Xu Hướng 2/2024 # Delane Parnell Viết Nên Câu Chuyện Khởi Nghiệp Thần Kỳ: Trở Thành Ceo Của Một Startup Thể Thao Điện Tử Triệu Đô, Dù Lớn Lên Mà Chẳng Hề Biết Internet Là Gì # Top 6 Xem Nhiều

Bạn đang xem bài viết Delane Parnell Viết Nên Câu Chuyện Khởi Nghiệp Thần Kỳ: Trở Thành Ceo Của Một Startup Thể Thao Điện Tử Triệu Đô, Dù Lớn Lên Mà Chẳng Hề Biết Internet Là Gì được cập nhật mới nhất tháng 2 năm 2024 trên website Quar.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Tuổi thơ khốn khó là động lực để Delane Parnell viết nên câu chuyện khởi nghiệp thần kỳ: Trở thành CEO của một startup thể thao điện tử triệu đô, dù lớn lên mà chẳng hề biết Internet là gì.

Delane Parnell – CEO 25 tuổi Ảnh từ Twitter

Con đường trở thành nhà sáng lập một startup công nghệ của Delane Parnell có sự khác biệt lớn so với những người khác: “Tôi lớn lên mà không biết Internet hay lập trình gì hết, vì có Internet đâu mà biết”, anh nhớ lại.

Parnell sinh ra và lớn lên tại Seven Mile, Detroit – con phố vốn nổi tiếng với sự hoành hành của các băng nhóm và thậm chí trường trung học địa phương phải lắp đặt cả máy quét kim loại để kiểm soát việc sử dụng súng. Cha của Parnell bị giết vài tháng trước khi anh chào đời, còn anh trai thì qua đời vì căn bệnh hồng cầu hình liềm. Suốt 12 năm đầu đời, cậu nhóc Parnell phải sống cùng một người bạn nghiện hút của gia đình, còn mẹ anh thì phải chật vật kiếm sống.

”Hầu hết những người bạn thơ ấu của tôi, hoặc là chết, hoặc là đang ở tù”. Parnell chia sẻ.

Thế nên, việc mà startup của Parnell – PlayVS – kí kết được một trong những thỏa thuận quan trọng nhất lịch sử ngành game thực sự khiến cho nhiều người phải tròn mắt ngạc nhiên. Điều này có ý nghĩa to lớn với cả PlayVS và Parnell, vì theo Liên đoàn Hiệp hội Trung học Quốc gia Hoa Kỳ (NFHS), vào mùa thu này, esport hay thể thao điện tử sẽ chính thức được công nhận. Khi quy định này chính thức có hiệu lực, startup của Parnell sẽ trở thành nơi cung cấp nền tảng online để tổ chức, tổng hợp số liệu cũng như stream (có thể hiểu đơn giản là truyền hình) các cuộc thi, giải đấu…

Tuổi thơ khốn khó

Khi chia sẻ về thời thơ ấu của mình, Parnell không oán trách quá khứ mà chỉ nhẹ nhàng: “Tôi không lớn lên trong một môi trường gia đình lý tưởng cho lắm”.

Năm lên 13 tuổi, Parnell chuyển về sống với mẹ và bà giúp cho cậu nhóc có một chân làm việc tại cửa hàng điện thoại di động MetroPCS ở Detroit. Thế là, cậu nhóc Parnell bắt đầu lau sàn, đếm hàng tồn kho và dần dà, ông chủ cũng dạy anh cách bán điện thoại. Parnell nhớ lại: “Lúc đó, tôi chưa nhận ra, song kinh nghiệm bán hàng ở MetroPCS đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc đời tôi.”

Hăng say với vị trí mới, Parnell dành hơn 40 tiếng/tuần trong cả năm học để làm việc, bất chấp cuối tuần hay ngày nghỉ, và thường xử lý đống bài tập trên trường ngay tại cửa hàng. “Nếu tôi không đi làm và để cho bản thân bận rộn sau giờ học, thì con đường duy nhất là trở về nhà để rồi bị rủ rê vào băng đảng. Tôi không muốn sống cuộc đời đó”.

Vài năm sau, Parnell đã dành dụm đủ tiền để mở một cửa hàng điện thoại. Tình hình kinh doanh phát đạt giúp anh cứ thế mở rộng quy mô, cho tới khi trở thành ông chủ của 3 cửa hàng tại Detroit vào năm 17 tuổi. Thậm chí, Parnell còn có tiền giúp một người bạn của gia đình thành lập một công ty cho thuê xe hơi nữa. Anh chia sẻ: “Toàn bộ khoảng thời gian đó, tôi chỉ tâm niệm duy nhất một điều, đó là phải làm sao giàu lên nhanh nhất có thể, để giúp cả gia đình thoát khỏi cảnh sống khi ấy”.

Sau khi tốt nghiệp trung học năm 2011, Parnell đăng ký học tại Đại học Michigan. Tuy nhiên, do không thể cân bằng giữa việc học và việc làm, anh đã nghỉ học chỉ sau 1 học kỳ.

Cũng trong lúc đó, Parnell biết đến Groupon – một startup công nghệ có trụ sở tại Chicago. ”Tôi cực kỳ bị thu hút với câu chuyện khởi nghiệp của Groupon cũng như cách họ ứng dụng phần mềm để giúp mô hình kinh doanh cửa hàng truyền thống giữ chân khách hàng. Tôi say mê công nghệ từ đó”, anh nói. Khi được bạn tặng vé tham gia diễn đàn dành cho startup tại San Francisco, Parnell như bắt được vàng và đã tận dụng cơ hội để làm quen với bất cứ ai mình gặp.

Bén duyên với công nghệ và esport

Trở về Detroit, Parnell tổ chức một sự kiện tương tự và mời những người ngày hôm đó anh đã làm quen. Sự kiện của Parnell đạt được một số thành công nhất định. Anh mời được cả nhà sáng lập của một số startup khá nổi tiếng trong cộng đồng đến tham dự như Charles Adler của Kickstarter hay Alexis Ohanian của Reddit.

Thời gian tiếp theo, Parnell bắt đầu lấn sân sang công nghệ, dành vài tháng tại một quỹ đầu tư mạo hiểm và 1 năm tại một startup công nghệ sợi quang. Khi uy tín cùng mạng lưới quan hệ tăng dần, Parnell tìm kiếm sự tư vấn từ một số doanh nhân, như Amanda Lewan và David Anderson – đồng sáng lập của Bamboo, một trong những startup cung cấp không gian làm việc chung lớn nhất Detroit.

Tiếp xúc nhiều với các công ty công nghệ đã đưa Parnell đến với game và thể thao điện tử – ngành công nghiệp mới mẻ nhưng đầy tính cạnh tranh. Nhận thấy tiềm năng phát triển của lĩnh vực này, năm 2024, anh xin thôi việc và xây dựng một đội tuyển thi đấu game Call of Duty. Đội này sau đó được anh bán lại cho một đơn vị dẫn đầu trong làng thể thao điện tử.

Bước ngoặt tiếp theo là vào tháng 3/2024, Parnell gặp một người bạn là nhà đầu tư Suzy Ryoo và bạn của cô Peter Pham. Hai bên cùng trò chuyện về ý tưởng kinh doanh và nhận ra đều có niềm đam mê thể thao điện tử. Sau đó, Peter Pham đã đề nghị Parnell mở một công ty tại Los Angeles và anh sẽ là nhà đầu tư. Vài tuần sau, cả 2 cùng một số nhà đầy tư nữa cùng bàn bạc và đi đến quyết định, sẽ tạo ra một nền tảng thể thao điện tử cho học sinh trung học.

Năm 2024, theo nghiên cứu, 72% học sinh tại Mỹ có chơi game, trong đó 84% là các nam sinh. NFHS nhận thấy cơ hội để biến những đứa trẻ chỉ chơi game một mình thành các đội thi đấu trong môi trường học đường.

Mark Koski – CEO của  NFHS Network – cho biết: “Thông qua nghiên cứu, chúng tôi thấy có nhiều học sinh chơi game hơn chơi thể thao. Esport sẽ là một cách để chúng tôi thu hút học sinh cũng như giúp giáo dục các em”.

Hè năm ngoái, NFHS bắt đầu tìm kiếm những công ty có thể hỗ trợ xây dựng và phát triển các giải đấu esport trong trường học. Đó cũng là thời điểm mà Parnell đang hoàn thiện nền tảng của mình và liên kết với các trường học. Thông qua một người bạn, Parnell liên hệ được với Koski. Và, phần trình bày sản phẩm của anh đã thuyết phục hội đồng và tạo nên hợp đồng lớn đầu tiên của PlayVS.

”Họ có một nền tảng tuyệt vời và có cùng mục tiêu với chúng tôi. Chúng tôi thích việc hết tất cả những gì họ làm đều hướng đến học sinh. Chúng tôi cũng đặc biệt ấn tượng với niềm đam mê và nhiệt huyết của Delane’‘. Koski cho biết.

Theo Koski, khoảng 18 đến 20 bang sẽ tổ chức một giải vô địch eSports vào tháng 1 năm sau. Các bang còn lại cũng sẽ sớm tham gia tổ chức. Ông cũng cho biết NFHS kì vọng ít nhất 25.000 học sinh sẽ tham gia trong mùa giải đầu tiên. Chi phí tổ chức từ PlayVS cho mỗi trường sẽ ở mức 16 USD/tháng đối với một học sinh. Như vậy, doanh thu của PlayVS ước tính sẽ đạt 2 triệu USD vào năm đầu tiên. 

Hiện tại, startup có 15 nhân sự và dự kiến sẽ tăng lên thành 35 người vào cuối năm. Parnell hi vọng một ngày nào đó, anh sẽ có thể chu cấp cho mẹ, cô và các anh chị em họ hàng. Để làm được điều đó, PlayVS buộc phải thành công. Và, dĩ nhiên, có lẽ Parnell không chấp nhận một kết quả nào khác.

Nội dung từ bài viết của Inc

Bởi Phạm Ngọc Anh

Chương trình WAKE UP – Giải pháp để doanh nghiệp của bạn tăng trưởng với 3 chữ số mỗi năm

Thạch Động – Nơi Khởi Nguồn Của Câu Chuyện Cổ Tích Thạch Sanh

Thành phố Hà Tiên nằm ở phía Tây Bắc tỉnh Kiên Giang, là một trong những điểm đến thu hút đông đảo du khách bởi vẻ đẹp nên thơ, hữu tình. Vùng đất biên thùy nơi cực Nam Tổ quốc này hội tụ nhiều danh thắng nổi bật ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Thạch Động là một trong “Hà Tiên thập cảnh” chứa đựng những câu chuyện huyền bí, kỳ lạ luôn khêu gợi trí tò mò của du khách gần xa. Năm 1989, thắng cảnh này đã được xếp hạng di tích cấp Quốc gia.

Cổng chào

Thạch Động là một khối đá vôi cao khoảng 50m thuộc địa phận xã biên giới Mỹ Đức, cách trung tâm thành phố Hà Tiên khoảng 4km. Do nằm bên quốc lộ 80 và cách biên giới nước bạn Campuchia chỉ khoảng 3km nên nơi đây rất thuận tiện đến trải nghiệm dụ lịch, khám phá kết hợp.

Bức ảnh Thạch Động được chụp và in ra vào năm 1901 bởi 1 sĩ quan người Pháp lúc đóng đô ở Châu Đốc, đi công tác ở Hà Tiên. Ảnh: Hà Tiên Today

Đứng xa xa từ phía quốc lộ 80 nhìn lên, Thạch Động nhô lên như đầu vị tướng oai dũng sừng sững hướng mặt nhìn về phía biển. Còn đứng theo hướng từ phía biên giới nhìn lại, khu vực núi Thạch Động hiện lên yên bình một màu xanh của cây rừng, phía dưới chân núi là ngồi nhà dân đơn sơ giản dị, xa xa là cánh đồng lúa chín vàng bạt ngàn, cùng những cây thốt nốt lẻ loi vươn mình cao vút. Tất cả đã tạo nên một vẻ đẹp hoang sơ của Thạch Động, mang một vẻ đẹp đặc trưng của xứ Hà Tiên.

Thạch Đông nay

Thạch Động còn được gọi Thạch Động thôn vân, có nghĩa động đá nuốt mây. Vào lúc sáng tinh mơ, những tảng mây trắng xốp nhẹ như bông bay qua đỉnh động rồi bị cản bởi vách đá cao đến 50m. Mây dừng lại rồi từ từ tỏa quanh cửa động, gây liên tưởng như hình ảnh miệng động đang nuốt mây.

Thạch Động được bao phủ bởi nhiều cây xanh cổ thủ và những vách đá vôi

Không chỉ là cảnh đẹp, nơi đây còn là một di tích đau thương. Nơi đây, ngày 14/3/1978, bọn Pôn Pốt đã tràn sang giết hại 130 người trốn trong hang. Tại cổng hang vẫn có bia đá ấy là minh chứng cho những thương đau, mất mát của chiến tranh ngay tại nơi này.

Bia căm thù

Để đến được cửa động, chúng ta phải đi bộ qua hơn 50 bậc thang đá. Bởi Thạch Động vừa sâu vừa rộng, lại chia ra rất nhiều ngóc ngách nên khi bước chân vào động, ta sẽ lập tức cảm nhận được không khí mát lạnh và ánh sáng mờ mờ huyền ả.

Tượng Phật Bà Quan Âm đường lên Thạch Động

Bước vào Thạch Động là những hang đá lớn nhỏ được hình thành do sự biến đổi của địa chất. Đá vôi ở Thạch Động được các nhà địa chất xác định hình thành vào kỷ Permi, khoảng 250 triệu năm trước. Các tảng đá nứt chồng lên nhau, tưởng một ngọn gió có thể làm đổ được nhưng ngàn năm nay Thạch Động vẫn trơ gan cùng gió bão.

Chùa Tiên Sơn

Một ngôi chùa có tên Tiên Sơn được xây trong một hang động lớn nhất của Thạch Động được xây dựng vào năm 1790, thờ Phật Thích Ca và Bồ Tát Quan Thế Âm. Tư liệu lịch sử cho biết trước khi có chùa, đây là am tu của đạo sĩ Huỳnh Phong Chân Nhân dưới thời Mạc Cửu, thân sinh của Mạc Thiên Tích.

Ngồi chùa độc đáo được xây dựng lọt thỏm bên trong hang động.

Ngôi chùa được làm bằng tường gạch cùng những cột gỗ đen bóng không trạm chỗ, nằm lọt trong hang động đã tạo nên sự tò mò cho du khách tham quan.

Bên trong thờ Phật Thích Ca và Bồ Tát Quan Thế Âm.

Cửa hang chính rộng lớn, có bậc đá để đón khách ra vào, ba cửa hang nhỏ thông lên cao và một cửa hang nhỏ thông xuống lòng đất mà người dân thường gọi là ngõ “xuống âm phủ”. Truyền rằng: ở thời tổng Trấn Mạc Thiên Tích đã phát hiện ra 1 hố sâu trong động, khi ông cho quân lính xuống dò đường thì người đó càng đi càng sâu, không thấy điểm cuối mà lại nghe tiếng sóng biển càng lớn nên bèn lo sợ quay trở lên. Sau, dân chúng hiếu kỳ thả những trái dừa khô có đánh ký hiệu xuống và sau đó chúng được người dân nhìn thấy ở bờ biển Mũi Nai và vịnh Thái Lan. Đây cũng là nơi mà dân gian đồn đại là đường xuống Thuỷ cung trong tích Thạch Sanh.

Đây là nơi mà dân gian đồn đại là đường xuống Thuỷ cung trong tích Thạch Sanh.

Trên vách của các hang động với những hốc đá nhô ra lọt vào hiện tại đang là nơi trú ngụ của hàng trăm con chim bồ câu. Trong hang có nhiều thạch nhũ tạo thành từ quá trình biến đổi địa chất, ngày nay đã trở thành những hình thù kỳ thú, kích thích trí tượng tượng của khách tham quan. Men theo bậc thang nhỏ lên tầng trên nhìn ra bên ngoài hang, có một khối thạch nhũ hình đầu con đại bàng khổng lồ đang quặp công chúa.

Khối thạch nhũ hình đầu con đại bàng khổng lồ

Đến với Thạch Động, du khách sẽ được nghe kể rất nhiều những câu chuyện bí ẩn về những vách đá có hình thù kỳ lạ, là nơi phát tích truyện cổ tích Thạch Sanh. Tương truyền, phía Đông của động có một cửa hang thông thiên nên khi ánh sáng rọi xuống người xưa gọi là “đường lên trời”. Theo truyền thuyết xưa, Thạch Sanh đã theo cửa miệng hang này để vào bên trong động giết đại bàng tinh, cứu công chúa Quỳnh Nga và con trai vua Thủy Tề. Ngày nay, cửa miệng hang này đã được chắn lại để đảm bảo an toàn cho du khách.

“Đường lên trời” nơi Thạch Sanh xuống giết đại bàng cứu công chúa và con trai vua Thủy Tề.

Xung quanh hang động là um tùm những tàng cây cổ thụ tỏa bóng mát rượi, nhiều cây buông những chùm rễ già nua bay phất phơ trong gió tạo thành khung cảnh thú vị, thu hút khách chiêm ngưỡng, chụp hình.

Trong động có nhiều thạch nhũ hình thù kỳ thú – Ảnh: Henry Dương

Đứng trên lưng chừng Thạch Động, du khách có thể phóng tầm mắt về phía Campuchia để ngắm nhìn quan cảnh phum sóc đặc trưng của nước bạn, hay một góc khác có thể nhìn về toản cảnh thành phố Hà Tiên xinh đẹp.

Khung cảnh tuyệt đẹp nhìn từ động ra bên ngoài – Ảnh: Thon Tran

Đặc biệt, Thạch động còn thu hút du khách gần xa tìm đến khám phá bởi nơi đây còn là nơi được chọn làm bối cảnh cho các bộ phim như Cuộc chiến với chằn tinh (cố đạo diễn Đỗ Quang Hải Âu), Đất Phương Nam (đạo diễn Nguyễn Vinh Sơn).

Không quá xa xôi, không quá hiểm trở nên thạch động luôn là địa điểm du lịch Hà Tiên thu hút đông đảo du khách đến tham quan. Chỉ là một khối đá không mấy đồ sộ, nhưng với những truyền thuyết và những giai thoại, Thạch Động Thôn Vân đã để lại những ấn tượng sâu đậm trong lòng những ai muốn tìm hiểu về con người, về vùng đất Hà Tiên.

Đăng bởi: Quốc Võ

Từ khoá: Thạch Động – Nơi khởi nguồn của câu chuyện cổ tích Thạch Sanh

Bật Mí Các Bước Trở Thành Cộng Tác Viên Viết Bài Chuyên Nghiệp

Cộng tác viên là một công việc part-time được những bạn trẻ, sinh viên hay cả với người đi làm lựa chọn với mong muốn có thêm một khoản thu nhập phụ. Cộng tác viên viết bài sẽ là công việc phù hợp cho các bạn nào yêu thích viết lách, có năng khiếu viết văn tốt và có thời gian rảnh trong ngày dành cho công việc viết bài. Cộng tác viên viết bài không có nhiều yêu cầu khắt khe như các vị trí fulltime nhưng bạn cần đảm bảo được yêu cầu về thời gian hoàn thành và chất lượng bài viết. Trở thành cộng tác viên viết bài, bạn có thể lựa cho mình lĩnh vực mà bạn thấy yêu thích và phù hợp với phong cách viết của mình như: Viết bài chuẩn SEO, viết báo, viết truyện ngắn/hồi ký, viết blog hoặc viết content PR…

Cộng tác viên viết bài là gì? Có những khó khăn, thuận lợi gì khi làm cộng tác viên viết bài?

Đặc điểm của công việc cộng tác viên viết bài đó là chỉ có nhu cầu lớn trong một giai đoạn của dự án. Chính vì vậy mà nó là công việc không có tính ổn định, chỉ mang tính chất thời vụ. Điều đó sẽ kéo theo việc thu nhập không ổn định cho các cộng tác viên viết bài. Nếu việc làm cộng tác viên bán hàng chỉ đem lại luồng thu nhập phụ cho bạn thì không có ảnh hưởng gì nhiều. Nhưng ngược lại, nếu đây là công việc chính thì bạn sẽ gặp khó khăn trong tài chính cũng như khó có thể tìm được dự án mới ngay nếu dự án đang làm kết thúc. Thêm vào đó, một bất lợi của các cộng tác viên viết bài đó là sẽ không được hưởng các phúc lợi, chính sách đãi ngộ như nhân viên chính thức của công ty.

Đối với các trang web mới, các doanh nghiệp rất chú trọng vào công tác chạy SEO, tăng lượt tìm kiếm cho trang chủ của mình. Vì vậy mà vị trí cộng tác viên viết bài chuẩn SEO được rất nhiều công ty, dự án săn đón để xây dựng nội dung chạy SEO cho website của mình. Khi làm cộng tác viên viết bài chuẩn SEO bạn có thể đăng ký làm cộng tác viên viết bài tại nhà và nhận nhiệm vụ hoàn các bài viết chuẩn SEO theo đúng yêu cầu từ công ty.

Công việc của cộng tác viên viết bài chuẩn SEO:

Nhận từ khóa, yêu cầu bài viết Seo từ người phụ trách.

Xây dựng nội dung cho từ khóa và viết bài theo tiêu chuẩn Seo.

Hình thức làm việc: Làm việc online/làm việc Part-time cố định tại công ty.

Yêu cầu:

Gửi bài đúng thời gian yêu cầu của người quản lý.

Thành thạo kỹ năng MS, đặc biệt là word và excel

Kỹ năng viết bài chuẩn seo.

Có tinh thần trách nhiệm cao với công việc.

Đảm bảo bài viết về những tiêu chuẩn cơ bản về SEO, chính tả, cách viết rõ ràng, mạch lạc, không sao chép.

Quyền lợi:

Làm việc trong môi trường chuyên nghiệp.

Có cơ hội mở rộng các mối quan hệ và học hỏi thêm các kỹ năng mềm.

Chủ động về mặt thời gian và địa điểm làm việc.

Được đào tạo nhiều kỹ năng quan trọng để phục vụ tốt nhất cho công việc.

Mức lương dao động từ 20.000 đến vài trăm nghìn đồng/1 bài viết tùy vào mức độ yêu cầu và chất lượng của bài viết.

Các cộng tác viên viết bài cho website đều cần phải có kỹ năng viết bài chuẩn SEO

Trong thời đại internet phát triển hiện nay, việc viết báo không còn dừng lại ở hình thức viết giấy truyền thống mà đang nhanh chóng phát triển về các trang thông tin, trang báo điện tử. Vì vậy, nếu không là một nhà báo chuyên nghiệp, với niềm yêu thích trong lĩnh vực báo chí bạn cũng hoàn toàn có thể trở thành các cộng tác viên viết bài cho báo ở các trang thông tin điện tử. Bạn có thể trở thành cộng tác viên báo chí như: Cộng tác viên báo Tuổi trẻ, cộng tác viên báo Thanh niên… nếu bạn có tự tin vào năng lực bản thân và thỏa mãn được các yêu cầu sau:

Công việc của cộng tác viên viết báo:

Thường xuyên cập nhật, tìm kiếm thông tin mới nhất trên internet.

Phân tích và xử lý các thông tin thu được.

Kết hợp với ý kiến chủ quan cá nhân để cho ra đời 1 bài báo.

Yêu cầu:

Kỹ năng viết lách tốt, ngôn ngữ rõ ràng, mạch lạc.

Có khả năng phân tích và lập luận tốt.

Nắm bắt các thông tin 1 cách nhanh chóng, kịp thời.

Có nền tảng, kiến thức về mảng, lĩnh vực phụ trách.

Quyền lợi:

Có cơ hội trở thành cộng tác viên cho nhiều trang báo nổi tiếng nếu bạn đáp ứng đầy đủ yêu cầu của họ.

Được rèn luyện về mặt tư duy, trao đổi kiến thức.

Nhuận bút: Trong khoảng 150.000 đồng.

Viết truyện online từ xưa đã được nhiều bạn trẻ yêu thích và có những cộng đồng riêng. Các thể loại truyện như: Truyện ngắn, tự sự, hồi ký, trinh thám, ngôn tình… đã và đang là món ăn tinh thần quen thuộc đối với nhiều độc giả. Nếu bạn yêu thích sáng tác truyện, tiểu thuyết thì đừng ngần ngại mà hãy đăng ký ngay công việc cộng tác viên viết truyện online bởi nó sẽ đem lại thu nhập khá hấp dẫn cho bạn.

Công việc cộng tác viên viết truyện ngắn:

Sáng tác truyện, viết tự sự theo phong cách của bạn.

Kể về các chuyến đi, trải nghiệm của bản thân dưới dạng văn phong truyện tự sự.

Yêu cầu:

Có khả năng sáng tạo, có năng khiếu viết văn tự sự và miêu tả.

Quyền lợi:

Nhuận bút: 100.000đ – 300.000đ/ bài tùy vào chất lượng bài viết.

Được thỏa sức sáng tác truyện.

Có cơ hội được nhà xuất bản mua bản quyền hoặc được chuyển thể thành phim nếu câu chuyện có sức hút lớn

Việc làm thêm content marketing tại mangtuyendung

Công việc của cộng tác viên viết blog:

Viết các bài review về lĩnh vực mà mình hiểu biết.

Yêu cầu:

Có khả năng viết lách tốt, biết phân tích thông tin một cách logic.

Thường xuyên cập nhật các xu hướng mới, có khả năng sáng tạo nội dung để thu hút người đọc.

Quyền lợi:

Mức lương: 20.000đ – 300.000đ/bài.

Được đào tạo thêm các kỹ năng như làm seo, photoshop…

Có cơ hội xây dựng cho mình một cộng đồng riêng.

Bạn hãy lựa chọn loại hình cộng tác viên viết bài yêu thích và phù hợp nhất với bản thân

Trong viết content marketing và SEO không thể thiếu đi PR. Vì vậy đây là một lĩnh vực đầy tiềm năng và đem lại mức thu nhập hấp dẫn. Một bài PR tốt sẽ bao gồm nội dung sáng tạo, chân thực và khách quan mà tự nhiên. Bạn có thể lựa chọn viết bài PR cho các đối tượng mà mình thích: PR đăng báo, PR cho các thương hiệu, PR cho trang…

Công việc của cộng tác viên viết bài PR:

Xây dựng nội dung cho bài PR sáng tạo, thu hút và hợp trend.

Thường xuyên cập nhật thông tin, xu hướng, trending để liên hệ với nội dung PR.

Yêu cầu:

Có kiến thức về viết content marketing, SEO, photoshop.

Kỹ năng truyền tải thông tin tốt.

Khả năng viết tốt, thu hút.

Quyền lợi:

Mức lương của cộng tác viên viết bài PR sẽ được chia ra như sau

100.000đ- 500.000đ/ bài có độ dài 500-1000 từ.

1 triệu đến 4 triệu đồng chỉ với một bài PR sale page.

Thậm chí là vài chục triệu 1 bài cho những bài PR thương hiệu đăng tải trên báo.

Content Marketing

Copywriting

Mục đích

Sáng tạo nội dung với mục đích marketing: Làm tăng thêm giá trị cho cả góc nhìn của bạn và khách hàng, khiến khách hàng trở thành đồng minh. Thuyết phục người đọc thực hiện hành động cần thiết: Xác nhận có thêm thông tin qua email hoặc tìm hiểu thêm về những thông tin trong bài viết.

Cách thức

Giải nghĩa, tạo mối quan hệ với khách hàng và hướng đến việc mua bán. Dùng từ ngữ để thuyết phục người đọc.

Nơi viết

Tập trung vào ebook, thuyết trình và mạng xã hội

Như vậy, trở thành Content Marketing khó hơn nhiều so với Copywriting bởi nó đòi hỏi bạn phải biết cách thu hút sự chú ý, làm lay động người đọc, bài viết phải có cấu trúc hợp lý, có điểm nhấn gây ấn tượng mạnh, khả năng tạo trend tốt và đưa ra được giá trị doanh nghiệp cho khách hàng.

Để trở thành một nhân viên viết bài chuyên nghiệp, nhất là Content Marketing, bạn cần phải biết cách tư duy trước khi viết bài để tạo ra được giá trị của bạn với khách hàng.

Nhìn nhận mọi thứ một cách tổng thể

Mỗi content của bạn đưa ra đều đang nằm trong một hệ thống content tổng thể, bao quát và xuyên suốt cả 1 dự án. Vì vậy nó sẽ đóng vai trò nhất định trong chiến lược của công ty. Nhiệm vụ của bạn đó là tạo ra và tận dụng đến cuối cùng giá trị của bài content bằng cách điều chỉnh để nó phù hợp với các nền tảng khác nhau có cùng 1 mục đích chung. Ví dụ một ebook có thể được điều chỉnh để trở thành một seri các bài viết trên blog hoặc ứng dụng cho một infographic. Vì vậy content của bạn sẽ có giá trị nếu nó trở thành một mắt xích quan trọng và có giá trị tiềm năng với dự án của công ty. 

Trở thành một người quản lý dự án hiệu quả

Đối với một content marketer việc nắm bắt, thấu hiểu và kiểm soát các giai đoạn, nội dung của dự án là rất quan trọng. Tuy nhiên không phải khách hàng nào cũng đồng ý để bạn quản lý và phát triển lịch trình của dự án. Hãy tạo niềm tin với khách hàng, khiến khách hàng tin tưởng, họ sẽ sẵn sàng và cởi mở hơn. Bằng cách luôn chủ động, bám sát mọi giai đoạn, ghi chú lại mọi thứ trong mỗi cuộc họp và gửi email các bước tiếp theo là gì sẽ khiến họ có cảm giác rằng bạn có khả năng kiểm soát và hoàn thành mọi thứ theo đúng thời gian và chi phí.

Biết cách phối hợp với nhiều người

Các loại hình làm việc của content marketing 

Có 4 loại hình thường thấy dành cho cộng tác viên viết bài Content Marketing mới bắt đầu: Theo ngành, theo doanh nghiệp, theo loại content và theo “phong cách”.

Theo ngành:

Bằng lợi thế về hiểu biết, kinh nghiệm ở một lĩnh vực nào đó, bạn có thể lựa chọn cho mình các khách hàng đang bắt đầu phát triển ở lĩnh vực đó như: công nghệ, ngân hàng, chăm sóc sức khỏe…

Theo doanh nghiệp:

Theo loại content:

Có rất nhiều thể loại content để bạn thỏa sức sáng tạo và làm việc như: Website, blog, infographics… Hãy cân nhắc và lựa chọn cho mình thể loại content phù hợp với những kỹ năng, phong cách mà bạn yêu thích nhất.

Theo “phong cách”:

Để trở thành một nhân viên viết bài chuyên nghiệp, bạn cần đi theo lần lượt từng bước một

Để tìm kiếm khách hàng cho mình, bạn có thể tận dụng các mối quan hệ của mình như: Đồng nghiệp, đối tác cũ, bạn bè, người thân hoặc doanh nghiệp địa phương. Một cách khác giúp bạn vừa học hỏi được nhiều kiến thức, giao lưu, kết bạn với các cộng tác viên viết bài online content marketing khác và vừa có cơ hội tiếp cận với khách hàng tiềm năng đó là tham gia các sự kiện hội thảo về marketing hoặc tham gia vào các cộng đồng content marketing trên các trang mạng xã hội.

Là một content marketer thành công, bạn cần biết cách triển khai kế hoạch chuyên nghiệp cho dự án.

Kỹ năng giao tiếp tốt: Giải thích, thuyết trình các nội dung về các giai đoạn và kế hoạch marketing cho khách hàng.

Nắm bắt lịch trình dự án sát sao: Xác định thời gian cụ thể và đánh giá hiệu quả cho mỗi công đoạn của dự án.

Có hợp đồng lao động: Các luật lệ pháp lý sẽ giúp bạn bảo vệ lợi ích cá nhân và đảm bảo dự án hoạt động với điều kiện thuận lợi, an toàn và trơn tru nhất có thể.

Vlance được biết đến là website tuyển cộng tác viên lớn nhất Việt Nam với cộng đồng lên tới hơn 45.000 người. Vlance là nơi có hàng trăm lời đề nghị làm cộng tác viên viết bài cho bạn lựa chọn. Tại đây, bạn có thể báo giá bài viết của mình cho các nhà tuyển dụng vì vậy tính cạnh tranh ở đây là rất cao.

Bloganchoi là website chuyên cung cấp thông tin về những chủ đề thu hút giới trẻ hiện nay về: Ẩm thực (quán ngon, ăn ngon), làm đẹp, du lịch, giải trí, công nghệ. Tại đây bạn sẽ được trả lương theo các tiêu chí khác nhau:

Nhuận bút: lên đến 100.000đ/ bài tuỳ chuyên mục.

Theo số view.

Theo chất lượng bài viết.

Theo liên kết sản phẩm.

Tiền top view theo chuyên mục

Hưởng % thu nhập từ các CTV khác do bạn giới thiệu.

Blog Radio là website được biết đến như là một blog văn học với những mẩu chuyện nhỏ,  tản văn, bút ký, những review về sách âm nhạc,văn học. Nếu bạn là người thích thể hiện cảm xúc qua ngôn từ, có tâm hồn văn thơ thì đây là website phù hợp nhất dành cho bạn. Tuy nhiên, chỉ khi bài viết của bạn được chọn phát thanh tại Blog Radio thì bạn mới nhận được nhuận bút cho bài viết của mình. Với yêu cầu cao như vậy thì mức nhuận bút mà bạn nhận được sẽ rơi vào 100.000 – 300.000đ/ bài viết.

Nếu bạn đang định hướng về content marketing hay copywriting thì Học viện MOA là một lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. Học viện MOA hiện đang là website chuyên về Marketing Online đặc biệt là về viết nội dung, content SEO. Tuy nhiên để trở thành cộng tác viên viết bài tại MOA bạn sẽ phải trải qua vòng tuyển chọn gắt gao với điều kiện đầu vào và tỷ lệ cạnh tranh cao. Điều đó cũng có nghĩa bạn sẽ có được lời đề nghị hợp tác lâu dài với mức nhuận bút tốt và chắc chắn bạn sẽ được đào tạo rất nhiều kiến thức về SEO, Marketing Online.

Cộng tác viên content tại nhà

Cộng Tác Viên Content Tại Nhà (Niêm Yết Giá)

Việc làm – Báo Chí – Truyền Thông

Việc Làm Báo Chí- Truyền Thông – Marketing – Design – Agency – Client

Tuyển Dụng MEDIA [Marketing-Designer-SEO-Content] – Developer …

Cộng tác viên bán hàng – Nguồn lợi nhuận khổng lồ từ việc làm “không vốn”

Copywriting là gì? Bí quyết kiếm tiền khủng từ nghề copywriting

Sale Marketing Là Gì? Bí Quyết Trở Thành Sale Marketing Chuyên Nghiệp

Công nghệ số phát triển, Sale Marketing trở thành ngành nghề hot thu hút hàng nghìn người lao động. Bài viết hôm này chúng tôi xin giới thiệu tổng quan chi tiết về Sale Marketing và các bí quyết để thành công trong công việc này

Số lượng hàng hóa, dịch vụ được quảng bá và bán ra quyết định gần như toàn bộ doanh thu của doanh nghiệp. Do vậy, Sale Marketing trở thành khâu quan trọng được các tổ chức đặc biệt quan tâm. Vậy Sale Marketing thực chất là gì? Cơ hội, mức lương ngành nghề này ra sao và nó có gì khác biệt so với Marketing thông thường hay không?

Sale Marketing là gì? Trước tiên chúng ta hiểu Sale là hoạt động tiếp thị nhằm bán được càng nhiều hàng hóa dịch vụ càng tốt còn Marketing lại là quy trình quảng bá, đưa sản phẩm đến gần hơn với khách hàng và khiến họ tiếp nhận nó. Dựa vào định nghĩa theo từng khía cạnh này, Sale Marketing chính là hoạt động bán hàng thông qua làm thị trường hay còn được gọi là tiếp thị bán hàng. Ngoài ra, nó còn thể hiện hai phương diện trong mối quan hệ giữa bán hàng và tiếp thị, cụ thể:

Trách nhiệm giữa những người làm công việc Sale và Marketing sẽ được gắn chặt, liên kết với nhau.

Tiếp thị là hoạt động đóng vai trò quan trọng hỗ trợ bán hàng hiệu quả.

Trên thực tế, người làm Marketing có trách nhiệm cao hơn trong việc tìm hiểu thị trường và khách hàng tiềm năng. Trái lại, bộ phận Sales hoạt động dựa trên các tiêu chuẩn khách hàng đã được đặt ra trước đó. Trong nhiều trường hợp sẽ xảy ra xung đột khi hai bộ phần này có các luồng suy nghĩ khác biệt. Vì vậy, nhà quản trị phải biết cách kết hợp hai team để họ chia sẻ giúp sáng tạo hơn trong ý kiến. 

Sale Marketing là gì?

Như ở trên đã đề cập Sales là bán hàng còn Marketing là tìm kiếm khách hàng và lôi kéo họ. Cụ thể, chúng ta cũng có thể hiểu Sales là việc bạn phải đàm phán, thuyết phục khách hàng mua sản phẩm của doanh nghiệp. Còn Marketing là hoạt động dài hơi hơn, công việc của Markting là phải nghiên cứu thị trường, tiếp thị quảng bá sản phẩm và duy trì mối quan hệ tốt với khách hàng. Tuy nhiên, cả hai hoạt động này đều đi đến một mục đích chúng là thúc đẩy đầu ra làm tăng doanh thu cho doanh nghiệp.

Công việc của nhân viên Sale Marketing như thế nào?

Nhân viên sẽ nhậnkế hoạch Marketing từ trưởng phòng hoặc lãnh đạo rồi tiến hành triển khai, theo dõi chúng.

Thực hiện các công việc nhằm quảng bá chiến lược marketing, xây dựng hình ảnh thương hiệu đến khách hàng tiềm năng.

Làm công tác nghiên cứu, thăm dò thị trường và đo lường kết quả của các chiến lược đang được tiến hành.

Lên kế hoạch chiến lược marketing xin phê duyệt của cấp trên.

Tìm kiếm khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp đồng thời tiến hành tạo dựng, duy trì mối quan hệ với họ.

Xây dựng các chiến lược marketing, chương trình khuyến mãi nhằm kích thích cầu tiêu dùng.

Thực hiện gặp gỡ khách hàng, chào bán, đàm phán thương lượng để đem về hợp đồng mua bán cho công ty.

Chăm sóc khách hàng sau bán.

Lập báo cáo nộp hiệu quả kinh doanh chiến lược marketing, bán hàng với cấp trên

Kỹ năng để trở thành nhân viên Sale Marketing chuyên nghiệp

Sale marketing hoạt động với mục đích chính là thúc đẩy hoạt động đầu ra làm tăng doanh số bán do vậy việc biết cách lắng nghe và thấu hiểu khách hàng là điều rất cần thiết. Bởi lẽ, so với việc chỉ chú trọng vào doanh số mà quên đi nhu cầu của khách hàng có thể bán được lúc đó nhưng không bán được dài lâu. Khi lượng khách hàng trung thành mất hoàn toàn cũng là lúc mà hoạt động buôn bán bị ngưng trệ nên trước khi tư vấn, tiếp thị thì bạn nên đặt mình vào vị trí khách để biết họ cần gì.

Không riêng gì Sale Marketing mà bất kỳ một công việc nào cũng đều cần sự cố gắng nâng cao năng lực của bạn thân. Khi mà năng lực được cải thiện thì công việc cũng diễn ra thuận lợi hơn, áp lực cũng giảm xuống. Hơn nữa, điều này còn thúc đẩy quá trình tăng lương, thăng chức của bạn bởi năng lực cao, doanh số tốt chính là căn cứ tốt nhất để sếp đánh giá bạn.

Với sự phát triển của Internet, hoạt động buôn bán, trao đổi phát triển kinh doanh giờ đã không còn chịu rào cản về khoảng cách. Để không bị bỏ lại, bị lạc hậu thì bạn phải biết cách kết nối với thế giới, kết nối với mọi người. Điều này rất có ý nghĩa với công việc Sale Marketing đặc biệt là người làm trong các Digital Marketing Agency bởi nó giúp bạn quảng bá sản phẩm đến đông đảo khách hàng và chiếm được lòng tin của họ tốt hơn. Một số ứng dụng hỗ trợ lớn công việc này như: Facebook, Instagram, Google, Twitter…

Người làm Sale Marketing không được cứng nhắc có lẽ là câu nói hết sức quen thuộc với nhiều người. Lý giải cho điều này bởi nhân viên Sale marketing phải gặp gỡ nhiều người, va chạm với các tình huống khác nhau do đó rất cần tính linh hoạt trong xử lý mọi việc. Điều này đóng vai trò rất lớn quyết định đến việc bạn có thành công trong lĩnh vực này hay không nên bạn phải đặc biệt chú ý.

Đâu phải lúc nào bạn cũng thương lượng thành công với khách hàng hay đề xuất mình đưa ra sẽ luôn được phê duyệt. Trong trường hợp này, bạn nên lạc quan, hãy có định hướng cho mình và đừng bao giờ dễ dàng từ bỏ nó. Nếu bạn có cố gắng, có niềm tin thì chắc chắn rằng các kỹ năng sẽ được cải thiện và thành công cũng sẽ tới.

Như đã đề cập, công việc Sale Marketing phải gặp gỡ, đàm phán thuyết phục khách hàng mua sản phẩm của công ty. Do đó, bạn luôn phải trau dồi kỹ năng đàm phán thuyết phục nếu muốn bản doanh số của mình dày khách hàng hơn. Để làm được điều này bạn hãy bắt đầu từ kỹ năng giao tiếp, xử lý tình huống, có kiến thức chuyên sâu về sản phẩm và hiểu được tâm lý khách hàng.

Trong khi nhiều tổ chức tách biệt nhiệm vụ của nhóm bán hàng và nhóm tiếp thị, chúng ta vẫn thấy rất nhiều điểm chung mật thiệt giữa hai đội ngủ này. Xét cho cùng, mục tiêu của cả hai đội ngũ đều là tăng trưởng doanh số, tuy nhiệm và KPI đề ra với mỗi đội ngũ sẽ hoàn toàn khác nhau như sau.

Trách nhiệm của đội ngũ sales

Theo dõi khách hàng: Một chức năng bán hàng quan trọng của đội ngũ sales là theo sát các khách hàng tiềm năng được tạo ra bởi một bộ phận tiếp thị. Các doanh nghiệp thành công thường phát triển một quy trình bàn giao rõ ràng để khách hàng tiềm năng được sự theo dõi phù hợp và kịp thời đội ngũ sales

Xây dựng mối quan hệ: Bán hàng hiện đại tập trung vào việc xây dựng mối quan hệ giữa người tiêu dùng và thương hiệu, giúp người tiêu dùng cải thiện niềm tin với doanh nghiệp. Nhân viên bán hàng hiệu quả có thể hiểu được nhu cầu của người mua và phát triển một thông điệp thuyết phục họ.

Chốt sales: Hầu hết nhân viên bán hàng được đánh giá bởi khả năng biến khách hàng tiềm năng thành khách hàng. Chốt sales có thể qua nhiều hình thức như một cuộc gặp mặt trực tiếp hay telesales.

Trách nhiệm của đội ngũ marketing

Tạo nhận thức đối với khách hàng: Nỗ lực xây dựng nhận thức về sản phẩm hoặc dịch vụ là bước đầu tiên trong quy trình bán hàng. Nỗ lực xây dựng nhận thức thành công có thể giúp khách hàng tiềm năng nhận ra thương hiệu hoặc tên sản phẩm hoặc, điều đó giúp khách hàng đảm bảo có thể cân nhắc sản phẩm hoặc dịch vụ khi cần thiết.

Tăng tương tác giữa khách hàng: Những nỗ lực tham gia được xây dựng dựa trên chiến dịch nâng cao nhận thức ban đầu chính là để tăng cường tương tác giữa thương hiệu và sản phẩm.

Chuyển đổi khách hàng: Chuyển đổi khách hàng từ người lạ trở thành khách hàng tiềm năng và cuối cùng là khách hàng là nhiệm vụ cơ bản của đội ngũ marketing.

Duy trì khách hàng: Ngay cả sau khi mua hàng, nhóm tiếp thị có thể giúp doanh nghiệp tăng lượng khách hàng lặp lại theo chu trình. Chức năng duy trì của đội ngũ tiếp thị giúp duy trì nhận thức và sự tham gia của khách hàng sau khi đã quyết định mua sản phẩm. Điều này có thể bao gồm các bản tin email hoặc lời mời đến hội thảo giúp người tiêu dùng nhận được nhiều giá trị hơn từ một sản phẩm.

Làm thế nào để đội ngũ bán hàng và tiếp thị đạt được mục tiêu của doanh nghiệp? Các chiến thuật khác nhau dựa trên thời gian, văn hóa ngành và văn hóa của công ty. Vậy yếu tố cốt lõi để chiến dịch sales marketing là gì? Cùng tìm hiểu một số kỹ thuật bán hàng và tiếp thị phổ biến tạo thành cốt lõi của một chiến dịch sales marketing.

Kỹ thuật bán hàng

Hạn chế cơ hội: Ý tưởng về một ưu đãi trong thời gian giới hạn rất phổ biến trong ngành bán lẻ, nhưng tạo ra cảm giác khan hiếm là một chiến thuật được sử dụng trong nhiều ngành công nghiệp. Cơ hội hạn chế có thể bị giới hạn bởi thời gian (ví dụ: ưu đãi chỉ dành cho tháng này) hoặc tính khả dụng (ví dụ: chỉ còn một vài sản phẩm có sẵn).

Chốt sales giả định: Việc chốt sales giả định đặt khách hàng vào ngay tình huống là họ đã đồng ý mua sản phẩm. Ví dụ, thay vì hỏi, bạn có muốn thử dịch vụ này không? Thay vào đó, một nhân viên bán hàng có thể hỏi, khi nào bạn sẽ sử dụng sản phẩm để chúng tôi lên lịch giao hàng?

Kỹ thuật tiếp thị

Inbound Marketing: Ý tưởng cốt lõi đằng sau Inbound Marketing chính là giáo dục khách hàng trước khi thu hút họ.

Cơ hội việc làm rộng mở với nhân viên Sale Marketing

Với sự nở rộ của các doanh nghiệp đã tạo nên một thị trường kinh doanh sôi động. Tuy nhiên, nếu doanh nghiệp muốn hoạt động tốt và có cơ hội phát triển tại thị trường này thì đòi hỏi phải tạo nên nét khác biệt. Để làm được điều này, sản phẩm tốt chỉ là một phần và chiến lược Marketing, bán hàng mới là điều quan trọng. Bởi vậy, gần như 100% doanh nghiệp hiện nay điều tuyển dụng vị trí Sale Marketing biến cơ hội việc làm ngành nghề này trở nên vô cùng rộng mở.

Bên cạnh đó, các nhà quản trị cũng có xu hướng tìm đến các Marketing Agency với mục tiêu nâng hiệu quả làm việc. Vậy Marketing Agency là gì? Cụ thể, Marketing Agency được hiểu là các công ty cung cấp dịch vụ Marketing cho doanh nghiệp khách hàng giúp họ phát triển thương hiệu và hoạt động kinh doanh. Nếu sử dụng dịch vụ này giúp công ty tiết kiệm được đánh kể công đào tạo, tiền lương, tiền duy trì hoạt động. 

Hiện tại, có khá nhiều Marketing Agency in Việt Nam đang hoạt động. Nhất là các tổ chứcDigital Marketing Agencyngày càng được trú trọng, phát triển mạnh mẽ dưới điều kiện của nền công nghiệp số. Những công ty, doanh nghiệp nay cũng mang đến con đường phát triển sự nghiệp rất tốt đối với người lao động có ý định theo nghề Sale Marketing.

Mức lương nhân viên ngành Sale Marketing

Sale Marketing đang nằm trong top đầu ngành nghề sở hữu mức lương cao nhất. Theo ghi nhận, một cử nhân chuyên ngành Marketing có thể kiếm được từ 40.800 USD đến 79.600 USD mỗi năm. Tùy theo mức độ kinh nghiệm, chuyên môn nghề nghiệp mà thu nhập của bạn trong ngành nghề này có thể lớn hơn. Ngoài ra, chế độ đãi ngộ trợ và điều kiện thăng tiến đối với người làm Sale Marketing cũng rất tốt nên bạn có thể tham khảo và phát triển sự nghiệp bản thân theo con đường này.

Marketing Manager là gì và những kỹ năng cần có để thành công

4P marketing là gì? Các bước phát triển 4P trong Marketing Mix

Bật mí kỹ năng chốt Sale hiệu quả

Collagen Là Gì? Những Công Dụng Thần Kỳ Của Collagen

Collagen được coi là thần dược của da. Nhưng không phải ai cũng hiểu Collagen là gì hoặc những lợi ích tuyệt vời mà nó mang lại. Để giúp mọi người hiểu rõ hơn về thành phần này, bài viết sẽ chia sẻ chi tiết. Hãy tham khảo nó ngay bây giờ.

1. Collagen là gì?

Collagen thực sự là một loại protein nằm trong lớp hạ bì. Chúng tồn tại trong cấu trúc da khoảng 70% và 25% tổng lượng protein cơ thể.

Collagen là gì?

Collagen có khả năng kết nối các mô bên trong cơ thể để giúp kích thích quá trình trao đổi chất. Thành phần này cũng được coi là chất keo kết nối các tế bào để đảm bảo độ săn chắc của da.

Theo thời gian, collagen trong cơ thể giảm. Liên kết không còn hoạt động đúng. Da bắt đầu có dấu hiệu lão hóa.

2. Công dụng của collagen là gì? 2.1. Cải thiện thoái hóa khớp

Theo thời gian, lượng collagen cơ thể sản xuất sẽ giảm. Điều này làm cho việc di chuyển trở nên khó khăn. Các khớp không còn linh hoạt như trước đây. Do đó, bổ sung collagen sẽ giúp giảm thiểu thoái hóa khớp.

2.2. Giúp tóc và răng chắc khỏe

Collagen là một trong những thành phần đóng vai trò quan trọng trong việc hình thành tóc, răng và móng. Đảm bảo lượng collagen trong cơ thể giúp răng, tóc và móng trở nên chắc khỏe hơn. Đặc biệt, bạn sẽ không còn thấy rụng tóc và tóc không còn dễ bị gãy. Đặc biệt, răng chắc khỏe, ăn và ăn thực phẩm sẽ dễ dàng hơn.

2.3. Ngăn ngừa lão hóa da

Như đã đề cập ở trên, collagen là một thành phần sản xuất giúp duy trì độ đàn hồi của da. Nếu cơ thể thiếu collagen, da sẽ trở nên thô ráp. Các dấu hiệu lão hóa nghiêm trọng hơn như nếp nhăn, da chảy xệ sẽ dần xuất hiện. Điều này ảnh hưởng nghiêm trọng đến ngoại hình của mỗi người, khiến bản thân cảm thấy tự tin hơn.

Hãy chắc chắn rằng lượng collagen sẽ giúp làn da khỏe mạnh

Da có đủ collagen sẽ luôn săn chắc và trẻ hóa. Do đó, các dấu hiệu lão hóa sẽ được ngăn chặn. Vẻ đẹp trẻ trung của phụ nữ sẽ được duy trì trong một thời gian dài.

2.4. Hỗ trợ chức năng gan

Glycine là axit amin của collagen. Thành phần này có khả năng làm giảm thiệt hại trong quá trình hấp thụ gan của các chất độc hại như rượu. Điều này giúp tăng khả năng loại bỏ chất thải của gan, giúp nó khỏe mạnh hơn.

2.5. Giúp bảo vệ trái tim

Không dừng lại ở đó, trong thành phần của collagen có axit Proline. Thành phần này đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ tim. Nó giúp hạn chế nguy cơ xơ vữa động mạch.

Bên cạnh đó, thành phần này cũng giúp làm cho hệ thống mạch máu mạnh mẽ hơn. Việc lưu thông mạch máu cũng thuận tiện hơn.

3. Một số cách đơn giản để bổ sung collagen

Như bạn đã biết, theo thời gian, lượng collagen của cơ thể sẽ giảm dần do không sản xuất. Điều này có ảnh hưởng đáng kể đến da và cơ thể. Đặc biệt là sau tuổi 30, lượng collagen sản xuất thậm chí còn ít hơn. Nhưng đừng lo lắng. Bởi vì chúng ta có thể bổ sung theo những cách đơn giản sau:

3.1. Thực phẩm bổ sung giàu collagen

Một trong những cách đơn giản nhất để bổ sung collagen là ăn thực phẩm có thành phần này. Đây cũng là một phương pháp làm đẹp từ bên trong được nhiều người sử dụng. Phương pháp này đơn giản, dễ thực hiện và không mang lại quá nhiều rủi ro hoặc tác dụng phụ.

Thịt bò là một nguồn collagen phong phú

Thịt bò: Đây là thực phẩm chứa nhiều collagen, đặc biệt là da, thịt bò và xương. Bên cạnh đó, thực phẩm này không chứa proline và glycine. Đây là một thành phần giúp tăng cường quá trình sản xuất collagen để giữ cho làn da khỏe mạnh và trẻ trung.

Thịt gà: Nếu bạn muốn bổ sung collagen loại 2, thì thịt gà là lựa chọn tốt nhất. Không chỉ mang lại nhiều chất dinh dưỡng tốt cho xương và khớp, thịt gà còn giúp ngăn ngừa lão hóa nhờ vào collagen bên trong.

Cá: Không chỉ thịt mà cá còn là thực phẩm giàu collagen loại 1. Thêm cá vào chế độ ăn hàng ngày sẽ giúp làm đẹp và tăng cường sức khỏe của cơ thể.

Trứng: Thức ăn quen thuộc với chúng ta trong bữa ăn. Trứng chứa hầu hết các loại collagen. Tuy nhiên, collagen loại 1 là phong phú nhất. Ăn đủ trứng sẽ giúp duy trì lượng collagen bên trong cơ thể, Nó giúp các mô liên kết trở nên dẻo dai và bền hơn.

3.2. Bổ sung collagen bằng viên uống

Bên cạnh giải pháp trên, mọi người có thể bổ sung collagen bằng cách uống thuốc uống. Hiện nay, nhu cầu bổ sung collagen của con người ngày càng tăng. Thay vì phải lên kế hoạch ăn uống khó khăn, mọi người đã nghiên cứu và phát hành thuốc collagen.

Uống bổ sung collagen

Bạn có thể chọn và sử dụng theo chỉ dẫn để đảm bảo hàm lượng collagen của cơ thể. Tuy nhiên, khi chọn mua nên chú ý. Bởi vì không phải tất cả các sản phẩm đều tốt và an toàn cho sức khỏe.

Đăng bởi: Thịnh Trần

Từ khoá: [Review] Collagen là gì? Những công dụng thần kỳ của collagen 

Nghề Pt Gym Là Gì? 5 Lưu Ý Để Trở Thành Pt Chuyên Nghiệp

Nghề PT Gym là gì? Những công việc của PT Gym chuyên nghiệp

Cụm từ PT được viết tắt từ tiếng Anh là “Personal Trainer” dịch về nghĩa tiếng Việt là huấn luyện viên cá nhân. Và từ đó cụm từ PT Gym được hiểu là huấn luyện viên cá nhân của bộ môn Gym. PT sẽ là người đảm nhận nhiệm vụ hướng dẫn người tập đạt được vóc dáng mà họ mong muốn. PT sẽ là người cung cấp các kiến thức về thể hình nhằm giúp người tập nhanh chóng đạt được vóc dáng mà mình muốn.

Hiểu được mong muốn nhu cầu của học viên khi đến với phòng tập Gym như giảm cân, tăng cân, tăng cơ, tăng chiều cao,…

Kiểm tra về thể lực các chỉ số của học viên từ đó đưa ra những bài tập chế độ ăn uống như thế nào để hiệu quả và nhanh đạt kết quả mà mình muốn.

PT sẽ xây dựng những bài tập và khẩu phần dinh dưỡng trong ngày. Kết hợp những bài tập cùng học viên. Theo dõi cách tập và khắc phục những lỗi sai.

Nghề PT Gym bạn phải thường xuyên theo dõi học viên về sức khỏe lắng nghe những ý kiến phản hồi của học viên trong quá trình luyện tập.

Nhưng lợi ích mà nghề PT Gym mang lại Sở hữu mức thu nhập tốt

Hiện nay, nghề PT Gym được đánh giá cao bởi mức lương cho ngành nghề này rất hậu hĩnh và lôi cuốn nhiều bạn trẻ. Do đó, nghề PT Gym được xếp vào công việc có mức lương cao so với mặt bằng chung. Với những tính chất công việc đòi hỏi tính chuyên nghiệp cao. Cần nhiều kiến thức cùng kinh nghiệm chuyên môn cao và những quy định khác. Vậy nên, nghề PT gym xứng đáng nhận được mức lương hậu hĩnh như vậy.

Có thân hình, sức khoẻ tốt

Chắc hẳn bạn cũng biết điều đầu tiên mà một PT cần có đó là thân hình đẹp và sức khỏe tốt. Nhưng bạn sẽ hoàn toàn yên tâm bởi khi làm công việc này bạn sẽ luyện tập thường xuyên. Giúp bạn nâng cao sức khỏe và vóc dáng ngày càng khỏe đẹp hơn. Thông thường các PT đều có thân hình khoẻ mạnh, cường tráng, ít ốm đau bệnh tật và sức khỏe ổn định.

Thời gian làm việc linh hoạt

Thêm một ưu điểm nổi bật của nghề PT Gym mà bạn cần biết đó là bạn có thể linh hoạt thời gian luyện tập. Người làm nghề PT Gym có thể chủ động sắp xếp thời gian cho học viên của mình. Giúp hỗ trợ cho học viên và PT có thể thuận tiện trong thời gian luyện tập và hỗ trợ nhau.

Mở rộng các mối quan hệ tốt

Thông thường một PT chuyên nghiệp sẽ hỗ trợ 10-15 học viên của mình trong ngày. Con số này còn có thể cao hơn nếu PT là người thực sự có độ chuyên nghiệp và uy tín. Với nhiều kinh nghiệm luyện tập chuyên sâu. Với sự tiếp xúc đa dạng các học viên nhiều ngành nghề, học vấn khác nhau sẽ giúp PT mở rộng nhiều mối quan hệ. Tăng những kỹ năng giao tiếp và nâng cao kinh nghiệm sống của mình.

Tố chất để trở thành 1 PT Gym chuyên nghiệp, uy tín

Ngày nay, nhu cầu tập gym ngày một trở nên phổ biến. Con người mỗi ngày đều có nhu cầu làm đẹp mà từ đó xu hướng tập gym ngày một nhiều hơn. Kết hợp với đó là nhiều lợi ích mà tập gym đem lại cho người tập. Vậy nên số lượng PT cũng trở nên nhiều hơn. Vậy bạn cần những gì để trở thành 1 PT chuyên nghiệp.

Giấy chứng nhận nghề PT Gym

Đối với nghề PT Gym điều đầu tiên bạn cần có đối với công việc này là sở hữu cho mình giấy chứng nhận nghề PT Gym. Bởi sẽ không một học viên nào bỏ tiền, thời gian để đầu tư học với PT mà không có bằng cấp về rèn luyện thể hình. Vậy nên, để theo đuổi nghề PT Gym bạn cần qua một trung tâm đào tạo HLV cá nhân và nhận được giấy chứng nhận.

Ngoại hình chuẩn

PT Gym là người giúp học viên mình có được những vóc dáng chuẩn như mục đích mà họ tìm đến PT. Vậy nên, điều kiện tiếp theo để trở thành PT chuyên nghiệp là bạn cần có vóc dáng chuẩn, đẹp. Ngoài ra yêu cầu về ngoại hình PT Gym nam phải cao trên 1m70, đối với PT nữ là trên 1m65. Những PT sở hữu thân hình nóng bỏng cuốn hút, sẽ giúp bạn có được nhiều học viên cá nhân.

Kiến thức đa dạng về sức khỏe, dinh dưỡng và thể hình

Bên cạnh sở hữu cho mình vóc dáng chuẩn, đẹp. Thì đối với nghề PT Gym bạn cần có những kiến thức được trao dồi từ trước. Những kiến thức là vô hạn vậy nên trong quá trình làm PT bạn cũng nên học hỏi. Thường xuyên tiếp nhận những kiến thức về dinh dưỡng, sức khỏe, thể hình. Bằng cách này, bạn có thể hỗ trợ những học viên cá nhân của mình đạt được mục tiêu mong muốn.

Biết lên kế hoạch cụ thể

Nhằm hỗ trợ những học viên của mình tốt nhất. Thông thường những PT Gym thường biết cách lên kế hoạch cụ thể nhất cho học viên của mình. Lên những kế hoạch cụ thể nhằm hướng dẫn tư vấn học viên kĩ càng và chu đáo nhất.

Như thế nào là PT Gym giỏi Có kinh nghiệm trong nghề PT Gym

Khi bạn là một PT Gym chuyên nghiệp chắc hẳn rằng số lượng học viên đến với bạn sẽ là con số không nhỏ. Và cách để được nhiều học viên đăng ký bạn đó là có nhiều kinh nghiệm giảng dạy trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Với những PT có nhiều kinh nghiệm sẽ hiểu được học viên. Từ đó sẽ có những phương pháp nhằm chỉ dẫn học viên tốt hơn nhanh hoàn thành mục tiêu đề ra.

Biết đánh giá thể lực của học viên

Một PT Gym giỏi là người có thể đánh giá tốt các chỉ số thể lực của học viên. Từ đó người PT có thể xây dựng lộ trình luyện tập cho học viên của mình thật cụ thể, rõ ràng. Trong quá trình luyện tập thể hình, các học viên sẽ được PT hỗ trợ đánh giá các chỉ số như BMI, cân nặng, chỉ số mỡ thừa, sức mạnh cơ bắp,…

Giao tiếp tốt

Để trở thành PT Gym chuyên nghiệp bạn cần hòa đồng, biết cách trò chuyện, và giao tiếp cùng các học viên của mình. Luôn tạo bầu không khí vui vẻ, thoải mái giữa học viên và PT. Nhằm mục đích giúp học viên và PT có thể hỗ trợ lẫn nhau. Giúp học viên nhanh chóng đạt được mục tiêu mà mình đã đặt ra.

Biết cách truyền năng lượng tích cực vui vẻ

Và yếu tố cuối cùng giúp bạn trở thành PT chuyên nghiệp hơn đó là người biết truyền các năng lượng tích cực cho học viên. Quá trình luyện tập sẽ trải qua những khó khăn và đầy gian nan. Một huấn luyện viên tốt sẽ truyền những năng lượng tích cực cho học viên. Thường xuyên động viên các học viên của mình nhiều hơn, cỗ vũ những năng lượng tích cực.

Giá thuê PT Gym cá nhân bao nhiêu tiền?

Hiện nay, trên thị trường Việt Nam, giá thuê PT được tính theo buổi hoặc bạn có thể thuê theo khoá học có giới hạn. Trung bình giá thành nằm trong khoảng từ 450.000 – 800.000 đồng buổi. Thời gian tập cho giá thành trên là 60 phút. Tuy nhiên, đối với mối trung tâm sẽ có những chính sách giá cả khác nhau cho người tập. Nếu bạn có những yêu cầu riêng có thể liên hệ trực tiếp các trung tâm để được hỗ trợ.

Những khó khăn cần biết khi làm huấn luyện viên Gym

Mặc dù bạn biết nghề PT Gym có được các mức thu nhập rất hậu hĩnh tuy nhiên đi kém với đó sẽ có những khó khăn trong ngành. Các huấn luyện viên cá nhân thường chia sẻ để tồn tại với nghề PT Gym lâu dài người vào nghề sẽ có những khó khăn sau:

Phải luôn chủ động lên kế hoạch cho các học viên một cách linh hoạt và phù hợp nhất.

Trong quá trình luyện tập cho các học viên PT Gym phải thường xuyên xây dựng các chế độ ăn uống phù hợp cho những tình trạng của mỗi học viên.

Ngoài việc chăm sóc hỗ trợ học viên. Các PT cần phải thường xuyên luyện tập thể hình có chế độ ăn phù hợp nhằm giúp cơ thể khỏe mạnh và chăm sóc cơ thể thật khỏe mạnh.

Nghề PT Gym phải thường xuyên có những áp lực về chỉ số cơ thể của học viên. Bởi nếu kết quả luyện tập của học viên không được đúng theo mục tiêu đề ra. Thì sẽ ảnh hưởng rất lớn đến tên tuổi của PT.

PT Gym là nghề khá nhạy cảm, thường xuyên bị hiểu lầm bưởi những mối quan hệ không lành mạnh. Ảnh hưởng lớn đến đời sống tâm lý của PT rất nhiều.

Bài viết trên đã giúp bạn hiểu rõ hơn về nghề PT Gym trong xu hướng hiện đại ngày nay. Hẳn sẽ có nhiều khó khăn trên con đường đi về phía trước. Nhưng chúng tôi tin nếu bạn có sự quyết tâm với nghề bạn chắc chắn sẽ làm được. Nếu bạn có những thắc mắc cần được giải đáp hãy liên hệ ngay với chúng tôi Việc làm Hà Nội luôn đồng hành cùng bạn.

Cập nhật thông tin chi tiết về Delane Parnell Viết Nên Câu Chuyện Khởi Nghiệp Thần Kỳ: Trở Thành Ceo Của Một Startup Thể Thao Điện Tử Triệu Đô, Dù Lớn Lên Mà Chẳng Hề Biết Internet Là Gì trên website Quar.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!