Xu Hướng 2/2024 # Ý Nghĩa Của Vốn Lưu Động Đối Với Mỗi Doanh Nghiệp # Top 6 Xem Nhiều

Bạn đang xem bài viết Ý Nghĩa Của Vốn Lưu Động Đối Với Mỗi Doanh Nghiệp được cập nhật mới nhất tháng 2 năm 2024 trên website Quar.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Vốn lưu động là gì?

Vốn lưu động là gì?

Khái niệm

Ngoài tài sản cố định thì mỗi doanh nghiệp để có thể hoạt động được còn phải có các tài sản lưu động khác nhau. Cơ cấu của các loại tài sản lưu động này sẽ tùy thuộc vào loại hình doanh nghiệp nhưng nhìn chung đều có hai bộ phận chính đó là: tài sản lưu động sản xuất và tài sản lưu thông.

Mỗi doanh nghiệp phải đảm bảo được lượng tài sản lưu động ở một mức nhất định để việc kinh doanh được tiến hành liên tục và thường xuyên hơn. Để có thể đảm bảo điều này, một số vốn đầu tư vào loại tài sản này sẽ được doanh nghiệp ứng ra và đây chính là vốn lưu động.

Như vậy, loại vốn này chính là số vốn mà doanh nghiệp phải bỏ ra để tạo nên tài sản lưu động, giúp doanh nghiệp tiếp tục các hoạt động kinh doanh của mình. Để tính toán chính xác vốn này, bạn chỉ cần lấy tài sản hiện tại trừ đi nợ ngắn hạn. Đối với trường hợp tài sản hiện tại nhỏ hơn nợ ngắn hạn thì doanh nghiệp này được coi là thiếu vốn lưu hoặc bị thâm hụt nguồn vốn.

Đặc điểm

– Có khả năng lưu chuyển nhanh

– Ngoài ra nó còn tiện lợi trong việc chuyển một lần vào quá trình sản xuất, kinh doanh

– Đồng thời có thể hoàn thành một vòng tuần hoàn sau khi thực hiện một quá trình sản xuất kinh doanh

Quá trình vận động của vốn lưu là một chu kỳ khép kín từ hình thái này chuyển sang hình thái khác rồi cuối cùng sẽ trở về hình thái ban đầu với giá trị lớn hơn giá trị ban đầu. Chu kỳ vận động của vốn lưu động là để cơ sở đánh giá khả năng thanh toán và hiệu quả sản xuất kinh doanh và hiệu quả sử dụng vốn của doanh nghiệp.

Điểm khác biệt lớn nhất giữa vốn này với vốn cố định đó là: vốn cố định thường sẽ chuyển dần giá trị của nó vào sản phẩm thông qua các mức khấu hao, còn vốn lưu động chuyển toàn bộ giá trị của nó vào giá trị sản phẩm theo chu kỳ của mỗi giai đoạn kinh doanh.

Cách tính chính xác

Nguồn vốn này còn có thể xác định liệu một doanh nghiệp có khả năng đáp ứng những nghĩa vụ ngắn hạn của nó hay không, đồng thời cần bao nhiêu thời gian để làm được điều đó. Vốn lưu động cũng mang lại nhiều lợi ích trong việc đánh giá hiệu quả sử dụng nguồn lực của một doanh nghiệp. Công thức tính vốn lưu động đó là:

Vốn lưu động được tính = tài sản ngắn hạn – nợ ngắn hạn

Cách phân loại vốn lưu động Dựa theo vai trò

– Trong khâu dự trữ sản xuất: Các loại vốn lưu động này sẽ bao gồm tất cả giá trị của các khoản nguyên vật liệu (chính và phụ), động lực, nhiên liệu, công cụ, dụng cụ và cả phụ tùng thay thế khác nhau

– Đới với khâu sản xuất: Thì loại vốn này sẽ bao gồm những giá trị sản phẩm dở dang, bán thành phẩm hay các khoản chi phí đang chờ kết quả chuyển

– Còn khâu lưu thông: Vốn lưu động loại này thường sẽ bao gồm các loại: vốn bằng tiền, giá trị thành phẩm, vốn đầu tư ngắn hạn, những khoản thế chấp…

Phụ thuộc theo hình thái biểu hiện

– Vốn vật tư, hàng hóa: Vốn lưu động này có hình thái biểu hiện chính là hiện vật cụ thể như sản phẩm dở dang, nguyên hay nhiên vật liệu, thành phẩm, bán thành phẩm…

– Những loại vốn bằng tiền: Sản phẩm của loại vốn này sẽ là các khoản vốn tiền tệ như tiền gửi ngân hàng, tiền mặt tồn quỹ hay các khoản đầu tư chứng khoán khác…

Theo quan hệ sở hữu

– Vốn chủ sở hữu: Chính là vốn lưu thuộc quyền sở hữu của các doanh nghiệp và doanh nghiệp này sẽ có toàn quyền đối với loại vốn này cụ thể: quyền chiếm hữu, sử dụng, chi phối và định đoạt. Có nhiều vốn chủ sở hữu khác nhau tùy thuộc vào loại hình doanh nghiệp như do doanh nghiệp tư nhân tự bỏ ra, từ ngân sách nhà nước, vốn góp trong các công ty cổ phần.

– Ngoài ra còn các khoản nợ: Nguồn vốn này đa phần đều được tạo nên từ vốn vay của các tổ chức tài chính hoặc ngân hàng thương mại, vốn vay thông qua việc phát hành trái phiếu, khoản nợ khách hàng chưa thanh toán.

Phụ thuộc vào nguồn hình thành

– Vốn điều lệ: Chính là nguồn vốn lưu động được tạo nên từ nhiều nguồn vốn điều lệ ban đầu hoặc vốn điều lệ bổ sung trong quá trình sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp

– Vốn tự bổ sung: Loại vốn lưu động này sẽ do doanh nghiệp tự bổ sung trong quá trình hoạt động của mình, cũng như việc tái đầu tư từ lợi nhuận của doanh nghiệp.

– Vốn liên doanh, liên kết: Nguồn vốn này cũng được tạo nên từ vốn góp liên doanh của các bên tham gia vào doanh nghiệp liên doanh.

– Vốn đi vay: Thường sẽ là vốn lưu được vay từ các ngân hàng thương mại, tổ chức tín dụng…

– Vốn huy động từ thị trường thông qua việc phát hành các loại trái phiếu và cổ phiếu.

Dựa vào thời gian huy động và sử dụng vốn

– Vốn lưu động tạm thời: Chính là những loại vốn có tính chất đáp ứng nhu cầu tạm thời, phát sinh trong quá trình sản xuất kinh doanh như các khoản vay ngắn hạng ngân hàng.

– Vốn lưu thường xuyên: Các loại vốn có tính chất ổn định để tạo nên tài sản lưu động thường xuyên.

Những giải pháp huy động vốn lưu động

Những giải pháp huy động vốn lưu động

Hiện nay hầu hết các doanh nghiệp tại Việt Nam đều đang trong tình trạng thiếu vốn kinh doanh nhất là với các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Chính vì vậy mà việc huy động là rất cần thiết và quan trọng của mỗi công ty. Vấn đề đặt ra là phải làm thế nào cho doanh nghiệp có thể huy động được  tối đa các nguồn lực cho hoạt động sản xuất kinh doanh của mình. Trên thực tế có nhiều giải pháp huy động vốn ngắn hạn và dài hạn cụ thể là:

Huy động vốn lưu thường xuyên

Vốn lưu động dài hạn có thể là những nguồn vốn tự có của các cổ đông trong công ty đóng vào. Trong hoạt động kinh doanh thì vốn lưu động dài hạn có vai trò cực kỳ quan trọng trong việc thay đổi phương thức kinh doanh, phương thức đáp ứng được mọi nhu cầu của khách hàng trên thị trường. Bên cạnh các nguồn có thể huy động trong nội bộ doanh nghiệp còn có thể huy động vốn lưu từ các nguồn sau cụ thể là:

+ Phát hành cổ phiếu

+ Phát hành các loại chứng khoán có thể chuyển đổi được

+ Các công ty phát hành trái phiếu

+ Vay vốn dài hạn hoặc vốn trung hạn của ngân hàng

+ Sử dụng máy móc và các thiết bị hiện đại theo hình thức tín dụng thuê mua

+ Các liên kết đầu tư dài hạn với nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước để phát triển Công ty

Các hình thức huy động vốn trong ngắn hạn

Thông thường sẽ còn phụ thuộc vào điều kiện cụ thể của từng doanh nghiệp mà lựa chọn các biện pháp huy động vốn lưu động ngắn hạn khác nhau như là:

Vay ngắn hạn của các ngân hàng, vay từ các tổ chức tín dụng cũng như cán bộ công nhân viên.

+ Sẽ được hưởng tín dụng của các nhà cung ứng

+ Tận dụng được các khoản nợ ngắn hạn ủa mỗi doanh nghiệp

Tổng kết

Đăng bởi: Lê Nhật

Từ khoá: Ý nghĩa của vốn lưu động đối với mỗi doanh nghiệp

Lắng Nghe Xã Hội Là Gì? Tầm Quan Trọng Của Social Listening Đối Với Doanh Nghiệp

Lắng nghe xã hội là gì? Tầm quan trọng của Social Listening đối với doanh nghiệp

Ra đời với khả năng lắng nghe đánh giá và nhận xét của cộng đồng mạng về thương hiệu, Social Listening ngày càng được các nhà tiếp thị sử dụng trong việc hoạch định chiến lược, thu thập và tạo dữ liệu cho khách hàng. những trải nghiệm đáng nhớ nhất.

Lắng nghe xã hội là gì?

Social Listening được hiểu là một công cụ quản lý phương tiện được sử dụng với mục đích theo dõi hoặc lắng nghe người dùng. Social Listening đóng vai trò quan trọng trong việc doanh nghiệp xây dựng hình ảnh thương hiệu trong tâm trí khách hàng.

Lắng nghe xã hội là gì?

Bên cạnh đó, đây còn là phương tiện chia sẻ thông tin từ các doanh nghiệp nhằm đáp ứng nhu cầu dữ liệu, nâng cao nhận thức về thương hiệu và thúc đẩy lòng trung thành của khách hàng.

Tầm quan trọng của Social Listening đối với doanh nghiệp

Một lời khuyên chân thành dành cho các doanh nghiệp là hãy sử dụng Social Listening vì những lợi ích mà nó mang lại là rất lớn.

Tìm kiếm khách hàng tiềm năng

Social Listening là cách mà doanh nghiệp có thể áp dụng để phát triển và nuôi dưỡng mối quan hệ lâu dài với khách hàng tiềm năng bằng cách chia sẻ với họ những thông tin thú vị và hữu ích. Từ đó, thương hiệu của bạn có thể dễ dàng để lại ấn tượng và rất có thể sẽ là sự lựa chọn của những khách hàng trong tương lai.

Theo dõi đối thủ của bạn trực tiếp

Bất kỳ doanh nghiệp nào khi thực hiện chiến lược marketing hay đánh giá hiệu quả của chiến dịch luôn phải thăm dò hoạt động của các đối thủ cạnh tranh. Và Social Listening giúp bạn có thể thu thập và phân tích các hoạt động của đối thủ cạnh tranh một cách khách quan dựa trên dữ liệu rõ ràng.

Đo lường ảnh hưởng của thương hiệu

Social Listening cung cấp cho các doanh nghiệp khả năng nắm bắt các đánh giá hoặc phản hồi và cảm nhận của người tiêu dùng về thương hiệu của họ một cách kịp thời. Công cụ này giúp nhanh chóng thu thập, phân loại và phân tích các nhãn sắc thái nhằm tối ưu hóa thời gian và chi phí cho doanh nghiệp.

Lắng nghe xã hội đóng một vai trò quan trọng trong hoạt động kinh doanh

Tăng cường tương tác với khách hàng

Doanh nghiệp có thể sử dụng Social Listening để thấu hiểu tâm lý khách hàng bằng cách lắng nghe phản hồi của khách hàng về thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ của mình để giữ chân khách hàng và khắc sâu thương hiệu trong tâm trí. tâm trí của họ.

Xử lý khủng hoảng

Với Social Listening, bạn có thể theo dõi một số lượng lớn các bài báo từ các nguồn uy tín và từ các trang xã hội có ảnh hưởng đến danh tiếng của doanh nghiệp và khách hàng của bạn, đồng thời đưa ra các cảnh báo khẩn cấp khi các nguồn tiêu cực xuất hiện. nhận biết thương hiệu để doanh nghiệp xử lý nhanh, chủ động phòng ngừa và kiểm soát khủng hoảng.

Nghiên cứu thông tin chi tiết về khách hàng

Các nhà tiếp thị cần tìm các cuộc trò chuyện chính từ các kênh truyền thông xã hội, theo dõi dữ liệu đó để hiểu diễn biến và điều hướng các thị trường mục tiêu tiềm năng mới. để kích thích khách hàng thực hiện hành động khám phá thương hiệu.

Tìm kiếm những người có ảnh hưởng Doanh nghiệp nào nên sử dụng chiến thuật Social Listening?

Hiểu Social Listening là gì và lợi ích của nó, nhưng những doanh nghiệp nào thực sự cần chiến thuật Social Listening?

Trước hết, đối với các doanh nghiệp với mục đích bảo vệ thương hiệu của mình trước khủng hoảng, Social Listening là lựa chọn tốt nhất vì nó có khả năng phát hiện rủi ro rất hiệu quả. Ngoài ra, có hai loại thương hiệu khác thường sử dụng Social Listening:

Doanh nghiệp có nên sử dụng Social Listening hay không?

B2B

Các doanh nghiệp B2B thường hướng đến việc nghiên cứu người dùng, tìm hiểu những hiểu biết sâu sắc, xu hướng và hành vi của khách hàng để áp dụng dữ liệu thu thập được vào sản phẩm và dịch vụ của họ.

B2C

B2C là thương hiệu luôn hướng đến người dùng tiềm năng và có nhu cầu kiểm soát các lĩnh vực, đối thủ cạnh tranh để có thể nắm bắt được xu hướng cũng như thách thức và cơ hội có thể xảy ra.

Xu hướng lắng nghe xã hội

Để có thể hiểu rõ hơn Social Listening là gì thì những xu hướng Social Listening sau đây là nội dung mà bạn không nên bỏ qua.

Nhận dạng hình ảnh

Xu hướng lắng nghe xã hội

Thông tin chi tiết về khách hàng dự định

Với sự hỗ trợ của phân tích thấu hiểu khách hàng, doanh nghiệp có thể dựa vào ngôn ngữ của khách hàng để xác định vị trí của khách hàng cũng như nhu cầu, ý định mua hàng hay ý định mua hàng của khách hàng. đối thủ cạnh tranh.

Phân tích tâm lý

Ngôn ngữ tự nhiên luôn thay đổi và phân tâm học không phải là một khoa học chính xác. Tuy nhiên, xu hướng này ngày càng phát triển và ngày càng diễn biến theo chiều hướng tích cực, vượt xa những yếu tố truyền thống cũng như khuôn mẫu của tình cảm.

5 công cụ lắng nghe xã hội hiệu quả hàng đầu

Hiện nay, có rất nhiều loại công cụ Social Listening ra đời để phục vụ nhu cầu của các doanh nghiệp. Nhưng trong bài viết này để giúp bạn tìm hiểu Social Listening là gì, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn 5 công cụ phổ biến và hiệu quả nhất bao gồm:

Hubspot

Giúp các doanh nghiệp luôn cập nhật các xu hướng bằng cách theo dõi từ khóa, Hubspot là một công cụ rất linh hoạt cho phép bạn đăng nội dung thú vị lên các trang mạng xã hội mà không cần đến tài khoản. Ngoài ra, doanh nghiệp cũng có thể sử dụng cơ sở dữ liệu của công cụ để hiểu vai trò của khách hàng và quản lý các tương tác.

Đề cập đến

Hubspot là một trong những công cụ Social Listening hiệu quả

Hootsuite

Hootsuite cho phép các doanh nghiệp xem và trả lời các nhận xét, tin nhắn và đề cập thương hiệu trên các loại phương tiện truyền thông xã hội khác nhau trong một bảng điều khiển. Hơn nữa, doanh nghiệp cũng có thể sử dụng công cụ này để theo dõi khách hàng trung thành, khách hàng tiềm năng và những người có ảnh hưởng.

Đồng hồ hiệu Synthesio

chúng tôi

Thị Trường Mục Tiêu Là Gì Và Tại Sao Nó Lại Quan Trọng Đối Với Doanh Nghiệp Của Bạn?

Thị trường mục tiêu là gì và tại sao nó lại quan trọng đối với doanh nghiệp của bạn?

Để đứng vững và phát triển trên thị trường, ngoài việc xây dựng cho mình một chiến lược đầu tư lâu dài thì việc xác định thị trường mục tiêu đóng vai trò vô cùng quan trọng.

Thị trường mục tiêu là gì?

Thị trường mục tiêu là nơi tập trung tất cả các khách hàng tiềm năng có nhu cầu sử dụng sản phẩm, dịch vụ của bạn. Đây là không gian để người tiêu dùng và người bán trao đổi, mua bán hàng hóa, mang lại nhiều giá trị và lợi ích cho cả hai bên.

Thị trường mục tiêu là gì?

Hầu hết các doanh nghiệp đều phải xây dựng và tìm kiếm thị trường để có thể đáp ứng được nhu cầu của người dùng. Và biến khách hàng trở thành những khách hàng trung thành nhất của doanh nghiệp.

Tầm quan trọng của thị trường mục tiêu đối với doanh nghiệp Nâng cao chất lượng sản phẩm

Hầu hết các doanh nghiệp luôn mong muốn nâng cao chất lượng và dịch vụ sản phẩm của mình để có thể đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng.

Nghiên cứu thị trường mục tiêu để giúp cải thiện chất lượng sản phẩm của bạn

Thông qua thị trường mục tiêu, bạn có thể xác định mục tiêu cụ thể, đồng thời xác định các tính năng, tiện ích bổ sung mà khách hàng mong muốn và phát triển sản phẩm theo hướng tích cực đó.

Kiểm soát kỳ vọng dễ dàng

Việc giới thiệu và kiểm soát sản phẩm sẽ giúp doanh nghiệp mang lại lợi ích một cách chính xác trong tương lai và hiệu quả hơn nhiều hướng kinh doanh khác. Đồng thời, nó giúp giảm thiểu các phương án không khả thi.

Chiến lược xây dựng thị trường mục tiêu sẽ không xa rời thực tế. Cùng với đó là nguồn khách hàng thân thiết sẵn sàng quay lại lần sau.

Thị trường mục tiêu cho doanh nghiệp biết khách hàng của họ cần gì?

Nhóm đối tượng nào?

Sản phẩm và dịch vụ của bạn có đáp ứng được nhu cầu của khách hàng không?

Bằng cách nghiên cứu kết quả tìm kiếm, nghiên cứu thị trường mục tiêu của bạn có thể tạo ra các thông điệp hữu ích cho thị trường.

Sự khác biệt giữa thị trường mục tiêu và thị trường

Rất nhiều người nghĩ rằng thị trường và thị trường mục tiêu có rất nhiều điểm chung. Tuy nhiên, nó sẽ khác nhau ở các khía cạnh sau:

Thị trường mục tiêu

Chỉ về việc phân khúc khách hàng thành những nhóm nhất định để phù hợp với chiến lược kinh doanh của từng doanh nghiệp. Đây là phần thị trường chỉ bao gồm những khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp đó.

Sự khác biệt giữa thị trường mục tiêu và thị trường

Doanh nghiệp sẽ phải thực hiện chiến lược nghiên cứu thị trường mục tiêu để thu hút nhóm khách hàng này và biến họ thành khách hàng thân thiết.

Thị trường

Khác với thị trường mục tiêu, thị trường bao gồm tất cả các khách hàng hiện tại và tiềm năng đối với sản phẩm của công ty.

Ngoài ra, thị trường còn bao gồm các khái niệm như: khả năng tiếp cận, nhu cầu sử dụng, nguồn tài chính để thực hiện hành vi trao đổi. Đây là nơi người mua và người bán có thể trao đổi với nhau để mang lại giá trị cho các bên.

STP – Chiến lược nâng cao thị trường mục tiêu hiệu quả

Một trong những chiến lược kinh doanh hiệu quả trong việc nâng cao thị trường mục tiêu là chiến lược STP. Cụ thể, chiến lược này được thực hiện qua các bước sau:

Phân khúc thị trường

Phân khúc thị trường là bước đầu tiên trong việc phát triển các quy tắc STP nhằm đưa một thị trường từ không đồng nhất sang đồng nhất để doanh nghiệp có thể nhìn thấy và hiểu được nhiều khía cạnh khác nhau của khách hàng.

STP – Chiến lược nâng cao thị trường mục tiêu hiệu quả

Từ đó có thể theo dõi hành vi của người tiêu dùng một cách dễ dàng đồng thời đề ra chiến lược marketing hiệu quả.

Các loại phân đoạn của thị trường mục tiêu là:

Phân khúc thị trường theo nhân khẩu học – xã hội học

Phân khúc thị trường theo hành vi mua và sử dụng sản phẩm

Phân khúc theo đặc điểm tâm lý khách hàng

Phân khúc theo thị trường theo không gian địa lý.

Lựa chọn thị trường (Nhắm mục tiêu)

Bước tiếp theo trong chiến lược nâng cao thị trường mục tiêu hiệu quả STP là lựa chọn thị trường. Việc xác định được sức hấp dẫn cũng như thế mạnh của mình sẽ giúp doanh nghiệp có được nguồn lực tối ưu và ngược lại.

Lựa chọn thị trường (nhắm mục tiêu)

Việc lựa chọn sản phẩm có phân khúc thị trường cao sẽ dẫn đến việc doanh nghiệp không thể đáp ứng được nhu cầu của khách hàng mong muốn.

Định vị sản phẩm (Định vị)

Định vị sản phẩm giúp doanh nghiệp tập trung nguồn lực và xác định chiến thuật kinh doanh phù hợp. Dựa vào Định vị đã định sẵn, doanh nghiệp có thể xác định và đánh giá các thuộc tính của sản phẩm.

Nó cũng giúp bạn thấy một nhóm khách hàng được xác định trước.

chúng tôi

10 Tác Dụng Của Rong Biển Đối Với Sức Khỏe Và Lưu Ý Khi Sử Dụng

Giới thiệu về rong biển

Rong biển hay còn gọi là tảo biển thường sinh trưởng và phát triển ở các rạn san hô. Đây là một loại thực phẩm khá phổ biến ở Châu Á và hiện nay đang phổ biến dần trên thế giới.

Rong biển có rất nhiều loại và nhiều màu sắc như: xanh, xanh đen, đỏ, trắng, nâu và đặc biệt sở hữu nhiều hình dáng khác nhau rất phong phú.

Rong biển còn là một nguồn thực phẩm ngon miệng và bổ dưỡng, có thể chế biến rất nhiều món ăn như: súp, cơm cuộn, cơm nấm, hầm, salad,…

Thành phần dinh dưỡng

Trong rong biển chứa rất nhiều thành phần dinh dưỡng bao gồm:

Natri: 87,2mg

Canxi: 15,0mg

Magie: 10,7mg

Carbohydrate: 0,9g

Đạm: 0,3g

Chất xơ: 0.3g

Sắt: 0,2mg

Ngoài ra, rong biển cũng chứa nhiều loại vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể.

Rong biển rất phong phú và đa dạng

Tuyến giáp là một tuyến nội tiết trong cơ thể. Tuyến giáp chịu trách nhiệm tạo hormon triiodothyronin và thyroxin (T3 và T4) đóng vai trò quan trọng trong việc điều hòa các hoạt động sống của cơ thể. Thành phần quan trọng tạo nên hai hormon trên chính là Iod.

Trong rong biển có chứa hàm lượng iod khá cao có thể đáp ứng nhu cầu của cơ thể. Nếu thiếu iod chúng ta sẽ gặp các vấn đề về tuyến giáp như: thiểu năng trí tuệ, bướu cổ và suy giáp. Việc bổ sung đầy đủ iod cho cơ thể là điều rất cần thiết.

Rong biển giúp hỗ trợ điều trị các vấn đề về tuyến giáp

Rong biển có khả năng kháng viêm chống lại bệnh hen suyễn

Rong biển có chứa lượng lớn vitamin và khoáng chất như: phốt pho, choline, omega-3, omega-6, vitamin A, B, E, C, K, canxi, magie và sắt. Nếu bạn ăn rong biển mỗi ngày như một món ăn kèm hoặc làm gia vị thì ngoài việc tăng hương vị cho bữa ăn, rong biển cũng đồng thời bổ sung lượng vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể mỗi ngày.

Chứa nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể

Trong rong biển có chứa các chất chống oxy hóa giúp ngăn chặn các phản ứng không có lợi đến từ các gốc tự do trong cơ thể. Ngoài việc chứa các chất chống oxy hóa như vitamin A, E, K thì rong biển cũng chứa carotene và flavonoid. Cả hai chất này đều có khả năng bảo vệ, ngăn cản các tổn thương tế bào gây ra bởi các gốc tự do. [1] [2]

Các hoạt chất trong rong biển giúp hạn chế phản ứng có hại từ các gốc tự do

Như chúng ta biết rằng, chất xơ rất có lợi cho hệ tiêu hóa. Rong biển là thực phẩm chứa nguồn chất xơ dồi dào giúp hỗ trợ sự phát triển của vi khuẩn có lợi tăng cường khả năng tiêu hóa và hấp thụ ở đường ruột. Lượng chất xơ chiếm 25-75% trọng lượng khô của rong biển, cao hơn hầu hết các loại rau và trái cây khác.

Advertisement

Hàm lượng chất xơ trong rong biển giúp tăng cường sức khỏe đường ruột

Như đã nêu trên, rong biển chứa rất nhiều chất xơ nhưng chỉ chứa một lượng calo không đáng kể. Chất xơ trong rong biển giúp làm chậm tốc độ làm rỗng dạ dày, giảm cảm giác thèm ăn và hỗ trợ quá trình giảm cân hiệu quả.

Rong biển cũng hỗ trợ quá trình giảm cân

Tình trạng thiếu canxi là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây bệnh loãng xương. Việc bổ sung canxi trong chế độ ăn hằng ngày là vô cùng cần thiết.

Trong rong biển có chứa lượng lớn canxi. Vì thế, rong biển là một trong những thực phẩm nên được bổ sung vào thực đơn hằng ngày giúp giảm nguy cơ loãng xương và giúp xương luôn chắc khỏe.

Rong biển cung cấp lượng canxi giúp xương luôn chắc khỏe

Trong rong biển có chứa một hoạt chất là fucans (chiết xuất từ rong biển nâu) được biết đến với hoạt tính chống đông máu, có lợi cho tim mạch và ngăn ngừa các vấn đề về tim như: suy tim, rối loạn nhịp tim, bệnh mạch vành… Ngoài ra, rong biển còn giúp giảm lượng cholesterol có trong máu.

Rong biển giúp giảm nguy cơ mắc các vấn đề về tim mạch

Các nhà nghiên cứu đã tìm thấy trong rong biển có một hoạt chất là fucoxanthin, có khả năng giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường tuýp 2 nhờ vào việc kiểm soát lượng đường trong máu.[3]

Hạn chế nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường tuýp 2

Việc chứa các chất chống oxy hóa cũng là một yếu tố giúp hỗ trợ ngăn ngừa nguy cơ mắc các bệnh ung thư. Đặc biệt, trong một nghiên cứu đã chỉ ra tác dụng của hoạt chất trong rong biển là fucoidan, có đặc tính như một chất chống oxy hóa. [4]

Rong biển giúp giảm nguy cơ mắc ung thư

Mặc dù rong biển đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe nhưng chúng ta vẫn nên lưu ý chỉ nên ăn lượng vừa đủ để tránh gặp nhưng tác dụng không mong muốn:

Dư thừa iod gây nguy cơ mắc bệnh cường giáp.

Hàm lượng chất xơ cao có thể ảnh hưởng đến đường tiêu hóa: đầy hơi, tiêu chảy…

Các yếu tố môi trường như: kim loại nặng, phóng xạ có trong nước biển và môi trường nuôi trồng.

Chỉ nên ăn rong biển vừa đủ, tránh ăn quá nhiều có thể phản tác dụng

Những đối tượng không nên ăn rong biển

Người mắc bệnh cường giáp

Người đang bị mụn nhọt vì rong biển có thể làm mất cân bằng nội tiết, làm tình trạng nặng thêm.

Trẻ nhỏ 1 tuổi đến 8 tuổi (chỉ nên tiêu thụ 0,09mg iod mỗi ngày)

Phụ nữ có thai và đang cho con bú (0.22mg đến 0.27mg iod mỗi ngày)

Hàm lượng iod trong rong biển khá cao nên một số đối tượng cần cân nhắc

Những thực phẩm không nên ăn cùng rong biển

Rong biển được dùng khá phổ biến trong nhiều bữa ăn ngày nay, tuy nhiên có một số thực phẩm không nên ăn cùng rong biển như:

Trái cây ngâm chua.

Trà.

Cam thảo.

Huyết.

Bánh mì.

Phô mai.

Thịt bò.

Lòng đỏ trứng.

Xúc xích.

Quả hồng.

Tránh kết hợp rong biển với các loại thực phẩm như đồ chua

Không ăn rong biển liên tục với số lượng nhiều

Nếu bạn ăn rong biển nhiều bữa liên tục có thể gây nhiều tác dụng ngược: cường giáp, các vấn đề về đường tiêu hóa,… Thay vì thế, bạn có thể chọn những thực phẩm khác có giá trị dinh dưỡng tương đương để tăng sự đa dạng trong chế độ ăn như: rau chân vịt, các loại hải sản, cải xoăn, bông cải xanh…

Thay thế rong biển bằng các loại rau xanh để tăng tính đa dạng trong bữa ăn

Tác dụng của saffron (nhụy hoa nghệ tây) đối với làn da bạn nên biết

9 tác dụng của lá tía tô có thể bạn chưa biết

Nguồn: MDPI, Pubmed

Nguồn tham khảo

Beta-carotene and other carotenoids as antioxidants

Flavonoids as antioxidants

Nutraceutical effects of fucoxanthin for obesity and diabetes therapy: a review

Antioxidant Fucoidans Obtained from Tropical Seaweed Protect Pre-Osteoblastic Cells from Hydrogen Peroxide-Induced Damage

Kế Toán Doanh Nghiệp Là Gì? Vai Trò Của Kế Toán Doanh Nghiệp

Mục Lục Bài Viết

Kế toán doanh nghiệp chính là việc thu thập, xử lý, phân tích, kiểm tra và cung cấp các thông tin kinh tế, tài chính dưới hình thức giá trị, hiện vật và cả thời gian lao động tại doanh nghiệp. Kế toán doanh nghiệp được chia ra làm 2 mảng bộ phận chính đó là kế toán thuế và kế toán nội bộ.

Theo đó:

Kế toán nội bộ là bộ phận kế toán thực hiện công việc chủ yếu là thu thập, xử lý, phân tích và cung cấp thông tin kinh tế, tài chính theo yêu cầu quản trị và quyết định kinh tế, tài chính nội bộ đơn vị kế toán.

Kế toán thuế chính có nhiệm vụ thu thập, xử lý, kiểm tra, phân tích và cung cấp các thông tin kinh tế, tài chính bằng báo cáo tài chính cho đối tượng có nhu cầu sử dụng thông tin của chính đơn vị kế toán. Đồng nghĩa là cơ quan thuế chủ quản của doanh nghiệp hay ngân hàng chính là 2 đối tượng quan trọng nhất mà một kế toán thuế cần để tâm đến.

Kế toán giúp cho doanh nghiệp quản lý và phát triển theo hướng chủ động và hợp pháp. Thông qua kế toán, quản lý doanh nghiệp có thể đo lường, phân tích dữ liệu tài chính của công ty và đưa ra được những định hướng phát triển, gia tăng lợi nhuận trong lĩnh vực mà công ty đang hoạt động.

Kế toán doanh nghiệp còn thể hiện được rõ tình hình tài chính hiện tại mà công ty đang có dựa trên mối tương quan giữa doanh thu và khoản chi phí.

Điều này cũng sẽ giúp cho chủ doanh nghiệp có được cái nhìn trực quan và cụ thể hơn về những gì mà doanh nghiệp của mình cần phải làm trong tương lai.

Kế toán doanh nghiệp giúp cho việc duy trì mối quan hệ bền vững với các khách hàng và xây dựng được thương hiệu một cách hiệu quả hơn.

Khi công tác kế toán được thực hiện một cách nghiêm túc và chính xác sẽ giúp cho doanh nghiệp giảm thiểu những rủi ro về gian lận, đảm bảo được tính pháp lý, minh bạch cho doanh nghiệp và thể hiện được sự tín nhiệm kinh doanh.

Do đó mà vai trò của kế toán doanh nghiệp rất quan trọng trong việc góp phần tạo dựng nên tên tuổi và thành công của doanh nghiệp.

Doanh nghiệp cũng có thể thuê các công ty kế toán dịch vụ, song việc thuê bên ngoài đòi hỏi doanh nghiệp phải có sự tìm hiểu chi tiết và lựa chọn cho mình những giải pháp tốt nhất, đảm bảo cho tính hiệu quả, hợp pháp và nhanh chóng nhất.

Kế toán doanh nghiệp được tiến hành tương ứng với Luật pháp Việt Nam theo tất cả các thành phần kế toán:

Giao dịch tiền gửi và tiền mặt, tài sản cố định hữu hình và vô hình.

Kế toán nguyên vật liệu, hạch hóa, sản phẩm.

Kế toán chi phí, hạch toán giá thành.

Giao dịch ngoại tệ, hạch toán với đối tác.

Hạch toán với người nhận tạm ứng.

Hạch toán tiền lương với người lao động.

Hạch toán với ngân sách.

Theo điều 9 Luật kế, đối tượng kế toán doanh nghiệp bao gồm:

Tài sản cố định, lưu động.

Nợ phải trả và vốn chủ sở hữu.

Các khoản phải thu, chi phí kinh doanh, chi phí khác và thu nhập.

Thuế và các khoản phải nộp vào ngân sách Nhà nước.

Kết quả và phân chia kết quả hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

Vốn 3 Triệu Nên Kinh Doanh Gì? Những Ý Tưởng Kinh Doanh Dành Cho Người Mới

Đánh giá post

Tìm kiếm một ý tưởng sáng tạo trong thời kỳ kinh tế khủng hoảng như ngày nay hẳn không hề đơn giản. Có lẽ vì vậy mà “làm giàu-kinh doanh ít vốn” hay “kinh doanh lãi cao-vốn ít” là những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên Google trong thời gian gần đây.

Những kinh nghiệm kinh doanh ít vốn cho bạn

1. Chọn đúng lĩnh vực sở trường

Nếu ạn thực hiện sai ước đầu tiênbạn sẽ thất ại và không thể cạnh tranh với các thương hiệu nổi tiếng đã có tên tuổi trên thị trường. Hãy bắt đầu bằng kinh nghiệm kinh doanh và sức lực tốt nhất của ạn để đầu tư nghiêm túc thời gian tiền bạc và công sức vào công việc kinh doanh. Sau đó bạn có thể đưa ra phương án kinh doanh tốt nhất vì bạn đã hiểu sâu về lĩnh vực này.

Ví dụ: Nếu ạn có kinh nghiệm trong lĩnh vực lưu trú tại nhà dân bản xứ bạn có thể tiếp tục hoạt động của mình có lẽ là một nơi khác thuận tiện hơn thay vì chọn một công ty khác mà không có kinh nghiệm.

2. Phát triển nguồn vốn kinh doanh

Với số vốn kinh doanh an đầu ạn phải tính toán cẩn thận để tình hình tài chính của doanh nghiệp luôn ở mức an toàn (mức hòa vốn). Khi công việc kinh doanh ổn định rồi thì bạn nên nghĩ đến các phương án tái đầu tư hay mở rộng thị trường để phát triển cho nguồn vốn của công ty.

Có rất nhiều cách để mở rộng nguồn vốn của công ty như đầu tư gia tăng giá trị cho sản phẩm dịch vụ hiện tại đầu tư cho sản phẩm mới mở rộng thị trường…. Nhưng dù làm gì thì bạn luôn cần học hỏi kinh nghiệm kinh doanh cà lường trước được những rủi ro có thể gặp phải và có sẵn phương án giải quyết.

3. Khởi nghiệp chậm mà chắc

Bước đầu khởi nghiệp luôn là giai đoạn khó khăn và vấp ngã nhất vì vậy ạn cần phải trau dồi từng ước hoàn thiện trau dồi kinh nghiệm kinh doanh để khởi nghiệp từng ước trưởng thành và lớn mạnh hơn. Để thành công đừng vội vàng hãy bắt đầu chậm mà chắc.

Đừng tham vọng và hãy làm những điều lớn lao ngay từ đầu khi chưa có nhiều vốn kiếm và tích lũy vốn là kinh nghiệm kinh doanh cần nhớ kỹ. Đừng đầu tư lớn chỉ khi bạn mới bắt đầu kinh doanh nhỏ lẻ vì rủi ro sẽ đến rất nhiều mà bạn khó có thể cưỡng lại được.

4. Hãy bắt đầu bằng sự sáng tạo

Những người khởi nghiệp thành công luôn có những ý tưởng kinh doanh độc đáo. Tốt nhất là bạn nên bắt đầu kinh doanh với những sản phẩm mới đang có mặt trên thị trường. Mặc dù không cần nhiều kinh nghiệm kinh doanh và gặp nhiều rủi ro khi phải bắt đầu lại từ đầu nhưng kinh doanh thực sự là một trò chơi của sự sáng tạo. Ai sáng tạo nhất sẽ thắng.

Vậy làm thế nào để sáng tạo trong kinh doanh? Bạn phải học cách quan sát thị trường đánh giá nhu cầu thị trường đôi khi sáng tạo là ở những điều nhỏ nhất trong cuộc sống.

Ví dụ: Bút chì tròn rất dễ lăn xuống đất thay vào đó bạn có thể sản xuất út chì lục giác sẽ khắc phục được nhược điểm trên.

5. Luôn giữ niềm tin và động lực

Khi kinh doanh không thể tránh khỏi thử thách ạn phải học hỏi kinh nghiệm kinh doanh của những người cùng lĩnh vực.

Ví dụ: Bạn yêu thích cafe và muốn kinh doanh mặt hàng này thì hãy học hỏi kinh nghiệm kinh doanh quán cafe từ những chủ cửa hàng đã có thương hiệu họ sẽ cho bạn những lời khuyên bổ ích.

Vốn 3 triệu nên kinh doanh gì?

Kinh doanh đặc sản địa phương

Nhìn chung sau khi đi du lịch hoặc phụ thuộc vào con người người tiêu dùng có thể có được sản phẩm của địa phương để sử dụng. Thậm chí có khá nhiều sản phẩm có giá cắt cổ nhưng nhu cầu của người tiêu dùng tại các thành phố lớn cũng rất cao. Vì vậy ý ​​tưởng kinh doanh đặc sản địa phương này khá hiệu quả. Đặc iệt là đối với những sinh viên đang học tập tại các thành phố lớn.

Mức vốn của ý tưởng kinh doanh này thậm chí không cần nhiều vốn nhiều mặt hàng chỉ cần từ 2 triệu trở lên một chút. Ban đầu ạn cần giới thiệu với bạn bè để sản phẩm nhanh chóng được lan truyền trên các trang mạng xã hội như Faceook Instagram Zalo .. sau này có thể tạo website để tạo thêm uy tín.

Mở quán trà đá vỉa hè cà phê đá trà chanh

Như chúng ta đã iết nếu như Hà Nội nổi tiếng với những quán trà đá vỉa hè thì ở Sài Gòn lại gặp vô số “cà phê cóc” dọc đường. Là nét văn hóa đặc trưng của cả hai miền đất nước ta nên người ta vẫn có xu hướng thích ngồi vỉa hè vì không gian ngoài trời sẽ rộng thoáng và hơn hết là rất “thiết thực” cho những ai không có nhiều không gian. Trong cửa hàng. Lựa chọn hình thức kinh doanh này ạn không cần tốn tiền thuê mua mặt bằng điện nước mà chỉ cần chuẩn ị vài chiếc àn nhựa khoảng vài chục cái. Ghế nhựa bàn ghế chắc chỉ tầm 500-700k.

Rồi đến tiền mua ấm dụng cụ pha khay đựng thuốc hộp bảo quản … tầm 500k nữa. Tiền nhập trà thuốc kẹo cao su cafe bột nước ngọt … tầm 1 triệu là xài thoải mái.

Kinh doanh online các mặt hàng thời trang mỹ phẩm

Mặc dù không còn là xu hướng kinh doanh mới nhưng với nhu cầu diện thời trang đẹp và không đụng hàng đang ngày càng trở nên đông đảo trong giới trẻ việc bỏ ra số vốn 3 triệu để kinh doanh thời trang mỹ phẩm order là hoàn toàn có thể và không lo lỗ vốn.

Với mô hình kinh doanh này bạn là người nhận order (tìm hàng và đặt hàng hộ khách hàng) ạn sẽ cần khách hàng đặt cọc trước số tiền cho mình từ 50% trở lên để yên tâm hơn tránh tình trạng bị bom hàng. Trong khi bán hàng bạn hãy tìm những mẫu mã độc lạ ấn tượng mà giá thành phải chăng để tạo ra sự thu hút và là điểm mạnh cho bạn các lợi nhuận được kiếm từ việc bạn đặt giá cao hơn giá sản phẩm gốc với khách hàng.

Thị trường thời trang rất phong phú như quần áo giày dép túi xách…. mỹ phẩm cũng vậy như son serum kem chống nắng..Công việc của ạn chỉ cần là đăng ài trên các wesite hoặc các Chợ phiên Chợ đầu mối (Chợ Ninh Hiệp chợ Đồng Xuân chợ Tân Bình) và tìm kiếm những mẫu thời trang độc đáo chụp lại hình và đăng lên trang cá nhân của mình.Lưu ý với những mặt hàng mỹ phẩm thì ạn cần chọn những mặt hàng có nguồn gốc rõ ràng chất lượng được đảm ảo.

Dùng thử miễn phí phần mềm quả lý án hàng chúng tôi Quản lý chặt chẽ dòng tiền đơn hàng nhân viên chỉ với 8kngày

Kinh doanh đồ handmade

Nếu ạn thực sự là người “khéo tay hay làm” thì đừng ỏ phí mà hãy tận dụng kiếm ra thu nhập ằng cách án đồ handmade. Công việc này hoàn toàn có thể làm được ngoài công việc chính là học tập hay làm việc văn phòng những chiếc túi gối hay vòng tay hoa tự chế tạo … ngày càng thu hút nhiều khách hàng bởi sự độc đáo và cá tính của chúng.

Không đơn giản mà hàng thủ công mỹ nghệ đã lọt vào TOP doanh nghiệp với số vốn đăng ký 3 triệu. Số vốn đầu tư cho nguyên liệu làm đồ handmade không quá cao chủ yếu là sinh lời. Nếu bạn ở Hà Nội có thể dễ dàng bắt gặp những nguyên liệu handmade như ở phố Đinh Liệt Hàng Mã Hàng Bồ ở Sài Gòn có chợ Bàn Cờ Bến Thành.

Những ý tưởng kinh doanh ít vốn dành cho người mới bắt đầu

1 Kinh doanh quần áo thời trang online

Quần áo thời trang không còn là xu hướng kinh doanh nghiêm túc nữa nhưng năm 2023 bạn vẫn có thể tiếp tục đầu tư kinh doanh mặt hàng này để đảm bảo luôn có lãi ình thường nhưng cần đảm bảo 3 yếu tố : thị trường nguồn hàng và kinh nghiệm kinh doanh.

2 Dịch vụ Viết nội dung hay Copywriting

3 Mở cửa hàng chăm sóc sắc đẹp

Vì sao nói xây dựng cửa hàng chăm sóc sắc xinh lại là khuynh hướng mua bán của giới trẻ hiện nay? Bởi vì nhu cầu sử dụng xinh chưa có khi nào là hết hot. Bởi lẽ ai cũng muốn mình ngày càng xinh xinh đặc biệt là phái xinh hay các bạn nữ trẻ trung. Do đó ạn hoàn toàn đủ sức tạo dựng nên sự nghiệp của mình ằng cách kinh doanh dịch vụ này. Công dụng làm đẹp cũng là một mảng kinh doanh hợp với xu hướng kinh doanh của giới trẻ hiện nay

4 Kinh doanh đồ ăn vặt (Xu hướng kinh doanh online năm 2023)

Kinh doanh đồ ăn vặt năm 2023 với số vốn ít ạn có thể lựa chọn kinh doanh đồ ăn vặt online. Hiện nay ngày càng có nhiều ạn trẻ làm giàu thông qua việc ăn vặt. Xu hướng kinh doanh này được nhận định sẽ tiếp tục HOT khi nhu cầu ăn vặt của mọi người ngày càng đa dạng từ dân văn phòng đến sinh viên. Đồ ăn nhẹ có thể là trà sữa chè khúc ạch khoai tây chiên chân gà rang muối …

Cập nhật thông tin chi tiết về Ý Nghĩa Của Vốn Lưu Động Đối Với Mỗi Doanh Nghiệp trên website Quar.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!