổi tiếng với khung cảnh thiên nhiên xinh đẹp, nền bóng đá rực sắc hay những hoạt động sôi nổi… mà còn có nhiều điều kỳ thú đang chờ bạn khám phá.

Những điều thú vị về đất nước Argentina có thể bạn chưa biết

Bán đảo Valdes (Argentina). Ảnh: @melulorenzo.

Argentina là một trong những đất nước được biết đến với nhiều danh lam thắng cảnh độc đáo, muôn hình muôn vẻ; từ những đồng bằng màu mỡ, hoang mạc nóng bỏng, những cánh đồng muối trắng muốt, đến dãy núi Andes hùng vĩ, rừng nguyên sinh cùng hệ sinh thái phong phú hay những ngọn núi lửa phủ tuyết quanh năm… Đến đây chắc chắn bạn sẽ đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác với nhiều điều thú vị.

Thác Iguazu.

Một góc khu phố cổ San Telmo ở thủ đô Buenos Aires. Ảnh: @amosantelmo.

Cái tên “Argentina” bắt nguồn từ tiếng Latin – “Argentum”, có nghĩa là “bạc”. Những người Tây Ban Nha đầu tiên đến thám hiểm và chinh phục vùng đất mới tin rằng nơi đây chứa đầy bạc vì họ được người bản địa tặng rất nhiều các món quà từ kim loại này.

Thung lũng Quebrada de Humahuaca. Ảnh: @brenda.lazzeretti.

Sinh ra tại Argentina, Đức Giáo hoàng Francis từng làm nhân viên quán bar ở Buenos Aires hồi còn là sinh viên đại học. Ông cũng từng quét sàn và làm trong phòng thí nghiệm hóa học. Đây là một trong những ví dụ điển hình cho việc ông nổi tiếng là “Giáo hoàng của nhân dân”, theo tờ Gazzetta del Sud của Italy.

Ảnh: AFP/TTXVN.

Argentina là quốc gia Nam Mỹ đầu tiên hợp pháp hóa hôn nhân đồng giới và thứ 10 toàn cầu (năm 2010). Đất nước này cũng chính là một trong những quốc gia tiến bộ nhất về quyền LGBT trên thế giới.

Thay vì ôm hay hôn chúc mừng sinh nhật, người Argentina kéo tai của người thêm tuổi mới trong ngày này. Khi chào hỏi thường ngày, họ sẽ hôn lên má phải của nhau.

Sông băng Perito Moreno. Ảnh: @jochen_von_arnim.

Đất nước có số lượng nhà tâm lý học trên đầu người cao nhất thế giới, với khoảng 198 nhà tâm lý học trên 100.000 người, gần 50% số nhà tâm lý học ở Buenos Aires. Người dân địa phương chỉ đơn giản coi trị liệu là quan trọng đối với sự phát triển bản thân và sức khỏe.

Thành phố Bariloche (Argentina). Ảnh: @maladeviagem.

Bóng đá là môn thể thao phổ biến nhất. Đến nay, đội tuyển quốc gia đã giành chức vô địch tại ba kỳ World Cup vào các năm 1978 tại Argentina, 1986 tại Mexico và 2023 tại Qatar. Diego Maradona và Lionel Messi được coi là hai trong số các cầu thủ xuất sắc, được yêu thích nhất. Tuy nhiên, môn thể thao quốc gia không phải là bóng đá mà là Pato. Đây là trò thi đấu trên lưng ngựa, kết hợp các yếu tố của polo và bóng rổ. Từ “Pato” xuất phát từ tiếng Tây Ban Nha – ngôn ngữ chính thức tại Argentina, có nghĩa là “con vịt”. Trước đây, những phiên bản đầu tiên của trò chơi sử dụng con vịt sống thay vì quả bóng.

Ảnh: Reuters.

Người Argentina ăn tối muộn, sau 21h và kéo dài đến nửa đêm là điều bình thường. Họ cũng thường ăn trưa lúc 14 và ngủ trưa. Ở Buenos Aires, có một số khách sạn cho thuê phòng chỉ để ngủ trưa.

Cao bồi ở Argentina được gọi là “gaucho” (kỵ sĩ và người chăn bò). Họ là một phần quan trọng của truyền thống văn hóa. Trang phục điển hình gồm một chiếc áo poncho len, một chiếc thắt lưng dài, được gọi là “bombachas”. Các gaucho của thế kỷ 18 sống trong những túp lều nhỏ bằng bùn lợp bằng cỏ và ngủ trên những đống da sống.

Núi Monte Fitz Roy. Ảnh: @jrgonzat.

Argentina là quốc gia có sự hiện diện liên tục lâu nhất ở Nam Cực, khi khai trương trạm khoa học đầu tiên (căn cứ Orcadas) ở đảo Laurie vào tháng 2/1904. Hiện tại, quốc gia này đã có sáu căn cứ cố định (Carlini, Orcadas, Esperanza, Marambio, San Martin và Belgrano II) và bảy căn cứ tạm thời (Brown, Primavera, Decepción, Melchior, Matienzo, Cámara và Petrel) tại châu lục này.

Tango, một thể loại khiêu vũ kết hợp âm nhạc có nguồn gốc từ khu ngoại ô Buenos Aires, Argentina và Uruguay, rồi truyền bá sang các nước khác trên thế giới. Năm 2009, nhạc tango được UNESCO đưa vào danh sách đại diện các di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại, chứng nhận Argentina và Uruguay là những quê hương của điệu nhảy này.

Sông băng Perito Moreno có trữ lượng nước ngọt lớn thứ ba thế giới, nằm trong công viên quốc gia Los Glaciares. Nó cũng là một phần của di sản thế giới được UNESCO công nhận. Sông có diện tích 250 kilomet vuông, băng dày khoảng 170m.

Ảnh: @rcostaphotophilia.

Thành phố Ushuaia được mệnh danh là “nơi tận cùng thế giới”, nằm tại điểm cực Nam của Argentina. Nơi đây là điểm xuất phát cho hàng trăm chuyến tàu mỗi ngày đưa du khách đi khám phá Nam Cực trong những tour ít nhất từ 5-7 ngày.

Thành phố Ushuaia. Ảnh: @miralejosushuaia.

Argentina là nơi có điểm cao nhất và thấp nhất ở nam bán cầu. Ngọn núi Aconcagua cao 22.831 ft (gần 7 km) so với mực nước biển và hồ muối Laguna del Carbon thấp hơn mực nước biển 344 ft (0,1 km).

Ảnh: @thelunatictravels.

Avenida 9 de Julio nằm ở Buenos Aires là đại lộ rộng nhất thế giới được kỷ lục Guinness công nhận, có 16 làn đường, rộng 101 m, được bắt đầu xây dựng vào năm 1935, hoàn thành vào những năm 1960.

Đại lộ Avenida 9 de Julio. Ảnh: aguiarbuenosaires.

Cờ Argentina ra đời năm 1812, in hình mặt trời với khuôn mặt người, lấy mẫu từ một thợ kim hoàn người Peru, đại diện cho Inti, vị thần mặt trời của người Inca.

Ảnh: nationaltoday.

Đăng bởi: Hải Hoàng Đức

Từ khoá: Những điều thú vị về đất nước Argentina có thể bạn chưa biết

Cập nhật thông tin chi tiết về 10 Điều Thú Vị Về Nhà Sàn Mộc Châu trên website Quar.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!