Xu Hướng 2/2024 # Lý Do Hàng Đầu Khiến Ý Tưởng Kinh Doanh Thất Bại # Top 6 Xem Nhiều

Bạn đang xem bài viết Lý Do Hàng Đầu Khiến Ý Tưởng Kinh Doanh Thất Bại được cập nhật mới nhất tháng 2 năm 2024 trên website Quar.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Có 4 giáo lý quan trọng trong việc sáng chế và phát triển sản phẩm- đặc biệt là vào lúc cao trào của ý tưởng biến nó từ trí tưởng tượng của bạn thành những mô tả trên giấy hoặc nguyên mẫu.

Tôi có một người bạn luôn có dòng ý tưởng (cả tuyệt vời lẫn dựng tóc gáy) đều đặn. Rất nhiều lúc, anh ấy có những ý tưởng về sản phẩm mới rất khả thi nhưng chỉ thỉnh thoảng mới dừng lại ở giai đoạn cần đưa những sản phẩm tốt ra thị trường. Đối với tôi, với tư cách là một chuyên gia tư vấn về sáng kiến chuyên nghiệp, thì điều này giống như những cái đinh trên chiếc bảng phấn.

Gần đây nhất, anh ấy đã đưa cho tôi một số mẫu thử rượu trứng sô-cô-la mà anh đang pha chế. Rượu rất ngon nhưng phần giới thiệu về hương vị cần tinh chỉnh, còn nhiều việc phải làm với bao bì và cách tiếp thị. Sản phẩm sẽ rất có tiềm năng nếu anh ấy vẫn tiếp tục công việc với nó. Nhưng suy nghĩ về việc phải tiếp tục quá trình xây dựng sản phẩm khiến anh ấy cảm thấy quá nản hoặc thất vọng, do vậy anh ấy đã treo ý tưởng.

Và đây là chỗ nhiều nhà sáng chế thất bại. Họ đã từ bỏ quá sớm.

Có 4 giáo lý quan trọng trong việc sáng chế và phát triển sản phẩm- đặc biệt là vào lúc cao trào của ý tưởng biến nó từ trí tưởng tượng của bạn thành những mô tả trên giấy hoặc nguyên mẫu.

1. Sáng chế là một công việc đòi hỏi sự đam mê. Sự đam mê tạo động lực cho chúng ta kiên trì. Sự nhiệt tình là yếu tố quan trọng để thuyết phục không chỉ những người khác về giá trị ý tưởng mà còn thuyết phục cả chính bạn nữa. Bạn sẽ phải làm nhiều việc khó khăn trước khi ý tưởng đạt được mốc khách hàng nhận ra nó chính là thứ họ đang tìm kiếm.

Những nhà sáng chế có đam mê thực sự sẽ chấp nhận những thiếu sót trong ý tưởng, coi chúng là những con đường dẫn tới những giải pháp hiệu quả. Tuy nhiên, nhiều doanh nhân nhiều khao khát như anh bạn thân của tôi lại coi những lời chỉ trích không phải là điểm khởi đầu mà là sự kết thúc.

Theo nhà tâm lý học Martin Seligman, chúng ta có thể vượt qua sự bi quan bằng cách chủ định phát triển phần lạc quan của não bộ qua cách “tự nói chuyện”- một thủ thuật đòi hỏi sự tích cực kháng cự lại những đánh giá bi quan về hoàn cảnh của chúng ta. Đây không chỉ là một cuộc trò chuyện lên tinh thần mang tính cá nhân mà là cách  hợp lý và khách quan để coi thất bại chỉ có tính chất tạm thời  và có thể khắc phục được và chúng cho phép chúng ta tiếp tục tìm các giải pháp mới.

2. Nghi ngờ mọi thứ. Giờ phút bạn phát hiện ra ý tưởng của mình không hiệu quả có thể xảy ra tại bất cứ giai đoạn nào trong hành trình. Từ khi biết tới điều này thông qua kinh nghiệm, khi có ý tưởng mới nảy ra trong đầu, ngay lập tức tôi sẽ bắt đầu xem xét tất cả những lời phản đối và những thách thức tiềm tàng. Tôi biết nếu tôi phát hiện ra các vấn đề ngay từ đầu và có thể giải quyết chúng thì sẽ có ít rào cản hơn trên chặng đường phía trước.

Thói quen này có thể làm nản lòng những người khác, những người muốn tôi chỉ  tận hưởng ý tưởng và đừng quá khách quan như thế. Nhưng tôi không thể cưỡng lại được thói quen này. Tôi biết rằng các vấn đề sau này tôi sẽ phải giải quyết sẽ ít hơn nếu tôi có thể loại bỏ các vấn đề và cấu trúc, tiếp thị hay bao bì càng nhanh càng tốt.

3. Thử nghiệm và sai lầm là điều tốt. Có lúc bạn sẽ thấy mình cứ loanh quanh với một ý tưởng, tạo ra thêm một nguyên mẫu sản phẩm, viết thêm một đoạn mô tả hoặc một thông điệp tiếp thị và mọi việc cứ như bất tận. Bạn cảm thấy như hết hào hứng. Đây là lúc bạn phải “hành động như đúng rồi” và ngồi xuống làm những việc cần phải làm.

Trải qua những hoạt động có vẻ như đối nghịch với sự sáng tạo những thực sự không phải vậy. Trong thực tế, suy nghĩ, thậm chí là suy nghĩ “gượng ép” cũng sẽ kích hoạt sự dẫn truyền thần kinh của chúng ta và thứ khởi nguồn cảm xúc gượng ép hóa ra lại là công việc tốt nhất từ trước tới nay của bạn. Kết luận: hãy vượt qua sự kháng cự.

4. Không có câu trả lời kỳ diệu nào cả. Cũng giống như có cách hoàn hảo nào để sống cuộc đời của bạn, không chỉ có một cách để giải quyết một vấn đề sáng tạo. Ví dụ, bạn tôi có thể đi theo nhiều hướng với phần giới thiệu về hương vị món rượu trứng của anh ấy và sẽ có hơn một hướng trong số đó có thể phát huy hiệu quả.

Có vô số cách để tinh chỉnh một sản phẩm theo hướng tốt hơn. Cách bạn chọn sẽ phụ thuộc nhiều vào mục đích, khách hàng và sự kỳ vọng. Đó là lý do tại sao tôi khuyên các nhà sáng chế làm ra sản phẩm càng sớm, càng nhanh càng tốt để mọi người có thể thưởng thức nó và đưa ra những phản hồi hữu ích.

Hãy nhớ rằng: Sự phê bình không được vô hiệu hóa ý tưởng của bạn. Mục đích của nó phải là làm mạnh thêm ý tưởng. Nếu bạn thực sự yêu ý tưởng của mình, bạn sẽ sẵn sàng lắng nghe, học hỏi và xoay chuyển khi cần thiết.

(Dịch từ Entrepreneur)

Lý Do Nào Khiến Hội An Trở Thành Điểm Đến Lý Tưởng Nhất?

Hội An chưa bao giờ làm du khách thất vọng trước vẻ đẹp kỳ diệu của mình, cho dù là một phố cổ yên bình với dãy mái ngói đỏ tươi khép nép bên giàn hoa giấy hay sôi động với những lễ hội quanh năm…

1. Một phố cổ Hội An trầm lặng

Nhắc đến Hội An là phải nhắc đến phố cổ – điều được xem là biểu tượng cho thành phố bên bờ sông Hoài này. Điều kì lạ là dù đến phố cổ bao nhiêu lần, người ta vẫn muốn quay trở lại, để chìm đắm vào không khí yên bình, nhẹ bẫng không đâu có. Ở Phố Cổ Hội An, ta không chỉ trầm trồ bởi kiến trúc mang đậm nét Đông Dương, những đêm trăng thả đèn hoa đăng hay những chiếc đèn lồng mờ ảo mà hơn hết, ta còn yêu cả cái văn hóa bản địa độc đáo vừa được thể hiện trong kiến trúc, lại vừa rõ nét trong nếp sống, phong tục và tình cảm trìu mến dành cho khách du lịch của người dân nơi đây.

2. Những làng nghề truyền thống

Cạnh những con phố cổ mờ ảo đèn lồng, Hội An còn có những làng nghề với những truyền thống nuôi trồng hay chế tác đặc biệt, trọn vẹn sức hấp dẫn truyền thống. Trà Quế là một làng hiếm hoi còn giữ được cách trồng rau hoàn toàn bằng phương pháp hữu cơ. Đây là nơi cung cấp lượng rau sạch chính cho Hội An và các địa điểm ẩm thực lân cận. Ở Trà Quế, không đơn giản chỉ ngắm nhìn mà bạn còn có cơ hội học hỏi cách người dân ở đây canh tác và trồng rau tự cung tự cấp. Bên cạnh đó, làng mộc Kim Bồng, làng đúc đồng Phước Kiều hay làng gốm Thanh Hà cũng là những làng nghề truyền thống với cách chế tác hoàn toàn thủ công, tỉ mỉ còn sót lại tại Việt Nam. Đừng bỏ lỡ cơ hội đến những nơi này để chia sẻ và học hỏi với những nghệ nhân – kho tàng sống về kiến thức và kỹ xảo vô giá của cả vùng Hội An.

3. Ẩm thực độc đáo

Điều nhất định phải nhắc đến khi nói về Hội An, ắt hẳn chính là nét ẩm thực trứ danh của vùng đất này. Không chỉ được người dân bản địa yêu thích mà “độ” ngon của những món ăn nơi đây đã được cả thế giới công nhận. Hội An sở hữu hàng loạt những món ăn nức tiếng, kể đến thôi cũng đã thòm thèm như: Cao Lầu, cơm gà, hến xào, chè bắp, bánh đập, bánh mì, nước mót… Có những cái tên đã trở thành biểu tượng của ẩm thực Hội An, nổi tiếng tầm thế giới như Cơm gà Bà Buội hay Bánh mì Phượng. Một điều đặc biệt nữa, một khi đã đến Hội An thì nhất định phải uống cafe. Bởi Hội An là nơi tập hợp vô số những quán café có thiết kế độc đáo, được mệnh danh là “thiên đường sống ảo”. Ngồi hàn huyên tâm sự cùng bạn bè hay nhấp một ngụm cà phê bên trang sách là bạn đã có thể “nạp” lại ngay nguồn năng lượng tích cực cho những chặng đường phía trước rồi.

4. Hội An nằm trên con đường Di sản miền Trung

Có thể nói, Hội An sỡ hữu một vị trí cực kì đắc địa, khi được bao quanh bởi hàng loạt các địa danh nổi tiếng. Chỉ mất vài chục phút di chuyển, bạn đã được bước vào thế giới kiến trúc kỳ ảo của Thánh Địa Mỹ Sơn – quần thể được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới. Ngược ra phía Đà Nẵng, là thành phố đáng sống nhất tại Việt Nam. Hay đi về hướng Tam Kỳ, Núi Thành bạn lại được đắm mình trong không khí mát lành của Hồ Phú Ninh, đảo dừa Tam Hải hay làng chài Bích Họa độc đáo. Hội An chính là Trung tâm của dải danh thắng Du lịch quyến rũ bậc nhất cả nước.

5. Nơi lãng du giữa quá khứ và hiện tại

Người dân Hội An, không cố sức để sống hoài cổ, mà đơn giản họ chỉ sống như chính nếp sống của họ thôi. Điều thú vị ở chỗ, những hoạt động, quán xá hay cả những con người đang sinh sống tại Hội An đều toát lên nét xưa cũ, trìu mến, thân thương. Từ những cánh cổng gỗ, mái ngói nâu, quán gánh ven đường, đến tiệm cắt tóc, cửa hàng tạp hóa, khu chợ nhỏ, hay nụ cười của bà mẹ gánh hàng trên phố… đều có thể gọi bất cứ ai về với nhớ thương của những ngày xưa yêu dấu, rưng rưng đến trào nước mắt.

Theo Nhu Nguyen (Wiki Travel)

Đăng bởi: Đỗ Đức Đan

Từ khoá: Lý do nào khiến Hội An trở thành điểm đến lý tưởng nhất?

8 Ý Tưởng Kinh Doanh Ngày 8

1 Kinh doanh hoa – Lãi một gấp 5,6

Ví dụ minh họa

Lưu ý:

1. Chúng ta cần lên kế hoạch trước đó tầm 15 hoặc 30 ngày. Bạn sẽ cần tìm nguồn hoa sao cho rẻ để có thể cạnh tranh, lựa chọn loại hoa nào bạn sẽ bán, hoa tươi hay hoa khô? Bán bó to hay bán theo bông? Và quan trọng là đối tượng khách hàng và địa điểm nữa.

2. Mặc dù chỉ bán trong thời gian ngắn nhưng việc lên kế hoạch này sẽ rất có ích cho bạn với những lần kinh doanh tiếp theo.

– Nếu là sinh viên, bạn nên lựa chọn địa điểm gần trường, bán tại trường trung học và bán hoa theo bông lẻ, thường thì các ngày này các bạn nam trong lớp sẽ mua hoa tặng các bạn nữ trong lớp, và tin tôi đi, điều này thực sự rất dễ dàng thực hiện.

– Đối với các bạn muốn bán tại các cổng trường đại học, cấp 3 thì nên bán hoa bó to nhiều hơn. Đặc biệt có các loại hoa khô, hoa giấy rất đang được ưa chuộng.

2. Kinh doanh mỹ phẩm

Ngoài ra các set quà mini, các combo nước hoa là mặt hàng luôn cháy hàng trong những ngày này. Nếu bạn không phải là chủ shop mà chỉ là cá nhân muốn kinh doanh trong thời gian ngắn hạn, có nguồn uy tín thì bạn cũng có thể sử dụng các công cụ mạng xã hội như facebook, zalo để kinh doanh.

3. Kinh doanh đồ trang sức như nhẫn, dây chuyền, hoa tai…

Ngoài mỹ phẩm ra thì phụ kiện trang sức là những thứ mà chị em phụ nữ vô cùng yêu thích. Giả sử bạn được người yêu tặng 1 dây truyền vào đúng ngày 8/3 thì bạn sẽ cảm thấy rất ý nghĩa đúng không nào? Đánh đúng vào tâm lý đó, chúng ta sẽ bán đúng mặt hàng mà phụ nữ yêu thích này.

Lưu ý:

– Đối với đối tượng học sinh, sinh viên thì bạn có thể bán các sản phẩm vòng tay, vòng cổ handmade kiểu vintage… đây là những món đồ các bạn teen rất ưa thích và giá thành cũng không quá cao.

Bạn hãy mạnh dạn đầu tư và chuẩn bị trước các mặt hàng và dự báo xem sức mua của khách hàng ra sao để có sự chuẩn bị tốt nhất.

4. Kinh doanh đồ handmade theo yêu cầu, đồ cặp 5. Kinh doanh thiệp chúc mừng

Ví dụ minh họa

Ví dụ minh họa

Chắc chắn ngày 8/3 mọi người sẽ muốn gửi ngàn lời chúc đến những người phụ nữ tuyệt vời, bày tỏ sự yêu mến đến đồng nghiệp hay bà,mẹ cô gì… Và cùng với những món quà thì thiệp chúc là thứ không thể thiếu.

– Bạn có thể đặt sẵn theo thiết kế của mình nếu bạn có khả năng thiết kế tốt, hoặc tự tay làm các loại thiệp theo yêu cầu.

6. Kinh doanh dịch vụ ship gấu bông, tặng quà bí mật

Một trong những mặt hàng đang hot những năm gần đây là dịch vụ ship quà. Bạn hoàn toàn có thể tự mình đi ship hàng cho khách theo yêu cầu. Mặt hàng chính ở đây của bạn là Gấu bông, với các loại kích cỡ từ lớn đến nhỏ. Phụ nữ đặc biệt thích những thứ dễ thương như vậy, hơn nữa họ lại nhận được món quà bất ngờ thì thật tuyệt vời đúng không nào?

Lưu ý:  Bạn có thể Kèm theo chi phí ship và đây cũng là cách hiệu quả cho bạn. Tuy nhiên với mặt hàng này bạn nên chuẩn bị các hộp quà kèm theo đủ kích cỡ để tiện lợi cho việc di chuyển cũng như bọc gói vì thường các loại gấu bạn nên kinh doanh có kích cỡ từ 60cm trở lên sẽ khả thi. Dù các chi tiết này nhỏ nhưng bạn nên tính đến một cách chi tiết để tối ưu hóa các chi phí của mình.

7. Kinh doanh 8/3 với cây cảnh mini

Gần đây trào lưu này nhận được những phản hồi thích cực bởi nhỏ gọn, dễ chăm sóc mà lại rất ý nghĩa. Ngoài ra bạn cũng có thể đặt chúng ở bất cứ chỗ nào như nơi làm việc, cửa sổ, đó là lý do tại sao kinh doanh cây mini lại được nhiều người yêu thích đến vậy.

Kinh doanh cây cảng mini vào ngày 8 – 3 là một lựa chọn sáng suốt, với sỗ vốn bỏ ra không nhiều. Bạn có thể nhập về hoặc mua nguyên liệu về tự trồng sẽ kiếm được lợi nhuận rất cao. Nếu nhập về bạn phải chọn được nguồn cung nhiều mẫu mã đẹp, uy tín.

8. Kinh doanh bánh ngọt, chocolate tự làm

Để kinh doanh món bánh ngọt và chocolate này bạn cần phải có kiến thức cũng như kỹ năng về ẩm thưc, hoa tay để tạo ra những chiếc bánh chocolate đảm bảo ngon, độc đáo, đẹp mắt.

– Chịu khó nghiên cứu thiết kế thêm nhiều mẫu mã, nhiều cách phối hợp giữa các nguyên liệu chiều lòng được những khách hàng khó tính nhất.

– Số tiền đầu tư chỉ cần 4 triệu đồng là bạn có thể tha hồ vùng vẫy kinh doanh được rồi. Nhiều bạn cứ lo kinh doanh bánh ngọt, chocolate tự làm chỉ lấy công làm lãi nhưng thực ra, số lãi bạn thu về có thể gấp đôi gấp ba số vốn ban đầu đấy.

Ý tưởng kinh doanh này chắc chắn thành công nếu bạn nghiên cứu và tìm hiểu kỹ.

Đăng bởi: Hoàng Nguyễn

Từ khoá: 8 Ý tưởng kinh doanh ngày 8 – 3 hiệu quả không nên bỏ qua

200 Triệu Kinh Doanh Gì? Những Ý Tưởng Kinh Doanh Thu Lợi Nhuận Cao

1. Kinh doanh tiệm Internet với chi phí 200 triệu 2. Kinh doanh dịch vụ chụp ảnh

Bạn có thể tham khảo các khóa học nhiếp ảnh dựng phim từ các chuyên gia hàng đầu, giúp bạn học bố cục, cách chụp, và xử lý hình ảnh từ cơ bản đến nâng cao hiệu quả và nhanh chóng. Khóa học sẽ hướng dẫn bạn làm quen với máy ảnh, hiểu về độ phân giải và các chế độ chụp ảnh, các bố cục ảnh sử dụng trong nhiếp ảnh và các kỹ thuật chụp ảnh đẹp giúp bạn không chỉ nắm chắc cách thức chụp được những tấm ảnh đẹp mà còn có thể giúp bạn xử lý thật tinh tế những tấm ảnh đó qua từng góc chụp độc đáo và sắc nét nhất.

Nhiếp ảnh là một lĩnh vực kinh doanh kiếm tiền nhanh chóng

3. Mở shop thời trang online

Nhiếp ảnh là một lĩnh vực kinh doanh kiếm tiền nhanh chóng

Với số vốn nhỏ 200 triệu thì mở shop thời trang online là lựa chọn sáng suốt. Kinh doanh thời trang online ngày nay đang trở nên phổ biến và hình thức này rất phù hợp với những ai muốn kinh doanh nhưng số vốn bỏ ra lại ít. Việc bạn kinh doanh thời trang online bạn sẽ không phải bỏ ra quá nhiều chi phí như tiền thuê mặt bằng, tiền thuê nhân viên…việc của bạn là tập trung xây dựng một thương hiệu hay fanpage riêng cho mình để nhiều người biết đến sản phẩm bạn đang muốn bán. Tận dụng các mạng xã hội như Facebook, Zalo…để bán hàng hiệu quả

Một số hạn chế nhất định khi bạn chọn kinh doanh thời trang online là thị trường thay đổi liên tục, mẫu mã cập nhật nhanh chóng và nhu cầu người dùng cũng tăng theo, đòi hỏi bạn phải là người linh hoạt biết nắm bắt xu hướng thời trang. Đồng thời bạn cũng phải tìm kiếm nguồn hàng cung cấp chất lượng, uy tín và nhất là cần biết cách cân đối giữa nguồn vốn ban đầu, lợi nhuận hàng bán và có cách xử lý hàng tồn kho hợp lý.

4. Dịch vụ chăm sóc thú cưng

Mô hình dịch vụ chăm sóc thú cưng ngày nay được đánh giá là triển vọng được nhiều người đầu tư. Với mô hình này bạn cần chuẩn bị những thứ như:

– Nắm bắt được kiến thức về chăm sóc thú cưng, tìm nguồn hàng chất lượng

– Xây dựng mô hình kinh doanh gồm trông giữ, huấn luyện, phối giống, bán đồ chơi/phụ kiện,…

– Thuê mặt bằng hoặc mở chính tại nhà của mình (nếu có không gian), trang trí, thiết kế cửa hàng, mua sắm vật dụng,…

– Quảng bá dịch vụ,…

5. Kinh doanh cửa hàng tạp hóa

Kinh doanh cửa hàng tạp hóa cũng là một lựa chọn khi bạn có 200 triệu mà chưa biết nên đầu tư gì. Nếu bạn đã có sẵn một mặt bằng để kinh danh như tận dụng căn nhà mình đang ở, sẽ tiết kiệm được chi phí thuê nhà đáng kể.

Thiết kế cửa hàng nên gọn hàng, tập trung vài các sản phẩm kiểu dùng thiết yếu như bánh kẹo, mì tôm, dầu ăn, nước mắm…và bạn cũng có thể bán thêm rau củ quả. Mặc dù kinh doanh với số vốn 200 triệu không phải số tiền đầu tư lớn, xong bạn vẫn có thể phát triển ổn định dần dần và nâng cao thu nhập của mình.

Đăng bởi: Văn Thương

Từ khoá: 200 triệu kinh doanh gì? Những ý tưởng kinh doanh thu lợi nhuận cao

Vốn 3 Triệu Nên Kinh Doanh Gì? Những Ý Tưởng Kinh Doanh Dành Cho Người Mới

Đánh giá post

Tìm kiếm một ý tưởng sáng tạo trong thời kỳ kinh tế khủng hoảng như ngày nay hẳn không hề đơn giản. Có lẽ vì vậy mà “làm giàu-kinh doanh ít vốn” hay “kinh doanh lãi cao-vốn ít” là những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên Google trong thời gian gần đây.

Những kinh nghiệm kinh doanh ít vốn cho bạn

1. Chọn đúng lĩnh vực sở trường

Nếu ạn thực hiện sai ước đầu tiênbạn sẽ thất ại và không thể cạnh tranh với các thương hiệu nổi tiếng đã có tên tuổi trên thị trường. Hãy bắt đầu bằng kinh nghiệm kinh doanh và sức lực tốt nhất của ạn để đầu tư nghiêm túc thời gian tiền bạc và công sức vào công việc kinh doanh. Sau đó bạn có thể đưa ra phương án kinh doanh tốt nhất vì bạn đã hiểu sâu về lĩnh vực này.

Ví dụ: Nếu ạn có kinh nghiệm trong lĩnh vực lưu trú tại nhà dân bản xứ bạn có thể tiếp tục hoạt động của mình có lẽ là một nơi khác thuận tiện hơn thay vì chọn một công ty khác mà không có kinh nghiệm.

2. Phát triển nguồn vốn kinh doanh

Với số vốn kinh doanh an đầu ạn phải tính toán cẩn thận để tình hình tài chính của doanh nghiệp luôn ở mức an toàn (mức hòa vốn). Khi công việc kinh doanh ổn định rồi thì bạn nên nghĩ đến các phương án tái đầu tư hay mở rộng thị trường để phát triển cho nguồn vốn của công ty.

Có rất nhiều cách để mở rộng nguồn vốn của công ty như đầu tư gia tăng giá trị cho sản phẩm dịch vụ hiện tại đầu tư cho sản phẩm mới mở rộng thị trường…. Nhưng dù làm gì thì bạn luôn cần học hỏi kinh nghiệm kinh doanh cà lường trước được những rủi ro có thể gặp phải và có sẵn phương án giải quyết.

3. Khởi nghiệp chậm mà chắc

Bước đầu khởi nghiệp luôn là giai đoạn khó khăn và vấp ngã nhất vì vậy ạn cần phải trau dồi từng ước hoàn thiện trau dồi kinh nghiệm kinh doanh để khởi nghiệp từng ước trưởng thành và lớn mạnh hơn. Để thành công đừng vội vàng hãy bắt đầu chậm mà chắc.

Đừng tham vọng và hãy làm những điều lớn lao ngay từ đầu khi chưa có nhiều vốn kiếm và tích lũy vốn là kinh nghiệm kinh doanh cần nhớ kỹ. Đừng đầu tư lớn chỉ khi bạn mới bắt đầu kinh doanh nhỏ lẻ vì rủi ro sẽ đến rất nhiều mà bạn khó có thể cưỡng lại được.

4. Hãy bắt đầu bằng sự sáng tạo

Những người khởi nghiệp thành công luôn có những ý tưởng kinh doanh độc đáo. Tốt nhất là bạn nên bắt đầu kinh doanh với những sản phẩm mới đang có mặt trên thị trường. Mặc dù không cần nhiều kinh nghiệm kinh doanh và gặp nhiều rủi ro khi phải bắt đầu lại từ đầu nhưng kinh doanh thực sự là một trò chơi của sự sáng tạo. Ai sáng tạo nhất sẽ thắng.

Vậy làm thế nào để sáng tạo trong kinh doanh? Bạn phải học cách quan sát thị trường đánh giá nhu cầu thị trường đôi khi sáng tạo là ở những điều nhỏ nhất trong cuộc sống.

Ví dụ: Bút chì tròn rất dễ lăn xuống đất thay vào đó bạn có thể sản xuất út chì lục giác sẽ khắc phục được nhược điểm trên.

5. Luôn giữ niềm tin và động lực

Khi kinh doanh không thể tránh khỏi thử thách ạn phải học hỏi kinh nghiệm kinh doanh của những người cùng lĩnh vực.

Ví dụ: Bạn yêu thích cafe và muốn kinh doanh mặt hàng này thì hãy học hỏi kinh nghiệm kinh doanh quán cafe từ những chủ cửa hàng đã có thương hiệu họ sẽ cho bạn những lời khuyên bổ ích.

Vốn 3 triệu nên kinh doanh gì?

Kinh doanh đặc sản địa phương

Nhìn chung sau khi đi du lịch hoặc phụ thuộc vào con người người tiêu dùng có thể có được sản phẩm của địa phương để sử dụng. Thậm chí có khá nhiều sản phẩm có giá cắt cổ nhưng nhu cầu của người tiêu dùng tại các thành phố lớn cũng rất cao. Vì vậy ý ​​tưởng kinh doanh đặc sản địa phương này khá hiệu quả. Đặc iệt là đối với những sinh viên đang học tập tại các thành phố lớn.

Mức vốn của ý tưởng kinh doanh này thậm chí không cần nhiều vốn nhiều mặt hàng chỉ cần từ 2 triệu trở lên một chút. Ban đầu ạn cần giới thiệu với bạn bè để sản phẩm nhanh chóng được lan truyền trên các trang mạng xã hội như Faceook Instagram Zalo .. sau này có thể tạo website để tạo thêm uy tín.

Mở quán trà đá vỉa hè cà phê đá trà chanh

Như chúng ta đã iết nếu như Hà Nội nổi tiếng với những quán trà đá vỉa hè thì ở Sài Gòn lại gặp vô số “cà phê cóc” dọc đường. Là nét văn hóa đặc trưng của cả hai miền đất nước ta nên người ta vẫn có xu hướng thích ngồi vỉa hè vì không gian ngoài trời sẽ rộng thoáng và hơn hết là rất “thiết thực” cho những ai không có nhiều không gian. Trong cửa hàng. Lựa chọn hình thức kinh doanh này ạn không cần tốn tiền thuê mua mặt bằng điện nước mà chỉ cần chuẩn ị vài chiếc àn nhựa khoảng vài chục cái. Ghế nhựa bàn ghế chắc chỉ tầm 500-700k.

Rồi đến tiền mua ấm dụng cụ pha khay đựng thuốc hộp bảo quản … tầm 500k nữa. Tiền nhập trà thuốc kẹo cao su cafe bột nước ngọt … tầm 1 triệu là xài thoải mái.

Kinh doanh online các mặt hàng thời trang mỹ phẩm

Mặc dù không còn là xu hướng kinh doanh mới nhưng với nhu cầu diện thời trang đẹp và không đụng hàng đang ngày càng trở nên đông đảo trong giới trẻ việc bỏ ra số vốn 3 triệu để kinh doanh thời trang mỹ phẩm order là hoàn toàn có thể và không lo lỗ vốn.

Với mô hình kinh doanh này bạn là người nhận order (tìm hàng và đặt hàng hộ khách hàng) ạn sẽ cần khách hàng đặt cọc trước số tiền cho mình từ 50% trở lên để yên tâm hơn tránh tình trạng bị bom hàng. Trong khi bán hàng bạn hãy tìm những mẫu mã độc lạ ấn tượng mà giá thành phải chăng để tạo ra sự thu hút và là điểm mạnh cho bạn các lợi nhuận được kiếm từ việc bạn đặt giá cao hơn giá sản phẩm gốc với khách hàng.

Thị trường thời trang rất phong phú như quần áo giày dép túi xách…. mỹ phẩm cũng vậy như son serum kem chống nắng..Công việc của ạn chỉ cần là đăng ài trên các wesite hoặc các Chợ phiên Chợ đầu mối (Chợ Ninh Hiệp chợ Đồng Xuân chợ Tân Bình) và tìm kiếm những mẫu thời trang độc đáo chụp lại hình và đăng lên trang cá nhân của mình.Lưu ý với những mặt hàng mỹ phẩm thì ạn cần chọn những mặt hàng có nguồn gốc rõ ràng chất lượng được đảm ảo.

Dùng thử miễn phí phần mềm quả lý án hàng chúng tôi Quản lý chặt chẽ dòng tiền đơn hàng nhân viên chỉ với 8kngày

Kinh doanh đồ handmade

Nếu ạn thực sự là người “khéo tay hay làm” thì đừng ỏ phí mà hãy tận dụng kiếm ra thu nhập ằng cách án đồ handmade. Công việc này hoàn toàn có thể làm được ngoài công việc chính là học tập hay làm việc văn phòng những chiếc túi gối hay vòng tay hoa tự chế tạo … ngày càng thu hút nhiều khách hàng bởi sự độc đáo và cá tính của chúng.

Không đơn giản mà hàng thủ công mỹ nghệ đã lọt vào TOP doanh nghiệp với số vốn đăng ký 3 triệu. Số vốn đầu tư cho nguyên liệu làm đồ handmade không quá cao chủ yếu là sinh lời. Nếu bạn ở Hà Nội có thể dễ dàng bắt gặp những nguyên liệu handmade như ở phố Đinh Liệt Hàng Mã Hàng Bồ ở Sài Gòn có chợ Bàn Cờ Bến Thành.

Những ý tưởng kinh doanh ít vốn dành cho người mới bắt đầu

1 Kinh doanh quần áo thời trang online

Quần áo thời trang không còn là xu hướng kinh doanh nghiêm túc nữa nhưng năm 2023 bạn vẫn có thể tiếp tục đầu tư kinh doanh mặt hàng này để đảm bảo luôn có lãi ình thường nhưng cần đảm bảo 3 yếu tố : thị trường nguồn hàng và kinh nghiệm kinh doanh.

2 Dịch vụ Viết nội dung hay Copywriting

3 Mở cửa hàng chăm sóc sắc đẹp

Vì sao nói xây dựng cửa hàng chăm sóc sắc xinh lại là khuynh hướng mua bán của giới trẻ hiện nay? Bởi vì nhu cầu sử dụng xinh chưa có khi nào là hết hot. Bởi lẽ ai cũng muốn mình ngày càng xinh xinh đặc biệt là phái xinh hay các bạn nữ trẻ trung. Do đó ạn hoàn toàn đủ sức tạo dựng nên sự nghiệp của mình ằng cách kinh doanh dịch vụ này. Công dụng làm đẹp cũng là một mảng kinh doanh hợp với xu hướng kinh doanh của giới trẻ hiện nay

4 Kinh doanh đồ ăn vặt (Xu hướng kinh doanh online năm 2023)

Kinh doanh đồ ăn vặt năm 2023 với số vốn ít ạn có thể lựa chọn kinh doanh đồ ăn vặt online. Hiện nay ngày càng có nhiều ạn trẻ làm giàu thông qua việc ăn vặt. Xu hướng kinh doanh này được nhận định sẽ tiếp tục HOT khi nhu cầu ăn vặt của mọi người ngày càng đa dạng từ dân văn phòng đến sinh viên. Đồ ăn nhẹ có thể là trà sữa chè khúc ạch khoai tây chiên chân gà rang muối …

Ý Tưởng Quyết Định Bao Nhiêu % Thành Công Trong Kinh Doanh?

Nhiều thương hiệu lớn thành công trên thế giới được khởi nguồn từ những ý tưởng kinh doanh độc đáo. Vậy theo bạn, một ý tưởng kinh doanh đáng giá sẽ quyết định bao nhiêu % thành công khi bắt đầu công việc kinh doanh? Và làm thế nào để biết ý tưởng của bạn có thực tế và đáp ứng được nhu cầu thị trường?

Định nghĩa về ý tưởng kinh doanh thành công

Mỗi phút trên thế giới có hàng trăm hàng ngàn ý tưởng kinh doanh được nảy sinh nhưng không phải tất cả chúng đều phát triển thành những công ty triệu đô. Vậy khi đã có ý tưởng thì làm thế nào để biết nó có thực sự hiệu quả hay không? Hay nói cách khác, một ý tưởng kinh doanh thành công là ý tưởng như thế nào?

Thực tế, không có định nghĩa cụ thể nào về một ý tưởng kinh doanh thành công. Bởi lẽ, chúng ta chưa có một bộ tiêu chí chuẩn nào để đánh giá một ý tưởng kinh doanh đáng tiền hay không mà chủ yếu dựa vào các đánh giá chủ quan của cá nhân người có ý tưởng hay nhà đầu tư.

Nếu phải đưa ra định nghĩa cụ thể, xin được đề xuất một phương án: Ý tưởng kinh doanh thành công là ý tưởng đáp ứng được 3 yêu cầu: giải quyết được nhu cầu của khách hàng, thị trường; có tính sáng tạo và khả năng hiện thực hóa cao. Tuy nhiên, khái niệm sáng tạo hay ứng dụng thực tế cao cũng chỉ mang tính chất tương đối.

Ý tưởng kinh doanh chiếm bao nhiêu % thành công của doanh nghiệp?

Đồng ý rằng, việc có được ý tưởng kinh doanh tốt là khâu đầu tiên và quan trọng để bắt đầu dự án kinh doanh nhưng liệu như vậy đã đủ để quyết định thành công?

Câu trả lời là: Ý tưởng tốt mới chỉ là yếu tố cần để bạn bắt đầu cuộc chơi kinh doanh. Để đảm bảo thành công bạn phải có thêm các yếu tố đủ nữa. Trong trò chơi kinh doanh, đặc biệt khi bạn xây dựng doanh nghiệp từ con số 0 thì các yếu tố cần và đủ phải song song tồn tại và hỗ trợ cho nhau thì doanh nghiệp mới đủ sức để thành công.

Như vậy, một doanh nghiệp bắt đầu kinh doanh với tham vọng tăng trưởng và phát triển cần những gì ngoài một ý tưởng kinh doanh tốt?

Theo ý kiến của ông Phạm Ngọc Anh – Chủ tịch Cty CP Đào tạo ASK: “Nếu liệt kê danh sách các công việc để doanh nghiệp khởi nghiệp phải tính toán và chuẩn bị thì vô cùng dài. Nhưng tựu chung lại, có mấy việc cần phải đảm bảo là: ý tưởng kinh doanh tốt; xác định tầm nhìn dài hạn cho công ty (ít nhất từ 5-10 năm); một bản kế hoạch kinh doanh cụ thể; các phương án dự phòng, phòng tránh rủi ro”.

Quay trở lại với câu hỏi đầu tiên, “Trong kinh doanh, ý tưởng chiếm bao nhiêu % thành công?”. Các phương án đưa ra có thể là: 10%. 30%, 50% hay 80%??? thậm chí là 90%.

Không nên quá vội vàng đưa ra đáp án, bởi ở mỗi trường hợp doanh nghiệp, mỗi điều kiện hay cơ hội phát triển khác nhau thì một ý tưởng kinh doanh được đánh giá và định giá khác nhau. Đặc biệt, nếu một  ý tưởng đáng giá nhưng nằm ngoài khả năng của doanh nghiệp thì việc hiện thực hóa của ý tưởng đó không quá 1%.

Cụ thể, ở một doanh nghiệp lớn, đầy đủ cơ sở vật chất, thị trường rộng thì các ý tưởng kinh doanh tốt sẽ có cơ hội thành công nhiều hơn là ở một công ty start-up. Ngoài ra, các yếu tố khách quan cũng có tác động rất lớn tới mức độ thành công của ý tưởng kinh doanh như: thời điểm thực hiện, những biến động thị trường hay lĩnh vực chuyên môn của các nhà đầu tư.

Vì vậy, đôi khi một ý tưởng kinh doanh tốt có thể hiện thực hóa và thành công tới 50% nhưng cũng có thể chỉ chiếm 10% thành công của doanh nghiệp. Quan trọng là khi đã có ý tưởng thì cần phải “kiểm chứng” nó có khả thi hay không, quy mô thị trường thế nào, có ai làm hay chưa, nếu có người làm rồi thì nó tốt hay không tốt và ý tưởng sản phẩm của mình có gì khác biệt, sáng tạo??? Sau khi trả lời được hết những câu hỏi trên bạn sẽ biết ý tưởng kinh doanh của mình có đáng để làm, đáng để mình đổ mồ hôi và tâm huyết thực hiện hay không.

Cập nhật thông tin chi tiết về Lý Do Hàng Đầu Khiến Ý Tưởng Kinh Doanh Thất Bại trên website Quar.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!