Xu Hướng 2/2024 # Người Việt Nam Đi Du Lịch Việt Nam: Tại Sao Không? # Top 2 Xem Nhiều

Bạn đang xem bài viết Người Việt Nam Đi Du Lịch Việt Nam: Tại Sao Không? được cập nhật mới nhất tháng 2 năm 2024 trên website Quar.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Nội dung chính

Việt Nam là cái tên gợi lên niềm tự hào của bao người con đất Việt. Từ lịch sử hào hùng của ông cha ta qua bao đời dựng nước và giữ nước cho đến tinh thần đoàn kết của 54 dân tộc anh em góp phần phát triển đất nước sánh vai cùng cường quốc năm châu. Bên cạnh đó chúng ta còn tự hào bởi mảnh đất dải chữ S thân thương, rừng vàng biển bạc thiên nhiên tươi đẹp níu chân bao người. Chính vì thế hằng năm Việt Nam đón rất nhiều lượt khách quốc tế đến tham quan và khám phá. Nếu người ngoài họ yêu vẻ đẹp Việt Nam đến thế – Vậy người Việt Nam chọn đi du lịch Việt Nam tại sao không?

Người Việt Nam chọn du lịch Việt Nam

Tình hình du lịch Việt Nam trước và sau dịch Covid-19 Trước dịch

Du lịch Việt Nam 2023 tăng trưởng mạnh mẽ, có tiềm năng lớn

Theo thống kê, doanh thu của ngành du lịch Việt Nam năm 2023 đạt 726 nghìn tỷ đồng, tăng 17,1 % so với năm 2023, phục vụ hơn 85 triệu khách du lịch nội địa. Vậy mới thấy Việt Nam là địa điểm hấp dẫn thu hút rất nhiều khách du lịch đến mỗi năm, và con số này không hề ngừng lại mà đang có chiều hướng tăng cao. Chứng tỏ du lịch Việt Nam đang ngày càng được quan tâm, phát triển vượt bậc từ dịch vụ cho đến đầu tư địa điểm hấp dẫn không thể bỏ lỡ.

Dịch Covid-19

Theo số liệu từ cục thống kê, doanh thu của ngành du lịch lữ hành Việt Nam 4 tháng đầu năm 2023 đạt 7,9 nghìn tỉ đồng, con số này đã giảm mạnh 45% so với cùng kỳ năm trước. Do dịch Covid-19 bất ngờ bùng phát đã gây ảnh hưởng nặng nề không chỉ đối với các ngành kinh tế mà còn cả ngành du lịch. Việt Nam đưa ra các biện pháp kiểm soát nghiêm ngặt, ngừng đón tiếp du khách quốc tế. Còn người dân Việt Nam cũng thực hiện cách ly xã hội, ở nhà và huỷ bỏ nhiều chuyến đi du lịch đã lên kế hoạch từ trước. Bên cạnh đó, nhiều địa điểm du lịch trong nước đóng cửa ngừng đón khách. Rất nhiều nhà hàng, khách sạn, hàng quán cũng chịu thiệt hại nặng nề, nhiều nơi đóng cửa, cắt giảm nhân sự, tuyên bố phá sản… Nhiều người rơi vào cảnh thất nghiệp hoặc mất / giảm thu nhập đáng kể.

Dịch Covid-19 gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến ngành du lịch Việt Nam – Không khí ảm đạm, vắng khách

Trong giai đoạn này dù ngành du lịch “tạm ngủ đông” nhưng không ít kế hoạch xây dựng triển khai kích cầu du lịch đang được hình thành và triển khai, đây là một biện pháp “tự cứu mình” để phục hồi lại ngành du lịch nội địa, góp phần phục hồi nền kinh tế của đất nước.

Người Việt Nam chọn đi du lịch Việt Nam Danh hiệu nổi bật

Việt Nam là điểm đến vàng cho những ai yêu thích “xê dịch”. Du lịch Việt Nam không chỉ khẳng định được vị thế qua lượt khách đến mỗi năm, được khách quốc tế và khách nội địa yêu thích mà còn được khẳng định qua những danh hiệu nổi bật như: “Điểm đến văn hoá hàng đầu Châu Á”, “Điểm đến Golf tốt nhất thế giới năm 2023”… Cũng với đó là những địa điểm hấp dẫn có mặt trong bảng xếp hạng quốc tế như Vịnh Hạ Long được UNESCO công nhận là di sản thế giới, Cù Lao Chàm khu dự trữ sinh quyển thế giới, Mỹ Khê là 1 trong 6 bãi biển quyến rũ nhất hành tinh, Sapa với những thửa ruộng bậc thang kỳ vĩ nhất thế giới, Côn Đảo được tạp chí du lịch Lonely Planet bình chọn là 1 trong 10 hòn đảo đẹp nhất thế giới…

Du lịch Việt Nam đạt nhiều danh hiệu nổi bật trên bảng xếp hạng của thế giới

Và còn vô vàn những địa điểm hấp dẫn được bầu chọn trên bảng xếp hạng danh thắng bởi vẻ đẹp hoang sơ quyến rũ khó nơi nào có được như Việt Nam. Chính vì thế nhất định sẽ đem lại những trải nghiệm thú vị nhất cho mỗi du khách đặt chân đến chiêm ngưỡng và khám phá.

Địa điểm ở Việt Nam được xướng tên trên bảng xếp hạng du lịch thế giới bạn đã đến chưa?

Cảnh đẹp dải chữ S

“Mặn nồng một vẻ thiên nhiên

Đất ta cảnh đẹp càng nhìn càng say…”

Cánh đồng quê và đàn trâu say xưa gặm cỏ – Cảnh sắc bình dị nhưng say đắm bao tâm hồn người con đất Việt

Bạn đã khám phá hết cảnh đẹp Việt Nam chưa? Sau một hồi đắn đo sắp xếp lại trong đầu những nơi đã đi qua thì câu trả lời của nhiều người có lẽ là chưa đâu!

Bạn đã khám phá được những địa danh nào? Bạn đã đặc chân đến những đâu ở Việt Nam? Cùng chia sẻ nha!

Việt Nam có 63 tỉnh thành, mỗi tỉnh đều có những ưu điểm về địa hình và quang cảnh khác nhau. Nếu bạn đã đi hết 63 tỉnh nhưng những cảnh đẹp trong một tỉnh thì khó lòng nào khám phá hết.

Mỗi vùng miền lại ẩn chứa những điều thú vị của thiên nhiên đang chờ ta đến khám phá

Đồi núi trập trùng, thiên nhiên trong lành cho những chuyến đi phượt vào tận rừng sâu, hay biển xanh bao la từng cơn sóng vỗ rì rào, ốc đảo xanh thiên đường nghỉ dưỡng, những bản làng vùng cao với cuộc sống gắn liền với núi rừng và đồng áng… Và còn rất nhiều địa điểm thú hấp dẫn nữa chẳng thể nào kẻ hết, chính vì thế Việt Nam còn được gọi với các tên là “đất nước của những kỳ quan”.

Cảnh quăng lưới đẹp ngoạn mục với góc nhìn từ trên cao của ngư dân Phú Yên

Có lẽ trong mỗi cuộc hành trình khám phá đây đó, dừng chân ở mỗi nới chúng ta sẽ lại có những cảm xúc và trải nghiệm khác nhau. Một năm có bốn mùa, mỗi mùa lại là một bức tranh đầy kỳ vĩ để ta tiếp tục khám phá và chinh phục. Có những nơi dù đã đi qua nhiều lần, nhưng lần đặt chân đến tiếp theo cảm xúc chẳng giống lần trước vì luôn có những điều thú vị và mới mẽ đang chờ ta cảm nhận và tận hưởng ngay ở Việt Nam.

Tìm hiểu cuộc sống và bản sắc văn hoá độc đáo – Ngắm nụ cười hồn nhiên của những em bé vùng cao vô ưu

Tình yêu Tổ quốc

“Mỗi bước chân thêm yêu Tổ quốc mình!”

Lễ thượng cờ trên đỉnh Fansipan – “Đi để biết, đến để hiểu và thêm sâu sắc về tình yêu Tổ quốc”

Đối mặt với dịch Covid-19, không chỉ ngành du lịch đau đầu mà ngay cả các tín đồ du lịch cũng lo lắng không kém. Chính vì thế hội “cuồng chân” nào đâu chịu bó buộc tâm hồn của mình ở nhà bằng cách chia sẻ những hình ảnh tươi đẹp của Việt Nam trên mọi vùng miền của Tổ quốc, những nơi đã đặt chân đến, kể lại những điều thú vị về cuộc hành trình con người bản địa và cuộc sống của họ.

Nhiều Group du lịch vẫn hoạt động tích cực trong mùa dịch, các thành viên chia sẻ địa điểm thú vị và kể lại hành trình của mình

Chính vì thế đã lan toả thông điệp yêu thương và mỗi người Việt quảng bá du lịch nước nhà, địa điểm đáng để khám phá ở Việt Nam cho những ai yêu du lịch Việt Nam cùng biết. Để rồi sau dịch chúng ta sẽ cùng hướng tới sologan: “Người Việt Nam chọn đi du lịch Việt Nam” đó cũng là cách thể hiện tình yêu Tổ quốc qua mỗi bước chân. Chẳng những vậy được đặt chân trên mảnh đất dải chữ S với bao điều tuyệt vời quả thực chẳng còn gì hạnh phúc bằng.

Tiết kiệm, đơn giản

Để có một chuyến đi tiết kiệm cả chi phí lẫn thời gian thì du lịch nội địa là một sự lựa chọn hoàn hảo. Không thể phủ nhận du lịch nước ngoài luôn đem đến sức hút riêng nhưng để có một chuyến đi “xuất ngoại” hoành tráng cần đầu tư rất nhiều. Không phải cứ xách ba lô lên là đi được nếu tiền bạc không thật sự “rủng rỉnh”, những giấy tờ thủ tục rườm rà, đặt vé máy bay, phòng khách sạn, hay nhiều nước cần có visa là một vấn đề lớn mất rất nhiều thời gian để chuẩn bị chưa kể những vấn đề phát sinh, có thể sự hào hứng sau một khoảng thời gian chờ đợi liền bị tụt dốc không phanh.

Du lịch nội địa đáp ứng được tiêu chí của nhiều du khách về sự thuận tiện và tiết kiệm

Đôi khi thời gian hạn hẹp cho một chuyến hành trình dài là điều không thể. Điều được ưu tiên hàng đầu là những cách di chuyển dễ dàng nhanh chóng, có thể đi tự túc không thủ tục rườm rà phức tạp. Ngay tại Việt Nam thiên nhiên tươi đẹp, những phiên bản Châu Âu, Hàn Quốc thu nhỏ đều có, thậm chí còn có những nơi được dân du lịch quốc tế không tiếc quảng đường xa xôi tìm đến thì tại sao chúng ta không thử đi khám phá hết những miền đất mới, những địa điểm du lịch nổi tiếng ngay trên quê nhà nơi luôn khiến chúng ta tự hào cơ chứ!

Thiên đường biển đảo Kỳ Co phiên bản Maldives thu nhỏ ở Việt Nam

Kích cầu sau dịch

Thay vì thời gian trước, chúng ta phải tính toán thật kỹ lưỡng, cân đo đong đếm để đủ chi phí cho một chuyến đi du lịch sao cho hợp lý, thì trong thời gian này, nhiều gói kích cầu được đưa ra, nhiều hoạt động lễ hội, chương trình hấp dẫn thu hút khách du lịch. Giảm sâu về giá vé máy bay, phòng khách sạn, vé tham quan kể cả chi phí ăn uống… Ta có thể thoải mái tận hưởng một chuyến đi du lịch mà không cần suy nghĩ quá nhiều về vấn đề chi phí. Hoặc có thể tự thưởng cho mình một chuyến đi du lịch với dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp không gian sang chảnh nhưng vẫn nằm trong mức dự trù kinh phí. Bên cạnh đó, thay vì với số tiền đó chỉ đi được một nơi thì sau dịch, du lịch nội địa với nhiều ưu đãi ta có thể bỏ ra khoản chi phí tương đương nhưng khám phá được nhiều địa điểm, đi đến nhiều nơi hơn.

Khách hàng được hưởng nhiều lợi ích từ chương trình kích cầu du lịch của Chính phủ

Combo du lịch – Tour du lịch giảm giá mạnh

Không chỉ các sở ban ngành đưa ra các gói kích cầu quảng bá du lịch địa phương hỗ trợ doanh nghiệp mà chính bản thân những doanh nghiệp làm về lĩnh vực du lịch trong nước cũng đã có những hướng đi riêng để thu hút khách hàng.

Combo du lịch với giá giảm “sâu không đáy” – Thời cơ chớp nhoáng cho tín đồ du lịch tha hồ tận hưởng

Một minh chứng rất dễ thấy là hiện nay có rất nhiều các combo, tour du lịch tung ra từ sớm với mức giá cực kỳ ưu đãi nhưng vẫn được hưởng dịch vụ chu đáo và nơi nghỉ dưỡng đúng chuẩn. Có thể thấy đây là một cơ hội lớn cho những ai đam mê du lịch nắm bắt thời cơ chọn cho mình những combo du lịch phù hợp, khám phá những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Việt Nam và tận hưởng kỳ nghỉ sau những ngày bó buộc chân tay vì dịch bệnh.

Chùm tour du lịch nội địa hấp dẫn cũng đang được tung ra vào thời điểm này để thu hút khách hàng

Đổi mới để hút khách

Chất lượng dịch vụ được cải thiện, đầu tư và xây dựng lộ trình kỹ càng để đón khách du lịch sau dịch. Những sản phẩm du lịch mới được tung ra, thay vì trước đó những tour du lịch trọn gói theo cách “truyền thống” thì hiện nay với nhiều cách đổi mới để phù hợp nhu cầu khách hàng đã bổ sung thêm những dịch vụ khác như có những tour phục vụ nhóm khách nhỏ, sản phẩm lẻ phục vụ như bán vé máy bay, phòng khách sạn riêng… để phù hợp nhu cầu khách hàng.

Dịch vụ du lịch được nâng cấp và cải thiện nhằm đem đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng

Đầu tư vận hành công nghệ thông qua các nền tảng truyền thông số, các website… để quảng bá các trương trình, cũng như thông tin, hình ảnh du lịch trong nước đến với khách hàng một cách nhanh chóng và đầy đủ. Bên cạnh đó các công ty lữ hành cũng tập trung đầu tư mảng dịch vụ chăm sóc khách hàng trực tuyến tránh những lúc quá tải không kịp thời giải đáp thắc mắc.

Với những kết nối thông mình, nhanh chóng hỗ trợ kịp thời sẽ giúp khách hàng hài lòng hơn và có chuyến du lịch ưng ý nhất

Đăng bởi: Đặng Văn Kỳ

Từ khoá: Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam: tại sao không?

Văn Hóa Tip Khi Đi Du Lịch Ở Việt Nam Hiện Nay

Câu chuyện thu tiền tip ở Việt Nam hiện nay ?

Gia đình anh bạn và là khách hàng đang du lịch Phú Quốc gọi giật tôi hỏi: “Giờ thích típ sao thì típ hay phải gôm đúng số tiền 25.000đ/ ngày/ người vậy?”. Tôi chưa biết câu chuyện ngã ngũ thế nào nên chỉ đành đánh trống lãng và xí xóa cho qua.

Tiền tip được hiểu như thế nào ?

Thật ra tiền típ, bo, boa, bồi dưỡng là những cái tên thường được sử dụng để định nghĩa khoản tiền cám ơn được gởi đến những người đã phục vụ, hỗ trợ trong quá trình sử dụng dịch vụ nào đó như ăn uống, đi lại, du lịch,…

Tại nhiều quốc gia đồng tiền típ mang dáng dấp của nền văn hóa dân tộc. Tiền típ không chỉ là sự biết ơn mà còn là ghi nhận cống hiến, cố gắng của người khác. Tại mỗi quốc gia nó biểu đạt nhiều tầng ý nghĩa khác nhau. Nhưng tựu chung vẫn là gom góp những phần giá trị tốt đẹp và biểu trưng cho tinh hoa của văn minh dân tộc.

Những quốc gia phương Tây đã hình thành văn hóa típ trong khối ngành dịch vụ từ rất sớm và thịnh hành nhất tại Mỹ.

Văn hóa tip khi đi du lịch của du khách việt …

Tôi từng dẫn đoàn đi một vài quốc gia và thấy rõ văn hóa típ ảnh hưởng sâu sắc đến mức nào. Đoàn khách du lịch Việt Nam đi Mỹ phải bồi dưỡng cho đội phục vụ ít nhất 7 – 10 đô la cho một ngày lao động của họ. Đi một tour Mỹ tầm 7 ngày thì tốn 70 đô la so giá tour 1500 đô la/ người thì cũng chỉ tầm 5% tổng giá trị. Một con số đáng khiêm tốn so với mức chi bình thường 10 – 15% cho mỗi hóa đơn với mục đích là típ của người Mỹ.

Cách đây hơn 5 năm, anh bạn tôi là một Hướng dẫn viên (HDV) du lịch có tiếng tại chúng tôi dẫn đoàn khách đi Singapore nhưng không thu được tiền típ theo quy định. Mặc dù họ đã được công ty thông báo là bắt buộc trước khi khởi hành. Lập luận là đi tua nhưng không hài lòng nên tôi không típ. Anh bạn của tôi phải ngậm ngùi lấy tiền túi ra trả cho Hướng dẫn địa phương và tài xế vì không còn cách xử lý nào êm đẹp khác. A chấp nhận chịu phần thiệt.

Một trường hợp khác, ở quốc gia phát triển đón hàng trăm triệu lượt khách một năm cũng xảy ra trường hợp tương tự. Khách du lịch là chủ của khách sạn lớn chuyên đón khách Tây tại chúng tôi với nhiều kinh nghiệm về phí phục vụ, típ hay bồi dưỡng. Nhưng họ cương quyết không trả khiến lái xe tức giận dừng xe giữa đường. Cuối cùng anh bạn HDV dẫn đoàn từ VN phải chi trả số tiền típ để lái xe tiếp tục hành trình thoải mái.

Việt nam là đất nước ảnh hưởng bởi văn hóa phương Đông nên hầu như típ là từ ngữ chưa quá quen thuộc nên khiến nhiều người bỡ ngỡ. Hầu kết quy định giá trị tiền típ trong hành trình tour chỉ dành cho người Việt đi nước ngoài chứ không phải dành cho khách nước ngoài vào Việt Nam. Sự bất cập ấy tạo ra nhiều mâu thuẫn ví dụ như đi nước ngoài thì típ, còn trong nước thì “mắt nhắm mắt mở” bỏ qua.

Giá trị của khoản tiền típ được thống nhất theo “luật ngầm” giữa hướng dẫn viên và các công ty lữ hành. Trên thế giới chưa có luật hay văn bản nào quy định số tiền phải chi trả trong một chuyến tua. Tất cả chỉ là khuyến nghị mang giá trị ít nhất và không quy định khi du khách muốn chi thêm nếu có nhu cầu.

Tại nhiều quốc gia châu Á khác dẫu chưa có văn hóa típ rõ ràng nhưng họ được thông báo cụ thể về việc phải bồi dưỡng cho đội phục vụ theo “luật ngầm” chung của quốc tế. Du lịch là một xu hướng và trào lưu những năm gần đây và việc hòa nhập với cộng đồng du lịch thế giới là tất nhiên, không thể khác đi được.

Có những quốc gia hầu như đi lại, sinh hoạt, đời sống gần như không có típ, không có cho thêm. Và với họ, văn hoá dân tộc ăn sâu vào máu biểu hiện bởi sự tự hào và tự trọng. Những phẩm chất đó, khiến họ không bao giờ nhận một đồng tiền típ. Nhưng thật sự những dịch vụ phần lớn được cộng kèm phí phục vụ từ 5 – 10% từ trước.

Xu hướng tip khi đi du lịch sẽ như thế nào ?

Mặc dù không có bất kỳ một quy định cụ thể về tiền típ, đó chỉ là những đề xuất, khuyến nghị và các công ty xem như “luật ngầm” và cố gắng làm theo để bảo vệ quyền lợi của đội phục vụ.

Tôi nghĩ đã đến lúc cần hòa nhập với cộng đồng khách du lịch quốc tế. Việc chi tiền típ không làm mình tổn hại về tài chính mà còn tăng thêm giá trị chuyến đi cũng như đem lại hiệu quả tích cực cho nhiều người.

Mặt khác nhiều công ty xuất phát từ mục đích kinh doanh, mong muốn đơn giản tất cả mọi thủ tục và tối ưu chi phí cho khách hàng. Việc ấy giúp tăng tính cạnh tranh tối đa cho công ty vì thể cắt hẳn chi phí típ của tổ phục vụ. Một số công ty du lịch lập luận rằng, ghi vào khách sẽ đánh giá người làm tua đòi hỏi, muốn “moi” tiền hoặc mình ghi vậy khách sẽ chọn công ty khác vì họ không có yêu cầu típ gì hết.

Làm tour nội địa ở Việt Nam gần như hơn 80% hoặc chẳng công ty nào thông báo về việc quy định típ. Nhưng phần lớn khách hàng cũng típ như một phép lịch sự, một sự tôn trọng dành cho những người đã phục vụ, đã giúp đoàn có chuyến tham quan thú vị. Chỉ một số ít tour là chưa có, và chưa từng có chuyện vòi vĩnh hay đòi hỏi những khoản tiền này xãy ra.

HDV nội địa nước ta là những người phục vụ tốt bậc nhất thế giới. Tại nhiều quốc gia họ không bắt phải típ giá trị bao nhiêu mặc dù khuyến khích phải típ nhưng lại quy định giờ làm rất cụ thể, 8 – 10h/ ngày. Còn tại Việt Nam một ngày phải làm từ 10 – 16h nhưng lương thì rất cơ bản, đâu đó chưa bằng một ngày công thợ xây, thợ hồ.

Đó vẫn là nghịch lý còn tồn tại khi có người đầu tư thời gian, công sức, trí tuệ rất nhiều để cầm được tấm thẻ HDV. Nhưng sau cùng “tuổi thọ” của nghề thì không cao mà công sức bỏ ra thì có phần chưa được tương xứng với giá trị nhận được.

Tiền tip nên có hay không thì cũng cần quy trình 

Cách đây nhiều năm tôi từng làm HDV và một ngày của tôi bắt đầu từ 6h sáng và kết thúc lúc 22h đêm, đều tăm tấp 3 – 4 ngày tour. Giờ nghĩ lại thời thanh niên cống hiến cho những cuộc vui của khách hàng, hỗ trợ 24/7 mà không có típ nhưng mình vẫn thấy vui vì được sống với nghề.

Trong các năm gần đây những người bạn HDV của tôi đi tour nội địa được thưởng tiền típ nhiều và đều hơn hẳn. Điều này giúp cho thu nhập của những HDV tự do cao hơn và họ càng cảm thấy mình có giá trị với nghề du lịch.

Cho đến khi có “phát pháo” đầu tiên thì nhận lại toàn “gạch đá” kể cả những người trong ngành. Có nhiều người trong ngành du lịch với mong muốn bán tua, tối ưu hóa chi phí cho khách hàng mà thẳng thừng bỏ qua, không hề có đoạn nào nhắc nhở du khách. Những chỉ trích không theo chiều hướng xây dựng và hội nhập mà đầy tính lợi ích cá nhân, lợi ích nhóm trong đấy.

Dẫu chi đó cũng chỉ là đề xuất, rõ ràng đâu cần phải là quy định bao nhiêu. Chỉ cần đề xuất là nên có tiền típ cho HDV dù đoàn lớn hay nhỏ có thể sẽ được sự phản kháng từ dư luận. Dù gì thì tiền típ vẫn là khoản tiền định tính, khó định giá thì ta đừng quy định quá cụ thể. Hãy cứ xem đó là khuyến nghị đặc biệt dành cho khách hàng, chứ đừng bắt họ phải đi vào một lề lối mà ai cũng thấy thật phản cảm. 

Sau đại dịch, tất cả được phục hồi, nhu cầu hội nhập ngày càng cao. Các phương tiện truyền thông càng mạnh mẽ thì việc cập nhật thông tin, phát triển theo xu hướng ngành du lịch phát triển lên là hợp lý. Chưa bao giờ có thành công nào mà không phải trải qua chông gai. Việc đấu tranh giành quyền lợi bất kỳ xã hội, đội nhóm nào cũng có nhưng tinh tế, khéo léo mới là chìa khóa của sự thành công trên.

Xét cho cùng thì dù là tôi hay bất cứ ai cũng cần hiểu không phải cái gì cũng có thể du nhập, không phải cái gì cũng tạo thành văn hóa nhưng sự tôn trọng, lòng biết ơn luôn có nhiều cách biểu đạt. Đối với tua du lịch thì một trong những biểu hiện cụ thể nhất, đó là tiền típ.

Đăng bởi: Lệ Quỷ

Từ khoá: Văn Hóa Tip Khi Đi Du Lịch ở Việt Nam Hiện Nay

Du Lịch Việt 5 Năm Liền Đón Nhận Giải Thưởng Du Lịch Việt Nam

Du Lịch Việt vinh dự 5 năm liền đón nhận Giải thưởng Du lịch Việt Nam, với danh hiệu Top 3 Doanh nghiệp kinh doanh lữ hành đưa khách đi du lịch nước ngoài hàng đầu.

 

Chiều ngày 09/04/2024, Lễ trao tặng Giải thưởng 10 doanh nghiệp kinh doanh lữ hành đưa khách đi du lịch nước ngoài hàng đầu Việt Nam diễn ra trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam VITM 2023 tại Cung văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô – Hà Nội. Đây là giải thưởng danh giá nhất trong ngành du lịch, nhằm vinh danh các công ty du lịch uy tín, có nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn, chất lượng, phục vụ tốt cho nhu cầu du lịch nước ngoài của du khách Việt Nam.

Tại buổi lễ, Công ty Cổ phần Truyền thông Du Lịch Việt lần thứ 5 liên tiếp vinh dự đón nhận giải thưởng này với danh hiệu: Top 3 Doanh nghiệp kinh doanh lữ hành đưa khách đi du lịch nước ngoài hàng đầu Việt Nam do Hiệp hội Du lịch tôn vinh và trao tặng. Giải thưởng như góp thêm niềm vui cho Du Lịch Việt, khi công ty cũng vừa mới đón nhận Giải thưởng Du Lịch chúng tôi do Sở Du lịch chúng tôi trao tặng vào ngày 24/03 vừa qua.

 

Những thành tích đạt được tiếp tục khẳng định vị trí hàng đầu của Du Lịch Việt trong hàng ngàn đơn vị lữ hành tại Việt Nam. Là doanh nghiệp tư nhân còn khiêm tốn về tuổi đời, nhưng với những lợi thế về đội ngũ nhân sự trẻ, nhiệt huyết, phục vụ tận tâm “xem khách hàng như người thân”công ty Du Lịch Việt đã từng bước nhanh chóng chiếm lấy trái tim du khách và khẳng định thương hiệu trên thị trường.

Năm 2024, vượt qua những thách thức chung của ngành du lịch, công ty Du Lịch Việt đã bứt phá để hoàn thành mục tiêu hoạt động với tỷ lệ tăng trưởng hơn 20% so với 2024. Thương hiệu Du Lịch Việt cũng tạo được nhiều tiếng vang trong thị trường du lịch Việt Nam với thành công nổi bật từ các chương trình kích cầu du lịch nội địa và nước ngoài, luôn tạo đột phá về các sản phẩm du lịch chất lượng có giá thành hợp lý phục vụ du khách.

Trong niềm vui phấn khởi với những thành tích đạt được, Du Lịch Việt triển khai chương trình tri ân khách hàng, với Chùm tour giá sốc, giảm đến 12 triệu đồng để thay lời cảm ơn sâu sắc đến Quý khách hàng đã góp phần rất lớn tạo nên thành công của Công ty như hôm nay. Hy vọng trong thời gian tới, Du Lịch Việt sẽ tiếp tục làm bạn đồng hành của du khách trên mọi nẻo đường chu du, khám phá Thế giới.

 

Đăng bởi: Năm Phạm

Từ khoá: Du Lịch Việt 5 năm liền đón nhận giải thưởng du lịch Việt Nam

Thời Điểm Du Lịch Việt Nam Tốt Nhất

Với các thành phố nhộn nhịp, bãi biển và đồng lúa bạt ngàn, Việt Nam đã trở thành giấc mơ của mọi nhiếp ảnh gia. Vậy đâu là thời điểm du lịch Việt Nam tốt nhất?

Thời gian điểm du lịch Việt Nam lý tưởng là vào mùa khô, kéo dài từ tháng 12 đến tháng 2 năm sau. Thời tiết khi này khá mát mẻ, ở phía bắc đất nước có thể khá lạnh về đêm.

Phần lớn Việt Nam thuộc nền khí hậu nhiệt đới, đặc trưng bởi những đợt gió mùa mạnh, độ ẩm rất cao và nhiều mưa (thường kèm theo gió nguy hiểm). Vào mùa nắng nóng, độ ẩm cao tại Việt Nam sẽ khiến người dân cảm thấy khó chịu hơn so với các điểm đến Đông Nam Á khác. Ở phía bắc đất nước, đặc biệt là ở vùng núi, thời tiết ôn hòa hơn và chia thành 2 giai đoạn nóng – lạnh.

Từ những cơn bão nhiệt đới, ngày nắng dễ chịu đến lúc tuyết rơi, hãy tìm ra những tháng tốt nhất để đi du lịch Việt Nam, những tháng nào nên tránh và các mùa khác nhau như thế nào trên khắp đất nước.

Thời gian du lịch Việt Nam tốt nhất trong năm 

Khoảng thời gian từ tháng 12 đến tháng 2 là thời điểm khô hạn nhất. Khi du lịch Việt Nam vào thời điểm này, bạn sẽ không phải lo lắng về việc các thành phố bị ngập lụt, đường nông thôn không đi lại được và những cơn mưa gió mùa ảnh hưởng đến lịch trình. Tùy thuộc vào nơi bạn đang hướng tới, những tháng đó có thể khiến bạn cảm thấy từ lạnh đến rét buốt. Điều này đặc biệt đúng ở vùng núi.

Đối với du lịch thành phố, đây là thời điểm tuyệt vời để tham quan, vì độ ẩm thấp và nhiệt độ dễ chịu cho những ngày dài khám phá. Đối với trải nghiệm khám phá vùng nông thôn, khoảng thời gian này cũng mang đến cho bạn thời tiết tốt hơn, ít bùn hơn với độ ẩm thấp hơn để đi bộ xuyên rừng.

Nếu muốn tiết kiệm hơn, bạn sẽ phải chuyển kế hoạch du lịch Việt Nam sang mùa mưa. Lúc này, bạn có thể tìm thấy những ưu đãi tuyệt vời trên các chuyến bay và chỗ ở. Nếu bạn đến sớm vào đầu mùa mưa, những cơn mưa sẽ không quá dữ dội.

Mùa tốt nhất để đi du lịch Việt Nam Mùa đông

Việt Nam là nơi duy nhất ở Đông Nam Á trải qua mùa đông thực sự ở khu vực phía bắc. Thủ đô Hà Nội, vùng núi Sapa và một phần của Vịnh Hạ Long có 2 mùa rõ rệt gồm mùa hè (tháng 5-10) và mùa đông (tháng 11 đến tháng 4 năm sau). Mùa đông có nhiệt độ trung bình dưới 20 độ C, mặc dù nhiệt độ có thể ấm hơn vào ban ngày.

Ở vùng cực bắc, đặc biệt là các thị trấn miền núi, nhiệt độ có thể xuống tới một con số. Núi Hoàng Liên Sơn và xã Bát Xát ở khu vực Sapa thỉnh thoảng có tuyết rơi vào mùa đông. Mùa này ở những điểm du lịch Việt Nam như Hà Nội đem lại cảm giác như mùa xuân ở vùng ôn đới. Và đây quả là thời điểm tham quan tuyệt vời nhất với những đám đông nhỏ hơn xung quanh. Vào mùa hè, những khu vực này có thể đạt nhiệt độ vào giữa những năm 30 độ C, độ ẩm cao và thỉnh thoảng có mưa lớn.

Mùa khô

Phần còn lại của Việt Nam chỉ có mùa khô và mùa mưa, trong đó mùa mưa ở Việt Nam đi kèm với những đợt mưa gió mùa cùng bão ở các vùng ven biển. Trời mưa to và thường xuyên trong khoảng thời gian từ tháng 5-11. Nhiều khu vực bị ngập lụt và gặp gió rất mạnh, đôi khi làm mất điện hoặc kết nối internet, ngay cả ở trung tâm thành phố.

Mùa khô là thời điểm tốt nhất để đến thăm miền Trung và miền Nam Việt Nam, bao gồm các thị trấn như Hội An, Đà Nẵng, thành phố Hồ Chí Minh cùng bất cứ nơi nào xung quanh đồng bằng sông Cửu Long. Quanh năm nhiệt độ ở những khu vực này rơi vào khoảng 25-35 độ C, nhưng mùa khô mang đến những ngày nắng và ít mưa, ngoại trừ những cơn mưa rào ngắn vào buổi chiều.

Tháng tốt nhất để du lịch Việt Nam Tháng 2

Nếu bạn đang đến miền Trung hoặc miền Nam tháng 2 là một tháng tuyệt vời để du lịch Việt Nam. Từ tháng 12 đến tháng 2, thời tiết chủ yếu là nắng đẹp, cả tháng chỉ mưa khoảng 2 ngày, độ ẩm tương đối thấp, nhiệt độ nước duy trì ở mức 27-28 độ C. Điều này rất lý tưởng để bơi lội và chơi các môn thể thao dưới nước.

Tháng 3 – 4

Mùa mưa không bắt đầu cho đến tháng 5. Vì vậy tháng 3 và tháng 4 cũng là những tháng tương đối tốt, mặc dù số ngày mưa tăng gấp đôi với nhiệt độ trung bình tăng từ 30 độ C vào tháng 1 lên khoảng 34 độ C vào tháng 5.

Tết Nguyên đán

Tết Nguyên đán là lễ hội lớn nhất của Việt Nam, thường rơi vào tháng 1 hoặc tháng 2 hàng năm, do đó khách sạn và chuyến bay đắt hơn vào dịp Tết. Tuy nhiên, đất nước này cũng tràn đầy màu sắc cùng lễ hội trong thời gian này, vì vậy đây quả thực là trải nghiệm không thể bỏ qua.

Tháng 12

Thời gian tốt nhất để thăm Hà Nội Tháng 11- 2 năm sau

Hà Nội có khí hậu nhiệt đới gió mùa ẩm, phân hóa thành 2 mùa nóng lạnh rõ rệt. Vào mùa lạnh, nhiệt độ trong thành phố hiếm khi xuống dưới 15 độ C. Bạn có thể cảm thấy se lạnh vào ban đêm, đặc biệt là khi trời có gió. Vào ban ngày, các tháng từ tháng 11 đến tháng 2 năm sau có nhiệt độ từ thấp đến giữa 20 độ C, thời tiết khô ráo và nhiều nắng. Đây là thời điểm tuyệt vời để đi dạo trong những con ngõ hẹp của Hà Nội, khám phá những khu chợ và thăm những ngôi chùa.

Tháng 4 và tháng 10

Nếu bạn muốn có một chuyến du lịch Việt Nam ấm áp hơn, tháng 4 và tháng 10 luôn đảm bảo nhiệt độ trung bình vào giữa những năm 20 với bầu trời trong xanh. Hà Nội có mưa lớn từ tháng 6-9, vì vậy, thành phố vào tháng 10 khô ráo và có nhiệt độ dễ chịu hơn.

Vào tháng 4, những cơn mưa và nhiệt độ nóng như thiêu đốt vẫn chưa đến, vì vậy đây là khoảng thời gian đẹp nhất để tận hưởng ánh nắng mà không lo bị ẩm. Hãy nhớ rằng 2 tháng này cũng là mùa cao điểm, vì vậy bạn sẽ thấy đám đông nhiều hơn với giá dịch vụ đắt đỏ khi du lịch Việt Nam.

Thời gian tốt nhất để thăm thành phố Hồ Chí Minh Tháng 5-9

Nằm ở phía nam đất nước, thành phố Hồ Chí Minh (hay Sài Gòn) không có mùa lạnh với nhiệt độ quanh năm luôn ổn định ở mức 30 độ C. Thay vào đó, Sài Gòn trải qua một mùa khô và một mùa mưa với những cơn bão nhiệt đới gây mưa lớn, độ ẩm rất cao và thường xảy ra lũ lụt từ tháng 5-9.

Tháng 12-4 năm sau

Mùa cao điểm kéo dài từ tháng 12 đến tháng 4 năm sau, trong đó trời khô ráo với nhiều nắng. Vào tháng 12, bạn có thể trải qua một vài đêm mát mẻ, thậm chí nhiệt độ còn xuống dưới 20 độ C. Tuy nhiên, nhiệt độ sau đó bắt đầu tăng lên, đôi khi nhiệt độ tháng 3 còn lên tới 40 độ C. Vì độ ẩm thấp hơn một chút (khoảng 70% thay vì mức cao khoảng 80%), nên sẽ dễ chịu hơn một chút. Tuy nhiên, tháng 3 và tháng 4 thường không phải là những tháng tốt nhất để đi du lịch Việt Nam nếu bạn dự định dành nhiều thời gian ngoài trời.

Thời gian tốt nhất để du lịch Đà Nẵng Tháng 2-5

Từng là một cảng thuộc địa của Pháp, Đà Nẵng nổi tiếng với những bãi biển cát mịn, bờ biển tuyệt đẹp và làn nước trong xanh. Đà Nẵng cũng rất gần với phố cổ Hội An và Cố đô Huế – 3 điểm du lịch Việt Nam có tiếng ở miền Trung cho bất kỳ ai quan tâm đến sự kết hợp giữa thiên đường nhiệt đới và lịch sử cổ đại.

Hầu hết khách du lịch đến Đà Nẵng đều muốn trải nghiệm thời gian trên bãi biển, bao gồm cả việc dừng chân tại bãi biển Non Nước sang trọng dài 5km. Và vì thế, khoảng thời gian từ tháng 2-5 là tốt nhất. Tháng 4 có vài cơn mưa và đến tháng 6 nhiệt độ tăng nhanh. Khi tháng 8 đến, trời nóng như thiêu đốt với nhiệt độ trên 30 độ C.

Tuy nhiên, tháng 2 và tháng 3 là thời điểm hoàn hảo và bạn nên đặt cược vào thời điểm bãi biển đầy nắng và nhiệt độ có thể chịu được trong khoảng từ 20 độ C trở lên. Đây là mùa du lịch phổ biến đối với cả người dân địa phương và khách quốc tế. Vì vậy, hãy chuẩn bị tinh thần cho mức giá cao hơn cùng những bãi biển đông đúc khi đi du lịch Việt Nam.

Lưu ý vào mùa mưa

Trong khi mùa mưa thường là thời điểm thích hợp để du lịch Việt Nam, Đà Nẵng lại không phải điểm đến lý tưởng trong mùa gió mùa. Gió mạnh và bão nhiệt đới nguy hiểm được biết là sẽ đổ bộ đến bờ biển vào tháng 9 và tháng 10. Khi này, mưa không ngớt, nặng hạt cùng như đường trơn trượt nguy hiểm.

Thời gian tốt nhất để tham quan hang động Việt Nam Các hang động Việt Nam nổi bật

Việt Nam là nơi có nhiều hang động đá vôi, bao gồm mạng lưới hang động rộng lớn với sông ngầm, cây cối, thảm thực vật, một số măng đá cao nhất thế giới. Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng là điểm đến khám phá hang động chính của Việt Nam với hơn 300 hang động, trong đó có hang động tự nhiên lớn nhất thế giới Hang Sơn Ðoòng .

Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng nằm ở Bắc Trung Bộ và có một mùa lạnh – nóng. Vào mùa lạnh, nhiệt độ trung bình là 18 độ C nhưng có thể xuống tới một con số. Đây không phải là thời điểm tốt nhất để tham quan các hang động, vì nhiệt độ bên trong thậm chí còn thấp hơn. Mặc dù công viên mở cửa quanh năm, khu vực này của đất nước có mưa lớn từ tháng 7-12. Điều này không chỉ gây bất tiện trong chuyến đi dài, dễ gây trơn trượt khi đến hang, mà những cơn mưa còn gây ra lũ lụt với các điều kiện nguy hiểm bên trong và gần lối vào hang.

Tháng 2-4

Khoảng thời gian từ tháng 2-4 rất lý tưởng để đi du lịch Việt Nam. Khi này, thời tiết khô ráo và không quá nóng với nhiệt độ khoảng trên 20 độ C. Vì vậy, bạn sẽ phải đi bộ khá xa trong rừng để đến được hang động. Mặc dù mãi đến tháng 7 mới có mưa, nhưng tháng 5 và 6 là những tháng nóng ẩm với nhiệt độ khoảng 30 độ C, độ ẩm cao hơn nhiều.

Thời gian tốt nhất để du lịch Việt Nam và Campuchia

Khí hậu miền Nam Việt Nam và Campuchia rất giống nhau nên việc kết hợp 2 vùng này trong một chuyến du lịch không quá khó khăn. Campuchia có mùa mưa ngắn hơn, kéo dài từ tháng 5-10, trong khi miền Nam Việt Nam có mưa bắt đầu từ tháng 5 và kéo dài đến tháng 11.

Tháng 3-4

Tháng 3 và tháng 4 là thời điểm thích hợp để du lịch Việt Nam – Campuchia vì mùa mưa vẫn chưa bắt đầu ở cả hai quốc gia. Mặc dù đây được coi là mùa cao điểm ở cả 2 quốc gia, nhưng lượng khách bắt đầu thưa dần với mức giá phải chăng hơn. Vì vậy, bạn chắc chắn sẽ tìm được một vài món hời trong những tháng này. Với trải nghiệm du lịch Việt Nam – Campuchia trong thời điểm này, bạn có thể mức nhiệt 30 độ C, nhiều nắng với những bờ biển có làn nước trong vắt, yên tĩnh.

Nếu cần tiết kiệm chi phí, bạn có thể phải di chuyển muộn hơn một chút và có nguy cơ gặp mưa. Những trận mưa lớn nhất ở cả 2 quốc gia rơi vào cuối mùa mưa. Vì vậy, khi du lịch Việt Nam – Campuchia vào tháng 5-6, bạn sẽ tránh được những cơn bão tồi tệ nhất, đặc biệt là phải đối mặt với những cơn mưa rào vào buổi chiều hoặc qua đêm.

Mùa mưa

Mùa mưa nóng và ẩm thường có nhiệt độ lên tới 40 độ C. Tuy nhiên đây là mùa cây lá xanh tươi, và cũng là thời điểm yên tĩnh hơn để tham quan mà không lo có quá nhiều người xung quanh. Ít đám đông hơn sẽ mang lại những bức ảnh đẹp mắt, đặc biệt là ở Angkor Wat và Vịnh Hạ Long, cùng giá vé máy bay và chỗ ở rẻ hơn.

Đăng bởi: Hằng Thúy

Từ khoá: Thời điểm du lịch Việt Nam tốt nhất 

Những Công Trình Du Lịch Tại Việt Nam Khiến Thế Giới “Ngả Mũ”

Kể từ sau khi khu nghỉ dưỡng InterContinental Danang Sun Peninsula Resort (Đà Nẵng) của Sun Group gây choáng ngợp giới xê dịch toàn cầu với hàng loạt giải thưởng du lịch quốc tế từ năm 2014, Việt Nam đã có thêm nhiều công trình du lịch khiến thế giới phải thán phục.

Nội dung chính

1. InterContinental Danang Sun Peninsula Resort (Bán đảo Sơn Trà, TP Đà Nẵng)

Được coi là một biểu tượng du lịch nghỉ dưỡng của Đà Nẵng và của cả ngành công nghiệp khách sạn Việt Nam, InterContinental Danang Sun Peninsula Resort do Tập đoàn Sun Group đầu tư và InterContinental Hotel Group (IHG) quản lý, vận hành được xem như khu nghỉ “sinh ra để giành giải thưởng”.

7 năm trước, khi World Travel Awards (WTA) lần đầu tiên xướng tên InterContinental Danang Sun Peninsula Resort là “Khu nghỉ dưỡng sang trọng bậc nhất thế giới”, giới xê dịch quốc tế đã phải nhìn Việt Nam, vốn khi đó vẫn bị xem như một điểm du lịch giá rẻ, bằng một con mắt khác. Và sau đó, khu nghỉ dưỡng trên bán đảo Sơn Trà giữ ngôi vương này liên tiếp trong 4 năm (2014-2024) – một kỳ tích vô tiền khoáng hậu không chỉ với Việt Nam, mà có lẽ là cả với thế giới. Trong danh sách các giải thưởng du lịch hàng đầu thế giới nhiều năm qua cũng hiếm khi thiếu cái tên InterContinental Danang Sun Peninsula Resort.

Năm 2023, bất chấp ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19, khu nghỉ dưỡng đầu tiên do “ông hoàng resort” Bill Bensley thiết kế tại Việt Nam vẫn được tôn vinh tại bảy hạng mục giải thưởng WTA khu vực châu Á. WTA thế giới năm 2023 cũng vinh danh InterContinental Danang Sun Peninsula Resort là “Khu nghỉ dưỡng thân thiện với môi trường hàng đầu Thế giới 2023”.

Sở hữu trong tay bộ sưu tập giải thưởng “khủng”, InterContinental Danang Sun Peninsula Resort đã trở thành điểm đến “must-go” của dân siêu giàu, giới tài phiệt và cả các chính trị gia quốc tế.

2. Cầu Vàng (Sun World Ba Na Hills – Đà Nẵng)

Không phải đến lúc đạt được giải thưởng “Cây cầu du lịch biểu tượng hàng đầu thế giới” do World Travel Awards 2023 trao tặng, Cầu Vàng (Đà Nẵng) mới tỏa sáng trên trường quốc tế.

Thực tế, “siêu phẩm” của tập đoàn Sun Group tại khu du lịch Sun World Ba Na Hills đã khiến thế giới phải ngỡ ngàng, thán phục ngay từ khi mới ra đời. Các hãng thông tấn thế giới như CNN, BBC, Reuters, National Geographic, New York Times, Time… đồng loạt nhắc đến Cầu Vàng như một biểu tượng của vẻ đẹp độc nhất vô nhị.

Tháng 8-2024, Cầu Vàng được “Chứng nhận đặc biệt cho công trình xuất sắc” từ Property Guru Property Vietnam Awards 2023 – một giải thưởng lớn trong lĩnh vực bất động sản châu Á. Mới đây nhất, Cầu Vàng cũng được độc giả của tờ Daily Mail (Anh) bình chọn dẫn đầu Top 10 Kỳ quan thế giới mới.

Cùng với vẻ đẹp trác tuyệt vốn có của thiên nhiên và những danh hiệu, giải thưởng đáng tự hào do các tổ chức quốc tế trao tặng, Cầu Vàng đã góp phần không nhỏ hiện thực hoá giấc mơ đưa du lịch Việt Nam ra biển lớn.

3. JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay (Phú Quốc)

Nằm sát bên bãi Kem thơ mộng, tuyệt tác nghỉ dưỡng thứ 2 tại Việt Nam của kiến trúc sư hàng đầu thế giới Bill Bensley không chỉ gây choáng ngợp bởi lối kiến trúc độc đáo mô phỏng trường Đại học Lamarck trong giả tưởng, mà còn khiến người ta phải ngưỡng mộ bởi “bảng thành tích” hoành tráng với bộ sưu tập giải thưởng danh giá bậc nhất thế giới.

Chỉ sau 6 tháng đi vào vận hành, đón khách, JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay đã được WTA 2023 vinh danh là “Khu nghỉ dưỡng mới tốt nhất châu Á”. Đồng thời Chanterelle – Spa by JW cũng xuất sắc nhận giải “Spa cao cấp mới nổi bật nhất Đông Nam Á”, trong khuôn khổ giải thưởng World Luxury Spa & Restaurant Awards 2023. JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay còn vào Top 50 khu nghỉ dưỡng tốt nhất thế giới do tạp chí du lịch Mỹ Condé Nast Traveller bình chọn cũng trong năm 2023.

Hai năm tiếp theo (2024-2024), JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay trở thành cái tên quen thuộc được vinh danh ở những hạng mục danh giá của các giải thưởng uy tín nhất thế giới như WTA và World Luxury Restaurant Awards. Khu nghỉ này cũng nổi đình nổi đám thế giới với việc trở thành nơi tổ chức đám cưới kéo dài 7 ngày đêm của một cặp đôi tỷ phú Ấn Độ năm 2023 và sau đó, nó đã chứng kiến rất nhiều đám cưới tỷ phú khác cũng không kém phần xa xỉ.

Bước sang năm 2023, resort bên bãi Kem tiếp tục được giải “Oscar du lịch thế giới” vinh danh ở hạng mục “Khu nghỉ dưỡng Tiệc cưới xa xỉ hàng đầu Thế giới”, đồng thời đạt giải Best of the Best Awards do người dùng TripAdvisor bình chọn.

4. Sun World Ba Na Hills (Đà Nẵng)

Sau hơn 12 năm đi vào hoạt động, Sun World Ba Na Hills do Tập đoàn Sun Group đầu tư và vận hành tại Đà Nẵng không chỉ chinh phục hàng triệu du khách trong và ngoài nước bằng cảnh quan tuyệt đẹp, dịch vụ chuyên nghiệp, sản phẩm đẳng cấp mà còn góp phần nâng tầm vị thế của du lịch Đà Nẵng nói riêng, Việt Nam nói chung bằng hàng loạt giải thưởng quốc tế uy tín.

5. Sun World Fansipan Legend (Lào Cai)

Đi vào hoạt động từ năm 2024 tại Sa Pa (Lào Cai), cách làm du lịch vừa chuyên nghiệp vừa thấm đẫm chất văn hóa Tây Bắc của Sun World Fansipan Legend và chủ đầu tư Sun Group đã nhanh chóng chinh phục không chỉ du khách trong nước và quốc tế, mà còn khiến thế giới ngưỡng mộ.

Hai năm liền, KDL Sun World Fansipan Legend nhận giải thưởng “Điểm đến du lịch văn hoá hàng đầu thế giới” (2024, 2023) do World Travel Awards (WTA) trao tặng, mang về niềm tự hào lớn cho không chỉ ngành du lịch Lào Cai. Năm 2023, Sun World Fansipan Legend tiến thêm một nấc thang mới với danh hiệu “Điểm du lịch có thắng cảnh thiên nhiên hấp dẫn hàng đầu thế giới”.

(Theo Dân Việt)

Đăng bởi: Nguyễn Văn Thái

Từ khoá: Những công trình du lịch tại Việt Nam khiến thế giới “ngả mũ”

Top 10 Công Ty Gửi Hàng Đi Mỹ Chất Lượng Tại Việt Nam

Khi nói đến dịch vụ gửi hàng đi Mỹ uy tín, Hakago là cái tên không thể bỏ qua. Được xem là đơn vị vận chuyển được khách hàng yêu thích, Hakago luôn cam kết đem đến cho khách hàng những dịch vụ chất lượng và tiết kiệm chi phí nhất. Với sứ mệnh này, Hakago đã xứng đáng trở thành đối tác tin cậy của bạn trong lĩnh vực vận chuyển hàng quốc tế.

 Công ty gửi hàng đi Mỹ Hakago

Alt hình ảnh: công ty gửi hàng đi Mỹ

Thông tin liên hệ:

Văn phòng HCM: Số 9 Đào Duy Anh, Phương 9, Phú Nhuận, HCM

Văn phòng Hà Nội: Số 27 Nguyễn Ngọc Nại, Khương Mai, Thanh Xuân, Hà Nội.

Hotline: 09.7373.6968

Điện thoại: 028.730.771.86

Gateway Express là đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực chuyển phát nhanh quốc tế tại Việt Nam. Với cam kết cung cấp giải pháp gửi hàng đi Mỹ chất lượng và giá cả cạnh tranh nhất.

Thông tin liên hệ:

Địa chỉ: 22/40 Yên Thế, Phường 2, Quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh

Số điện thoại văn phòng: (028) 3547 1747

Hotline: 0938373343

Website: gatewayexpr

Thông tin liên hệ:

Địa chỉ: 656/11A Cách Mạng Tháng Tám, Phường 11, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh

Tư vấn báo giá: 0936 391 538

Hotline: 0936 391 538 hoặc 0902 917 068

Việt Tín Express là đối tác tin cậy của các doanh nghiệp có nhu cầu gửi hàng đi Mỹ tại Việt Nam. Công ty cam kết cung cấp dịch vụ chuyển phát nhanh chất lượng cao và giá cả phải chăng.

Thông tin liên hệ:

Địa chỉ: 83/48 Trương Đăng Quế, Phường 3, Quận Gò Vấp, TP.HCM

Số điện thoại: 0935 880 881

Thông tin liên hệ:

●      Địa chỉ: 61/70/7 Đường Số 59, P. 14, Q. Gò Vấp, HCM

●      Hotline: 090 1771 123 – 0932 680 727

Tiến Việt Express – Ship hàng quốc tế – Chuyển phát nhanh quốc tế với DHL, FEDEX, TNT, UPS. Giải pháp vận chuyển đa dạng, nhanh chóng, chính xác, an toàn và tiết kiệm là điểm mạnh của đơn vị.

Thông tin liên hệ:

Địa chỉ: 35 Phan Văn Sửu, P.13, Q. Tân Bình, TP.HCM

Hotline: 0938 134 818 – 0931 012 456

Helen Express: Chuyên ship hàng và chuyển phát nhanh quốc tế với các đối tác hàng đầu DHL, FedEx, TNT, UPS. Ưu điểm của đơn vị là đảm bảo nhanh chóng, chính xác, an toàn và tiết kiệm.

Thong tin liên hệ:

Địa chỉ: 30 Nguyễn Quang Bích, P.13, Q.Tân Bình, TP.HCM

Hotline: 0906 87 00 86

VietAir Cargo – dịch vụ vận chuyển hàng từ Mỹ hàng đầu tại Việt Nam, đã cải thiện chất lượng dịch vụ và mở rộng mạng lưới ra khắp các quốc gia. Với tầm nhìn và sứ mệnh đưa hàng hóa quốc tế gần người Việt hơn, VietAir Cargo phục vụ hơn 800 khách hàng mỗi tháng, ước tính hàng hóa từ Mỹ về Việt Nam lên đến hơn 2000 đơn vị hàng tháng.

Thông tin liên hệ:

Địa chỉ: 308 Nơ Trang Long, P.12, Q.Bình Thạnh, TP.HCM

Hotline: 1900 5454 76

Quý Nam – Chuyên vận chuyển hàng quốc tế đến Mỹ, Anh, Pháp, Đức, Úc, Singapore, Malaysia, Trung Quốc, Thái Lan và nhiều quốc gia khác trên thế giới. Công ty không giới hạn loại hàng hóa, cước phí hợp lý, giao hàng nhanh chóng chỉ trong vài ngày.

Thông tin liên hệ:

Số điện thoại: 09 0101 8686

Sải Cánh Express (SCE) – Công ty chuyển phát nhanh Quốc Tế hàng đầu tại Việt Nam. Đây là tổng đại lý của nhiều hãng vận chuyển hàng đầu thế giới như DHL, UPS, TNT, FEDEX, DPEX, EMS. Kinh nghiệm vận tải đường hàng không và đường biển.

Thông tin liên hệ:

Đ/c: 268/37 Nguyễn Thái Bình, P.12, Q. Tân Bình, TP.HCM

Điện thoại: (028) 39.483.666 – (028) 39.483.688

Cập nhật thông tin chi tiết về Người Việt Nam Đi Du Lịch Việt Nam: Tại Sao Không? trên website Quar.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!