Xu Hướng 2/2024 # Đền Thờ Của Đức Phật Nằm Nghiêng Ở Trung Quốc # Top 7 Xem Nhiều

Bạn đang xem bài viết Đền Thờ Của Đức Phật Nằm Nghiêng Ở Trung Quốc được cập nhật mới nhất tháng 2 năm 2024 trên website Quar.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Đền Wofo, nghĩa là đền thờ của Đức Phật nằm nghiêng, nằm bên trong Vườn Thực Vật Bắc Kinh, cách khoảng 12 dặm (20 km) từ trung tâm thành phố. Đây là một trong những ngôi đền cổ nổi tiếng của Bắc Kinh. Đền Wofo được xây dựng trong thời nhà Đường (618 – 907) và có lịch sử hơn 1.300 năm. Trở thành điểm đến lịch sử nổi bật trong bản đồ du lịch Bắc Kinh.

Từng được sửa chữa trong các triều đại Nguyên, Minh và Thanh. Trong số các pho tượng tại đền Wofo, có một tượng Phật nằm bằng đồng, và tên gọi của ngôi đền cũng chính là tên gọi của bức tượng Phật nằm này.

Các tòa nhà chính trong ngôi đền là: Bốn Hội trường Thiên vương, Ba Chùa Phật và Toà phật tử Phật. Hội trường có giữ bức tượng Phật nằm là hội trường quan trọng nhất của Wofo. Hội trường hiện nay được xây dựng trong triều đại nhà Tần (1115 – 1234). Các hội trường, tòa nhà chức năng khác được xây dựng thêm trong triều đại nhà Nguyên (1271-1368).

Đức Phật đang nằm trong sảnh là tượng của Sakyamuni được làm từ năm 1321, dài 5,3 mét (17,4 feet) và nặng 54 tấn. Tay trái của Sakyamuni chạm vào chân và tay phải chống phần đầu. Người ta nói rằng tư thế này là của Sakyamuni khi ông đạt đến cõi niết bàn. “Niết bàn” có nghĩa là mức cuối cùng khi tu nghiệp người ta đã đạt được bởi sự khôn ngoan và lòng trắc ẩn trong Phật giáo. Đức Phật bằng đồng đang nằm này là vị phu tượng bằng đồng lớn nhất hiện nay ở Trung Quốc.

Xung quanh tượng Phật này là 12 tượng Phật khác. Nhóm tượng Phật này phản ánh cảnh mà Sakyamuni nói với đệ tử của mình phải làm gì sau khi niết bàn. Tất cả mười hai chư Phật có nét mặt thể hiện dường như đau buồn.

Đức Phật đang ở lại được giữ gìn trọn vẹn và còn thể hiện kỹ thuật nóng chảy sắt trong triều đại nhà Nguyên. Các tế lễ đã được ban cho ba vị Phật bên trong Tam bảo Phật: Đền Tượng Phật, Sakyamuni và Maitreya. Trên cả hai mặt của ba vị Phật là 18 Arhats làm bằng đất sét. Một trong số đó khá đặc biệt bởi vì vị phật ấy mặc quần áo giống như những con người sống trên trái đất. Tuy nhiên, ông là một Arhat giả. Những Arhats thật sự mặc những bộ váy đặc biệt. Một truyền thuyết nói rằng Arhat giả là Hoàng đế Càn Long của nhà Thanh (1644 – 1911).

Bên trong Tòa nhà Four Heavenly King, một bức tượng ngồi của Maitreya đang dâng hiến ở khu vực giữa. Bốn vị vua trên trời ở hai bên Maitreya để chúc lành đem lại sự ổn định của đất nước và hạnh phúc của người dân. Ở phía trước của Hội trường Tam bảo Phật là một cây cổ thụ, được cho là mang về từ Ấn Độ và tượng trưng cho việc Sakyamuni có niết bàn. Nằm ở phía tây, có một khu vườn hoa mẫu đơn có diện tích hơn 2,5 mẫu Anh (1 ha). Hơn 2.000 viên ngọc bích được đặt ở đây. Ngoài ra còn có một khu vườn tre bên ngoài.

Đăng bởi: Hiền Hiền

Từ khoá: Thăm viếng Đền Wofo – đền thờ của Đức Phật nằm nghiêng ở Trung Quốc

Nguyên Tắc Thờ Thần Phật

Xã hội có xu thế ngày càng Âu hoá, nhưng dù sao cũng không mất đi các phong tục cổ truyền của người phương Đông. Tin rằng ngay cả những gia đình không theo đạo Phật đạo giáo, thì vẫn bày bài vị thờ thần trong nhà.

Có thể tóm tắt một số loại bài vị thần mà người ta hay bày là:

1) Phật: Phật A Di Đà, Phật Thích Ca Mâu Ni, Phật Dược Sư (quản về thuốc chữa bệnh), Phật Trường Thọ …

2) Bồ tát: Quan Thế Âm Bồ Tát, Địa Tạng Vương Bồ Tát, Văn Thù Bồ Tát, Phổ Hiền Bồ Tát, Kim Cương Thủ Bồ Tát, Đại Thế Chí Bồ Tát, Quan Âm Bồ Tát nghìn mắt nghìn tay, Chuẩn Đề Bồ Tát…

3) Kim cương: các vị cao linh mang tính chất bảo hộ, các vị trừ khử tà mà, ví dụ: Phổ Ba Kim Cương, Đại Bắc Thiên, Già Lam Tôn (tức là quan đế), Vi Đà Kim Cương…

4) Thiên thần: Thái Thượng Lão Quân (có người cho rằng bài vị hoa quả của thái thượng lão quân giống như của phật trong phật giáo), bà Thiên hậu, Lữ tổ, Chung quỳ, Quan đế, Tế công, Long mẫu nương nương, Tề thiên đại thánh…

5) Thần tài: Ví dụ: Ngũ lộ tài thần, Vũ tài thần (có người cho rằng quan đế chính là vũ tài thần) Hoàng tài thần…

6) Tổ tiên: Là vong linh từ cha mẹ trở về trước.

7) Thб»• cГґng: LГ  vб»‹ thбє§n thб»ќ trong nhГ

8) Thб»• Д‘б»‹a: LГ  vб»‹ thбє§n thб»ќ ngoГ i nhГ

Theo như sách cổ thì “hương hoả”, bao gồm từ 1, 2 hoặc 3 loại trong số 8 loại nói trên, ngày nay người ta gọi chung là THẦN LINH, còn thông tục gọi là thần vị hoặc khám thờ, chữ “hương hoả” rất ít khi dùng đến.

Bây giờ chúng ta chỉ bàn xem nên bày bài vị thờ thần ở đâu cho thích hợp thôi, trong sách “nhập trạch minh chính” (nghĩa là gương sáng khi dọn vào nhà ở) có nói: ”Thổ địa từ thần, tổ tiên từ đường, giai hương hoả dã” (nghĩa là miếu đền thờ thần thổ địa, nhà thờ thờ tổ tiên đều gọi là hương hoả) phải đặt đúng huyệt cát thì mới được phúc, nếu đặt nhầm vào huyệt dữ thì sẽ bị tai hoạ.

Bày bài vị thờ thần sao cho hợp phong thuỷ, là một việc làm rất hệ trọng, sách phong thuỷ nói lành dữ hối hận do cơ động, hương hoả là một yếu tố cơ động, nếu nói một cách nôm na, thì không biết thần phật có thật sự tồn tại hay không, nhưng do mọi người sớm tối kính dâng hương khói, nhờ thắp hương tỏa ra nhiệt theo làm khói bay lên, sẽ cuốn theo dòng khí, tạo ra sự cơ động,từ đó sinh ra lành dữ.

Khi bày bài vị thờ thần vừa phải phối hợp với quẻ sao, mà cũng phải phù hợp với loan đầu, loan đầu chính là bố cục ở trong nhà, ít nhất cũng phải làm đúng theo một số nguyên tắc cơ bản đó là:

1) Bài vị thờ thần phải có chỗ dựa, tốt nhất là dựa vào tường, vì tường là vật cố định.

2) Phải yên tĩnh, cần tránh không để những máy móc hoạt động ở bên cạnh, ví dụ máy thu hình và dàn âm thanh.

3) Phải ổn định, tốt nhất là đặt sát vào góc tường, như thế sẽ không bị những vật khác va đập vào.

4) Phía trước không bày đồ vật gì che lấp mất bài vị thờ thần.

1, Không được hướng mặt vào quyển lịch treo hoặc bếp.

2, Không được ở sát cửa hoặc đặt ở phía trên thanh ngang cửa, vì chỗ đó luôn có người đi qua, không tụ khí.

3, Không được ở gần đồ điện và đồ đạc linh tinh ví dụ máy thu hình, dàn âm thanh, tủ đựng giày…

4, Không được để quá sát cánh cửa sổ hoặc ô cửa sổ (kể cả cửa sổ sát đất, cửa chính, là những nơi lưu thông không khí)

Để được hỗ trợ chi tiết anh chị vui lòng liên hệ đến:Văn Phòng Góc Phong Thủy 109 Quan Nhân – Thanh Xuân – Hà Nội

Gọi NGAY đến số Hotline: 0912.266.598 để được tư vấn hỗ trợ.

Tổng đài tư vấn, giải đáp thắc mắc Phong Thủy: 0912.266.598

Đăng bởi: Sói Đen

Từ khoá: [Tư Vấn] NGUYÊN TẮC THỜ THẦN PHẬT

Cách Thờ Phật Theo Tuổi Đúng Cách

Có nên thờ Phật tại nhà

Các cụ người xưa có câu “Có thờ có thiêng, có kiêng có lành”. Bởi thế việc thờ Phật tại gia là một việc hết sức cần thiết. Trong văn hóa người Việt thì thờ cúng Phật luôn gắn liền với cuộc sống của người Việt.

Đa số gia đình Việt đều lập bàn thờ cúng Phật cầu bình an và may mắn. Mong sao đức Phật phù hộ mọi việc đến với gia đình luôn suôn sẻ và thuận buồm xuôi gió. Không làm thì thôi, một khi làm thì gặp may mắn, thành công viên mãn. Đặc biệt người tìm đến Phật luôn cảm nhận sự bình an, tâm thái an nhiên, vui vẻ. Sống một cuộc sống thư thái, hạnh phúc vui vẻ bên cạnh những người thân yêu.

Bao nhiêu tuổi mới được thờ Phật

Thờ Phật phải xuất phát từ cái tâm của gia chủ. Do đó ở độ tuổi nào cũng có thể thờ cúng Phật, quan trọng tâm hồn của bạn phải tịnh tâm và luôn hướng đến cửa Phật. Phật luôn từ bi bác ái với hết thảy mọi chúng sinh. Bất kỳ đối tượng nào Phật đều bao dung và che chở, hãy theo Phật để sửa đổi bản thân theo con đường tốt nhất.

Đừng bao giờ nghĩ rằng ăn chay niệm Phật là bạn đã theo Phật đúng nghĩa. Bởi nếu bạn ăn chay niệm Phật mà tâm hồn lúc nào cũng nghĩ đến chuyện ác hoặc lúc nào cũng thèm khát những món mặn từ thịt, cá,… hoặc có những ý định, suy nghĩ hại người. Nếu bạn có những suy nghĩ này thì tốt nhất không nên thờ Phật làm gì.

Thờ phật theo tuổi 12 con giáp

Theo can chi 12 con giáp Tý – Sửu – Dần – Mão – Thìn – Tỵ –  Ngọ – Mùi – Thân – Dậu – Tuất – Hợi. Ở mỗi tuổi sẽ ứng với một vị Phật khác nhau. Do đó trước khi thờ Phật, bạn cần xác định tuổi mụ của mình. Sau đó chọn vị Phật thờ cúng đúng nhất. Cụ thể vị Phật ứng với 12 con giáp như sau:

Tuổi Tý – Thờ Phật Thiên Thủ Thiên Nhãn

Phật Thiên Thủ Thiên Nhãn hay còn gọi là Đức Phật Ngàn Mắt, Ngàn Tay. Vị Phật này chính là hóa thân của Quan Thế Âm Bồ Tát. Hình ảnh của tượng Phật này trông rất ấn tượng bởi có rất nhiều cánh tay. Mỗi cánh tay sẽ cầm một loại pháp khí và tỏa ra bốn phương tám hướng để cứu độ nhân gian.

Tuổi Sửu & Dần – Thờ Phật Hư Không Tạng

Với người tuổi Sửu và tuổi Dần có ý định thờ Phật thì chỉ nên thờ Phật Hư Không Tạng. Vị Phật này là một trong bát đại Bồ Tát phổ độ chúng sinh. Thờ cúng vị Phật này sẽ giúp gia chủ luôn cảm thấy bình an và hạnh phúc bên cạnh những người thân yêu. Đặc biệt luôn mang lại may mắn và thành công trong cuộc sống, nhất là công việc làm ăn. Làm gì cũng thuận thành và suôn sẻ như ý.

Tuổi Thìn & Tỵ Thờ Phật Phổ Hiền

Với người tuổi Thìn và tuổi Tỵ thì thờ Phật Phổ Hiền. Vị Phật này được xem là người hộ vệ của giảng đạo pháp, đại diện cho bình đẳng. Hình ảnh của tượng Phật Phổ Hiền trông rất y trang và đầy ắp châu báu. Thờ cúng vị Phật này tượng trưng cho sự chiến thắng và giàu sang. Pháp khí của Phật Phổ Hiền chính là những viên bảo chây mà ngài thường cầm trên tay.

Tuổi Mão – Thờ Phật Văn Thù Sư Lợi

Nam nữ tuổi Mão nên thờ Phật Văn Thù Sư Lợi. Vị Phật này luôn mang lại sức mạnh cho gia chủ, dẫn đường cho gia chủ tìm thấy những điều thành công trong cuộc sống. Đặc biệt hộ thân và tăng lợi phúc. Người thờ cúng Phật Văn Thù Sư Lợi luôn nhận được sự phù trợ về trí tuệ, sáng tạo không ngừng. Hơn thế ngài hộ mệnh gia chủ luôn bình tâm và giải quyết vấn đề theo cách tích cực nhất. Luôn giữ cho mình một tình yêu hôn nhân bền đẹp.

Tuổi Ngọ- Thờ Phật Đại Thế Chí

Người tuổi Ngọ nên thờ cúng Phật Đại Thế Chí. Điểm nổi bật của tượng Phật này là toàn thân ngài luôn toát lên một màu vàng tím sáng lấp lánh rất đẹp mắt. Ngài dùng ánh sáng này để độ hóa chúng sinh. Giúp chúng sinh thay đổi bản thân, tìm đến con đường hạnh phúc và thành công. Giúp chúng sinh cảm nhận được sự an nhiên và vui vẻ hạnh phúc, không còn sân si, đố kỵ.

Tuổi Dậu – Thờ Phật Bất Động Minh Vương

Với người tuổi Dậu thì thờ cúng Phật Bất Động Minh Vương. Dưới sự hộ mệnh của vị đại Phật này, bạn sẽ gặp được rất nhiều may mắn và thành công trong cuộc sống. Mọi việc xảy ra đều thuận thành, suôn sẻ như ý. Đặc biệt dưới sự hộ mệnh của ngài giúp tình cảm gia đạo lúc nào cũng êm ấm và hạnh phúc vui vẻ.

Tuổi Mùi & Thân – Thờ Phật Như Lai Đại Nhật

Người tuổi Mùi và tuổi Thân nên thờ cúng Phật Như Lai Đại Nhật. Dưới sự hộ mệnh của ngài, bạn sẽ hóa giải những kiếp nạn nguy hiểm. Giúp bạn tránh khỏi nhưng xui xẻo, nạn tai trong cuộc sống. Ngài sẽ mang lại một sức mạnh đặc biệt, giúp bạn luôn cảm thấy mạnh mẽ và tự tin trong mọi việc. Luôn tỏa sáng trong mọi việc, dù có gặp bao nhiêu khó khăn, bạn cũng mạnh mẽ vượt qua.

Tuổi Tuất & Hợi – Thờ Đức Phật A Di Đà

Những ai tuổi Tuất và tuổi Hợi đang có ý định thờ Phật trong nhà thì nhất định thỉnh Đức Phật A Di Đà về nhà thờ cúng. Dưới sự bảo hộ của ngài sẽ giúp gia chủ luôn cảm thấy an nhiên và vui vẻ. Tâm hồn lúc nào cũng nhẹ nhàng và thư thái, đặc biệt ngài sẽ bảo hộ, che chở bạn vượt qua mọi khiếp nạn nguy hiểm.

Chúng ta vừa theo dõi qua cách thờ Phật theo tuổi ứng với 12 con giáp. Từng theo tuổi của gia chủ mà lựa chọn vị Phật thờ cúng đúng nhất. Bên cạnh đó hãy chú ý đến cách trang trí bàn thờ Phật cũng như hướng đặt bàn thờ. Điều này rất quan trọng, không kẻo phạm húy trong phong thủy. Hơn thế là thờ Phật phải xuất phát từ cái tâm, điều đó sẽ giúp mọi ước nguyện của gia chủ sẽ thành hiện thực.

Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo!

Bài Liên Quan:

Điều hướng bài viết

Top 4 Trung Tâm Tiếng Pháp Ở Thủ Đức Ấn Tượng Nhất

Top 4 trung tâm tiếng pháp ở Thủ Đức nổi tiếng nhất Trung tâm tiếng Pháp Sài Gòn Vina Thủ Đức

Trung tâm tiếng Pháp Sài Gòn Vina Thủ Đức là địa điểm duy nhất trong quận dạy tiếng Pháp vỡ lòng, sơ cấp, trung và hạng sang, khóa luyện thi DELF, DALF, chứng thư TCF. Khóa học dành cho tất cả những người mới bắt đầu, người đi làm việc, du học, du lịch, định cư, giáo viên kinh nghiệm, đăng ký xếp giáo viên ngay, học phí rẻ.

Lớp học tập trung 6 – 8 học viên, thời gian mỗi khóa học 3 tháng, 3 buổi/tuần, 1,5 giờ/buổi, lịch thứ hai, 4, 6 hoặc thứ 3, 5, 7, ca sáng, chiều, tối, học phí 1.260.000đ/tháng.

Lớp kèm riêng 1 – 1 với giáo viên phí 145.000đ/giờ cho trình độ căn bản, dạy theo nhóm từ 80.000đ/giờ/học viên.

Trường nhận dạy tiếng Pháp tận nơi cho công ty, tổ chức, doanh nghiệp trên địa phận quận Thủ Đức.

Các khóa học tại trung tâm:

Khóa học tiếng Pháp phổ thông: học viên từ 14 tuổi trở lên, trang bị kiến thức cơ bản về tiếng Pháp cả 4 kỹ năng Nghe – Nói – Đọc – Viết.

Khóa luyện thi DELF, DALF: các khóa luyện thi 6 văn bằng tương đương với 6 Lever theo khung quy chiếu chung châu Âu: A1, A2, B1, B2, C1, C2.

Khóa luyện thi TCF: Giúp thí sinh làm quen với hình thức, dạng bài thi của Khóa học TCF, mạng lưới hệ thống lại kiến thức về văn phạm và các bài tập cấu trúc câu.

Khóa học tiếng Pháp cấp tốc: học viên cần sử dụng gấp tiếng Pháp để đi du học, du lịch, luyện thi hoặc đi xuất khẩu lao động. Khóa học đủ 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết giúp học viên thể giao tiếp thành thạo trong thời gian ngắn.

Khóa học tiếng Pháp chuyên ngành: Du lịch, Biên – Phiên dịch, kinh tế tài chính, nhà hàng – khách sạn, khóa học tập trung vào những kiến thức thực tế để học viên tự tin khi bước ra môi trường tự nhiên thao tác làm việc.

Khóa học tiếng Pháp cho thiếu nhi: Giáo trình phù hợp theo lứa tuổi của không ít em, phương pháp dạy trực quan sinh động & sáng tạo, giúp các em yêu thích môn học tiếng Pháp – giao tiếp tự tin.

Giáo viên tiếng Pháp Sài Gòn Vina người Việt và người Pháp kinh nghiệm lâu năm trong nghề, có bằng cấp ĐH trở lên, phát âm chuẩn, vui vẻ, nhiệt tình, tâm huyết, đảm bảo học viên tự tin nói tiếng Pháp trong thời gian ngắn.

Phương pháp giảng dạy khoa học, đơn giản, đơn giản dễ dàng hiểu, học viên được thực hành trong suốt quá trình học, ứng dụng kiến thức bài học kinh nghiệm ngay bằng việc trao đổi nhóm giữa học viên – giáo viên trên lớp giúp người học nhớ bài ngay.

Giáo trình được thiết kế riêng để phù phù hợp với mục đích và trình độ của học viên, ngoài ra giáo viên của trung tâm còn biên soạn và tổng hợp thêm nhiều kiến thức từ những cuốn sách khác nhau, hướng dẫn học viên tham khảo tài liệu tiếng Pháp phù hợp.

Trung tâm tiếng Pháp Sài Gòn Vina hiện có trên 20 cơ sở tại TP. Thành Phố HCM như quận 4, 6, 7, 9, 12, quận Q.Bình Thạnh, Phú Nhuận, Tân Phú, Thủ Đức và các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Vũng Tàu, Thành Phố Đà Nẵng, TP. hà Nội.

Địa chỉ: 163E đường số 11 (Truông Tre cũ), Tổ 10, KP4, P. Linh Xuân, Q. Thủ Đức, TP. HCM.

Liên hệ 0902 516 288 thầy Tuấn, cô Mai để tìm hiểu thêm thông tin về Trung tâm tiếng Pháp Sài Gòn Vina Thủ Đức.

Trung tâm Ngoại ngữ – Tin học

Trường ĐH Kinh tế tài chính – Luật, ĐHQG-Thành Phố HCM

Địa chỉ: P..A002, Trường ĐH Kinh tế tài chính – Luật (KP3, P.. Linh Xuân, Thủ Đức)

Trung tâm gia sư Thủ Đức

Địa chỉ trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục Thủ Đức cung cấp miễn phí thông tin giáo viên giỏi, Học Tiếng Pháp Tại Nhà Thủ Đức, sinh viên giỏi dạy kèm, dạy thêm tận nhà cho quý phụ huynh học sinh ở tại Thủ Đức, trung tâm kết phù hợp với các trường tiểu học cấp 1, trung học cấp 2 và cấp 3 ở tại Thủ Đức có rất nhiều giáo viên sư phạm, Học Tiếng Pháp Tại Nhà tay nghề giỏi có kinh nghiệm lâu năm dạy kèm ngoài giờ. Mạng lưới hệ thống Học Tiếng Pháp Tại Nhà, thạc sỹ, cử nhân có sách vở và giấy tờ bằng cấp đầy đủ và kinh nghiệm làm gia sư lâu năm tại Thủ Đức.

Xem tại chúng tôi hoặc Hotline: 0971.747.722

Tìm thuê Học Tiếng Pháp Tại Nhà Thủ Đức không khó, điều khó khăn nhất là thuê được người dạy phù phù hợp với con trẻ của mình mình. Vậy làm thế nào để thuê được Học Tiếng Pháp Tại Nhà phù hợp vừa tiết kiệm ngân sách ngân sách thuê giá rẻ và mang lại tiến bộ rõ rệt nhất?

+ Gọi điện thoại cảm ứng thông minh tới trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục gia sư Thủ Đức tư vấn(hỗ trợ miễn phí: 0971.747.722)

+ Thuê Học Tiếng Pháp Tại Nhà dạy ngắn hạn để tiết kiệm ngân sách tiền thuê và thay đổi gia sư thường xuyên để cảm nhận rõ rệt

+ Hб»Џi ГЅ kiбєїn con vб»Ѓ việc hГ i lГІng sau mб»—i buб»•i dбєЎy của Hб»Ќc Tiбєїng PhГЎp TбєЎi NhГ

TRUNG TÂM GIA SƯ MINH TÂM

Tại Việt Nam, tiếng Pháp là một ngoại ngữ quan trọng đã được đưa vào Khóa học học tập chính thống trong các cấp học từ rất mất thời gian. Vì thế, gia sư tiếng pháp cũng đóng vai trò quan trọng như tất cả những môn học chính khác nhằm giúp học sinh không chỉ đạt mức yêu cầu với môn học mà còn trở thành người giỏi tiếng Pháp, đạt kết quả cao trong các kỳ thi có môn học này.

Gia sư tiếng Pháp giỏi nghiệp vụ – vững tay nghề

Từ bậc trung học cơ sở cho tới ĐH, tiếng Pháp luôn được coi như trọng và luôn song hành độc lập với tiếng Anh, là môn ngoại ngữ mà học sinh, sinh viên có thể lựa chọn để học và thi. Ngoài ra, còn rất nhiều đối tượng người dùng cần tìm tới gia sư tiếng pháp như các học sinh muốn đi du học, những người dân đi làm việc cần ngoại ngữ vì thao tác làm việc trong môi trường tự nhiên với những người Pháp hay các công dân Việt, Việt kiều muốn định cư tại Pháp quốc. Gia sư tiếng pháp hơn ai hết là người hiểu mỗi đối tượng người dùng cần mức độ kiến thức tiếng Pháp đến đâu.

Để đáp ứng được nhu cầu học tập của tất cả những đối tượng người dùng học sinh nói trên Gia sư tiếng Pháp phải là người giỏi tay nghề, vững nghiệp vụ và am hiểu văn hóa truyền thống phong tục tập quán của người Pháp.

1. Kỹ năng tay nghề xuất sắc

Gia sư tiếng Pháp phải là người dân có vốn từ vựng phong phú, hiểu kỹ cấu trúc ngữ pháp nâng cao và giao tiếp chuẩn ngữ âm. Có như vậy, gia sư mới có thể sử dụng nhiều văn cảnh ngữ pháp và giao tiếp tự tin khi đứng trước bất kỳ đối tượng người dùng học trò nào. Gia sư tiếng Pháp biết học sinh cần gì từ mình để tập trung truyền đạt. Phân loại học sinh cần bổ sung mạnh kiến thức mảng nào: từ vựng, ngữ pháp hay giao tiếp. Đánh trúng “điểm yếu” để cải thiện giúp học sinh sẽ cảm thấy hứng khởi khi vấn đề của mình được giải quyết và xử lý.

2. Nghiệp vụ và phương pháp sư phạm vững vàng

Nghiệp vụ truyền đạt kiến thức cho học viên vững vàng là điều không thể thiếu và là vấn đề mạnh thành công của một gia sư tiếng Pháp. Một gia sư tiếng Pháp giỏi là người tạo được hiệu suất bài giảng cao. Học sinh có thể nắm bắt được tất cả kiến thức gia sư truyền đạt, thậm chí còn còn tìm tòi, học hỏi và sáng tạo nhiều hơn thế.

3. Am hiểu văn hóa truyền thống, phong tục tập quán của người bản xứ

Ngoài việc dạy ngôn ngữ, gia sư tiếng Pháp phải còn là một người am hiểu phong tục tập quán của người Pháp và truyền tải kiến thức ấy tới các học viên của mình để nâng cao hiệu quả giảng dạy và học tập, giúp học viên đơn giản dễ dàng dàng hòa nhập với cộng đồng người bản xứ.

Quý vị muốn con trẻ của mình mình học thật giỏi tiếng Pháp tạo tiền đề cho việc nghiệp tương lai. Hay đang hướng cho con trẻ của mình đi du học tại Pháp. Những người dân đi làm việc đang muốn học và củng cố vốn tiếng Pháp cho cơ hội thăng tiến nghề nghiệp. Hãy liên với liên với chúng tôi – Trung Tâm Gia Sư Minh Tâm – đơn vị duy nhất tại TP Thành Phố HCM được sự cộng tác của nhiều giáo viên, sinh viên chuyên ngành ngữ văn Pháp.

ĐT: (08) 3890 8900 – 012 3890 8900

Đăng bởi: Sênh Mùa

Từ khoá: Top 4 trung tâm tiếng pháp ở Thủ Đức ấn tượng nhất

Ngẩn Ngơ Trước Vẻ Đẹp Trầm Mặc Của Lâm Viên Sư Tư Lâm Ở Trung Quốc

Tô Châu là một đô thị có lịch sử lâu đời thuộc tỉnh Giang Tô, nằm ở vùng châu thổ sông Dương Tử (hạ lưu Trường Giang) Trung Quốc. Cái tên Tô Châu có lẽ do ở phía Tây Nam thành phố này có núi Cô Tô, và vì vậy Tô Châu xưa được gọi là thành Cô Tô. Tô Châu đặc biệt nổi tiếng vì những cây cầu xây bằng đá rất đẹp, chùa chiền và các hoa viên được thiết kế công phu tỉ mỉ, là những điểm thu hút khách du lịch trong và ngoài nước.

Người Trung Quốc có câu: “Thượng hữu thiên đàng, hạ hữu Tô Hàng” (“Trên trời có Thiên đàng, Dưới đất có Tô Hàng nhị châu”), ý nói vẻ đẹp của Tô Châu và Hàng Châu của Trung Quốc có thể sánh ngang với thiên đàng, đó là thiên đàng trên mặt đất.

Tô Châu được mệnh danh là Venice của Châu Á, với những con sông nhỏ chạy xen giữa những dãy nhà cổ. Tô Châu là một thành phố với một lịch sử lâu đời nằm ở hạ lưu sông Dương Tử và trên bờ Thái Hồ thuộc tỉnh Giang Tô, Trung Quốc. Thành phố này nổi tiếng vì những cầu đá đẹp, chùa chiền được thiết kế tỉ mỉ, tinh xảo.

Tô Châu sở dĩ nổi tiếng đến như vậy còn là do những Hoa viên nằm rải rác khắp trong thành phố. Những Hoa viên này nở rộ nhất là từ thời nhà Tống cùng lúc với sự hưng thịnh kinh tế và thương mại ở vùng này. Thế nên Tô Châu kể từ khi ấy còn được gọi là: “Hoa Viên chi thành”:

“Giang Nam viên lâm giáp thiên hạ

Tô Châu viên lâm quan Giang Nam”

Nghĩa là: miền Giang Nam vườn hoa rừng cây khắp trời đất, nhưng thành phố Tô Châu vườn hoa và rừng cây trùm cả Giang Nam. Hoa viên ở Tô Châu rất là nghệ thuật, tinh xảo, là tinh hoa kiến trúc nghệ thuật vườn rừng cổ điển của phương Nam Trung Quốc. Nó không những là hoa viên của hoàng gia cung đình, hay là phú lệ hào hoa, mà còn là cảnh thanh tao nhã nhặn, nổi tiếng là nghệ thuật tinh vi, lung linh ngây ngất. Do đó mà Tô Châu được nổi danh là mỹ lệ của mọi tầng lớp người trong xã hội Trung Hoa.

Hiện Tô Châu có 108 lâm viên, vốn là dinh, phủ của các quan lại xưa kia cáo lão về quê xây dựng nên mang đậm kiến trúc vườn của thời Tống, Nguyên, Minh, Thanh. Trong đó, Sư tử Lâm là một trong 4 đại lâm viên có quy mô lớn nhất và đẹp nhất ở Tô Châu, và từ lâu nó đã được đầu tư thành điểm du lịch nổi tiếng và hút khách của Trung Quốc. Hàng năm, nơi đây chào đón hàng triệu lượt khách trên thế giới, vẻ đẹp cổ kính như một chốn phiêu bồng của khu vườn luôn để lại trong lòng khách tham quan sự khâm phục xen lẫn chút khắc khoải.

Lâm viên Sư tử Lâm được xây dựng ở phía Đông Bắc của Tô Châu vào cuối thời Nguyên do nhà sư Thiên Như dựng lên để tưởng nhớ về một sư thầy của ông có tên là Trung Phong. Sư Tử Lâm là nơi chứng kiến nhiều sự kiện quan trọng của lịch sử Trung Hoa (như sư kiện Nhật ký thỏa ước đầu hàng Đồng minh tại Trung Quốc), và cũng là nơi được lấy làm bối cảnh của nhiều bộ phim nổi tiếng (như Tây Du Ký).

Lâm viên này có diện tích 1,1 ha và được thiết kế với kiến trúc sơn thủy đẹp đến nao lòng. Vườn Sư tử được thiết kế và quy hoạch một cách tinh tế và chặt chẽ, được đánh giá là đỉnh cao trong kiến trúc Lâm viên của Trung Hoa.

Quy hoạch Sư tử Lâm rất chặt chẽ, tinh tế, là đỉnh cao của kiến trúc Viên lâm Trung Hoa. Khu vườn này chạy dài từ Đông sang Tây và được bao quanh bởi những tường cao. Sư tử Lâm được sắp xếp như sau: núi non ở phía Đông Bắc, các ao hồ, suối nước ở phía Tây Bắc, còn ở phía Đông và Bắc được xây dựng các tòa lâu đài. Khu quần thể này được sắp xếp và nối liền với nhau bằng một hành lang dài, với bút tích được khắc từ đời nhà Tống của những danh nhân: Mễ Phất, Tô Thức, Thái Nhượng, Hoàng Đình Kiên,… được lưu trên các bức vách của hành lang.

Được thiết kế và sắp xếp một cách cầu kỳ, với lác đác những tòa tháp và ngôi nhà phủ rêu, những khung cửa mang đậm nét kiến trúc cổ xưa xen lẫn giữa 72 con đường mòn quanh co với những hàng cây cảnh xung quanh, các hang động nhân tạo, những sảnh đường, những khung cửa mang đậm nét cổ kính, nhưng lại khá ngộ nghĩnh, tạo nên một Sư tử Lâm mang kiến trúc như một trận đồ đá, làm cho du khách tham quan khá tò mò tìm hiểu để có thể thử sức phá giải trận đồ này. Một số đường còn có mái che bao quanh, dẫn du khách tới những khu vực khá yên tĩnh để họ có thể thả hồn mình vào không gian nơi đây.

Chính giữa có một hồ nước với một vài chiếc cầu nhỏ bắc qua hồ với lối kiến trúc cổ xưa, mang lại đến vẻ đẹp trong veo, yên tĩnh khiến du khách cảm thấy thư giãn và lắng đọng khi nhìn ngắm nơi đây. Những khối đá dọc ven hồ có hình dáng kỳ dị được xếp chồng lên nhau, thoạt nhìn chúng rất giống với chiếc đầu sư tử vậy.

Trong khuôn viên Sư Tử Lâm, ấn tượng nhất là trận đồ bát quái được thu nhỏ, mô phỏng theo trận đồ nổi tiếng của Khổng Minh Gia Cát Lượng thời Tam Quốc. Thời xưa, vua Càn Long rất thích hoa viên này và đã đến đây hai lần để phá trận và cũng đã xây dựng cho mình một mô hình lâm viên giống như Sư Tử Lâm.

Sư tử Lâm là lâm viên nổi tiếng thế giới, tới đây du khách sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của khu vườn, cũng như có dịp tìm hiểu về kiến trúc cổ của Trung Quốc. Năm 2000, Sư tử lâm được UNESCO chính thức công nhận là Di sản Văn hóa Thế giới. Địa danh này còn được đánh giá và đưa vào danh sách những điểm du lịch hấp dẫn nhất của đất nước này vào năm 2003.

Đăng bởi: Nguyễn Thị Bích Hạnh

Từ khoá: Ngẩn ngơ trước vẻ đẹp trầm mặc của lâm viên Sư Tư Lâm ở Trung Quốc

Văn Mẫu Lớp 10: Phân Tích Việc Đốt Đền Của Ngô Tử Văn Ý Nghĩa Việc Đốt Đền Của Ngô Tử Văn

Đề bài: Anh (chị) có cho rằng việc đốt đền của Ngô Tử Văn trong Chuyện chức phán sự đền Tản Viên là hành động nóng giận nhất thời không? Từ đó trình bày ý kiến anh (chị) về hành động người anh hùng.

Dàn ý phân tích việc đốt đền của Ngô Tử Văn

a) Mở bài

– Giới thiệu sơ lược về tác giả, tác phẩm

Nguyễn Dữ là một danh sĩ thời Lê sơ, thời nhà Mạc và là tác giả sách Truyền kỳ mạn lục, một tác phẩm truyền kỳ nổi tiếng tại Việt Nam.

“Chuyện chức phán sự đền Tản Viên” là một trong những truyện hay, tiêu biểu nhất trong Truyền kì mạn lục.

– Khái quát về hành động đốt đền của Ngô Tử Văn: Hành động vừa thể hiện sự khẳng khái, chính trực và dũng cảm vì dân trừ hại, vừa thể hiện tinh thần dân tộc mạnh mẽ qua việc diệt trừ hồn tên giặc xâm lược hung bạo, bảo vệ thổ thần nước Việt.

b) Thân bài

* Nguyên nhân dẫn đến việc đốt đền:

Theo quan niệm truyền thống: Đốt đền là hành động báng bổ thần linh cho nên ai cũng kiêng kị không dám đụng chạm.

Hành động của Ngô Tử Văn không phải phạm vào tín ngưỡng bởi đây là nơi trú ngụ của hồn ma tên tướng giặc họ Thôi – kẻ thù xâm lược nước ta. Đây là ngôi đền tà chẳng những không phù hộ cho dân lành mà còn làm yêu làm quái trong dân gian.

* Quá trình đốt đền

– Trước khi đốt:

Tắm gội chay sạch

Khấn trời

– Khi đốt đền: Châm lửa đốt đền mặc cho mọi người lắc đầu lè lưỡi, vung tay không cần gì…

Hành động cương quyết, dứt khoát vượt lên sự tưởng tượng của người thường.

Tử Văn dũng cảm, cứng rắn, dám làm những điều không ai có thể làm để diệt trừ cái ác.

* Những sự kiện xảy ra sau khi Tử Văn đốt đền

– Tử Văn thấy khó chịu, đầu lảo đảo, bụng run run rồi nổi lên một cơn sốt rét.

– Cuộc đối đầu giữa Tử Văn và hồn ma tên tướng giặc.

Tên tướng giặc giả làm cư sĩ đến đe dọa, mắng chửi Ngô Tử Văn, đòi dựng lại ngôi đền

Thái độ Ngô Tử Văn: Mặc kệ, ngồi ngất ngưởng, tự nhiên

– Cuộc gặp gỡ giữa Tử Văn và Thổ công:

Thổ công: Kể lại sự việc mình bị hại nhưng vẫn nhẫn nhịn cam chịu, căn dặn Ngô Tử Văn cách đối phó với tên tướng giặc.

Tử Văn: Kinh ngạc, hỏi kĩ lại chuyện và sẵn sàng chuẩn bị cuộc chiến với tên bách hộ họ Thôi

* Ý nghĩa chi tiết đốt đền của Tử Văn

Thể hiện mơ ước, khát vọng và cũng là niềm tin chính nghĩa thắng gian tà của nhân dân.

Ca ngợi, đề cao nhân vật Ngô Tử Văn, người trí thức giàu dũng khí chuộng chính nghĩa, cương trực, thẳng thắn luôn sẵn sàng đứng ra đấu tranh chống lại cái ác, cái xấu, bảo vệ lẽ phải, bảo vệ cuộc sống bình yên của người dân.

Phê phán tố cáo những thế lực xấu xa trong xã hội, vô trách nhiệm, cố tình nhắm mắt bịt tai trước nỗi khổ của muôn dân và sự lộng hành của kẻ ác.

c) Kết bài

– Khẳng định giá trị, ý nghĩa của hành động đốt đền của Ngô Tử Văn.

Dàn ý việc đốt đền của Ngô Tử Văn

A. Mở bài :

– Giới thiệu về tác phẩm ” Chuyện chức phán xử đền Tản Viên ” và nhân vật Ngô Tử Văn

– Giới thiệu về nhân vật Ngô Tử Văn và hành động đốt đền

B. Thân bài :

1. Lai lịch, tính cách của nhân vật Ngô Tử Văn

Lai lịch: Tên Soạn người huyện Yên Dũng, đất Lạng Giang.

Tính cách: Khảng khái, cương trực nóng nảy thấy sự gian tà thì không chịu được

Danh tiếng: Nổi tiếng đến mức vùng Bắc vẫn khen là một người cương trực.

2. Ngô Tử Văn và hành động đốt đền

* Nguyên nhân đốt đền :

– Đền gần nhà Ngô Tử Văn là nơi trú ngụ của hồn ma tên tướng giặc họ Thôi – kẻ thù xâm lược nước ta. Đây là ngôi đền tà chẳng những không phù hộ cho dân lành mà còn làm yêu làm quái trong dân gian.

– Hành động của Ngô Tử Văn đốt đền là hành động chính nghĩa của người thấy gian tà thì không chịu được.

* Quá trình đốt đền :

– Trước khi đốt: Tắm gội chay sạch, khấn trời.

– Khi đốt đền: Châm lửa đốt đền mặc cho mọi người lắc đầu lè lưỡi, vung tay không cần gì

* Những sự kiện xảy ra sau khi Tử Văn đốt đền :

– Tử Văn thấy khó chịu, đầu lảo đảo, bụng run run rồi nổi lên một cơn sốt rét.

– Cuộc đối đầu giữa Tử Văn và hồn ma tên tướng giặc ở dưới âm phủ diễn ra gay gắt

– Trước hững lời vu cáo xảo quyệt của hồn ma tên tướng giặc cùng thái độ quát nạt, giận dữ của Diêm Vương , Tử Văn vẫn bày tỏ thái độ cứng cỏi, thể hiện chí khí của mình trước thái độ uy quyền của Diêm Vương .

– Tử Văn được xử thắng kiện và được cử làm chức phán xử ở đền Tản Viên.

C. Kết bài

– Ngô Tử Văn chính là một tấm gương sáng cho chúng ta về tinh thần dũng cảm , không lùi bước trước gian tà xấu xa

Phân tích việc đốt đền của Ngô Tử Văn

“Truyền kì mạn lục” của Nguyễn Dữ là tác phẩm viết bằng chữ Hán gồm 20 truyện, ra đời vào nửa đầu thế kỉ XVI. Tác phẩm thực sự là một sáng tác văn học với sự gia công, hư cấu, sáng tạo, trau chuốt, gọt giũa của Nguyễn Dữ chứ ko phải chỉ là một công trình ghi chép đơn thuần. Trong số đó có tác phẩm “Chuyện chức phán sự đền Tản Viên” đã đề cao tinh thần khẳng khái, cương trực, dám đấu tranh chống lại cái ác, trừ hại cho dân của Ngô Tử Văn; đồng thời thể hiện niềm tin công lí, chính nghĩa nhất định sẽ chiến thắng gian tà.

Chuyện chức phán sự đền Tản Viên kể về Ngô Tử Văn – người vốn khẳng khái, nóng nảy, thấy sự gian tà thì không thể chịu được. Mọi người vẫn thường khen Văn là người cương trực. Ở làng Tử Văn sống trước có một ngôi đền linh ứng nhưng giờ đã thành ngôi đền có hồn của tên giặc xâm lược tử trận gần đó làm yêu quái trong dân gian. Trước sự việc ngôi đền bị uế tạp và yêu quái có thể làm hại dân, “Tử Văn rất tức giận, một hôm tắm gội sạch sẽ, khấn trời rồi châm lửa đốt đền”. Sự khẳng khái, nóng nảy của Tử Văn đã dẫn đến một hành động dũng cảm vì dân trừ hại. Sự tức giận của Tử Văn không phải là sự tức giận cho riêng mình mà là sự tức giận cho mọi người dân đang bị yêu quái quấy nhiễu. Vì thế mà việc làm của Tử Văn là đáng ca ngợi.

Sau khi đốt ngôi đền, Tử Văn ốm nặng rồi “thấy hai tên quỷ sứ đến bắt đi rất gấp, kéo ra ngoài thành về phía đông”. Lúc ở chốn âm cung, do chỉ nghe bên nguyên, Diêm Vương – vị quan tòa xử kiện – người cầm cán cân công lí – cũng đã có lúc tỏ ra mơ hồ. Khi đứng trước công đường Ngô Tử Văn càng tỏ ra mình là người có khí phách. Chàng không chỉ khẳng định: “Ngô Soạn này là một kẻ sĩ ngay thẳng ở trần gian” mà còn dũng cảm vạch mặt tên bại tướng gian tà với lời lẽ “rất cứng cỏi, không chịu nhún nhường chút nào”. Chàng chiến đấu đến cùng vì lẽ phải. Từng bước, từng bước Ngô Tử Văn đã đánh lui tất cả sự phản công, kháng cự của kẻ thù, cuối cùng đã hoàn toàn đánh gục tên tướng giặc.

Sau khi được minh oan ở minh ti, Tử Văn trở về nhà chưa được 1 tháng thì Thổ công đến bảo Tử Văn nên nhậm chức phán sự ở đền Tản Viên. Thổ công nói: “Người ta sống ở đời, xưa nay ai chẳng phải chết, miễn là chết đi còn được tiếng về sau” và khuyên Văn nên nhận. Thế là Văn vui vẻ nhận lời. Việc được nhận chức ở đền Tản Viên đã nói lên thắng lợi của chàng trong cuộc đấu tranh với tên hung thần xảo quyệt. Sự thắng lợi này đã khẳng định chàng là người tốt, chính nghĩa, dám đấu tranh để thực hiện công lí. Con người của chính nghĩa đã được đứng ra để thực hiện công lý là một thắng lợi có ý nghĩa sâu sắc, khẳng định niềm tin chính nghĩa nhất định thắng gian tà.

Trong Chuyện chức phán sự đền Tản Viên, tác giả đã vạch trần bộ mặt gian tà của không ít kẻ đương quyền “quen dùng chước dối lừa, thích làm trò thảm ngược”. Ngòi bút của Nguyễn Dữ không chỉ lên án một số quan lại tham nhũng mà còn tố cáo mạnh mẽ hiện thực “rễ ác mọc lan, khó lòng lay động” mà bênh vực cho kẻ gian tà. Trong câu nói buột miệng của Tử Văn “Sao mà nhiều thần quá vậy?” cũng cho ta thấy một hiện thực của xã hội phong kiến lúc bấy giờ: xã hội có quá nhiều kẻ hữu danh vô thực, lợi dụng địa vị, quyền thế làm điều bất chính. kết thúc có hậu của câu chuyện thể hiện đúng truyền thống nhân đạo của dân ta chính nghĩa nhất định thắng gian tà. Viết Chuyện chức phán sự đền Tản Viên, Nguyễn Dữ đã kết hợp thành công yếu tố ảo và thực. Câu chuyện diễn ra đầy tính chất li kì bởi sự xuất hiện của thế giới âm cùng với những hồn ma, bóng quỷ với những việc khác thường: người chết đi sống lại từ dương gian xuống địa phủ, từ cõi âm lại về cõi dương. Nhưng chuyện lại có vẻ như rất thật bởi cách dẫn người khác, dẫn việc cụ thể đến cả họ tên, quê quán và thời gian, địa điểm diễn ra sự việc. Yếu tố kì ảo giúp câu chuyện thêm phần li kì, hấp dẫn. Yếu tố thực làm tăng tính xác thực, làm câu chuyện có ý nghĩa xã hội sâu sắc.

Advertisement

Câu chuyện đề cao nhân vật Ngô Tử Văn – đại diện cho tầng lớp trí thức nước Việt giàu tinh thần dân tộc, chuộng chính nghĩa, dũng cảm, cương trực, dám đấu tranh chống lại cái ác trừ hại cho dân. Truyện còn thể hiện niềm tin công lý, chính nghĩa nhất định sẽ thắng gian tà.

Sơ đồ tư duy phân tích việc đốt đền của Ngô Tử Văn

Giải bài tập trang 60 sgk Ngữ văn 10 tập 2

Theo anh (chị) việc làm của nhân vật Ngô Tử Văn có ý nghĩa gì?

a. Thể hiện quan điểm và thái độ của người trí thức muốn đả phá sự mê tín thần linh của quần chúng bình dân.

b. Thể hiện sự khảng khái, chính trực và dũng cảm muốn vì dân trừ hại.

c. Thể hiện tính hiếu thắng của người trẻ tuổi.

d. Thể hiện tinh thần dân tộc, mạnh mẽ qua việc diệt trừ tên giặc xâm lược hung bạo, bảo vệ Thổ thần nước Việt, người từng có công giúp Lý Nam Đế chống ngoại xâm.

e. Ý kiến khác.

Giải thích nguyên nhân sự lựa chọn của anh (chị)

Trả lời

Chọn đáp án e, vì các ý kiến trên đều đúng cả nhưng chưa được hoàn chỉnh.

– Việc làm của Ngô Tử Văn là đốt đền, vạch tội hồn tên tướng giặc trước Diêm Vương. Hành động của Tử Văn xuất hiện từ ý thức rõ ràng “Thấy sự gian tà thì khônq chịu được” chứ không phải việc làm động chạm thần linh. Tử Văn là con người “khảng khái”, “nóng nảy” và “cương trực”, coi trọng công lí, bất bình trước sự lộng hành của cái xấu, cái ác.

– Cuộc đấu tranh giữa Ngô Tử Văn với hồn tên tướng giặc họ Thôi là cuộc đấu tranh giữa hai thế lực: Công lí, chính nghĩa và phi nghĩa, gian tà. Cuộc đấu tranh giữa hai thế lực này có ý nghĩa hiện thực cụ thể và ý nghĩa nhân đạo sâu sắc, vừa lên án giặc ngoại xâm, tố cáo sự cấu kết của thần quyền vừa phản ánh hiện thực xã hội với cái nhìn tin tưởng vào chính nghĩa thắng gian tà.

– Câu trả lời đúng nhất là câu (e). Hành động của Tử Văn vừa thể hiện sự khảng khái, chính trực và dũng cảm vì dân trừ hại (b), vừa thể hiện tinh thần dân tộc mạnh mẽ qua việc diệt trừ hồn tên giặc xâm lược hung bạo, bảo vệ thổ thần nước Việt (d). Câu (a) chỉ đúng một phần vì Ngô Tử Văn có đả phá nhưng là đả phá sự ngu tín vào những thần ác, thần bất chính chứ không đả phá tập tục thờ cúng thần linh. Câu (c) sai hoàn toàn vì Ngô Tử Văn không vô cớ đốt đền.

Cập nhật thông tin chi tiết về Đền Thờ Của Đức Phật Nằm Nghiêng Ở Trung Quốc trên website Quar.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!